Khoảng lặng

09:08 Thứ tư 28/05/2014

Một trong những bất ngờ nhất về xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mới đây là anh không giành được HCV nào tại giải các tay súng xuất sắc toàn quốc 2014.

1. Một trong những bất ngờ nhất về xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mới đây là anh không giành được HCV nào tại giải các tay súng xuất sắc toàn quốc 2014. Giải này vừa bế mạc cuối tuần trước và nó diễn ra gần như không xa thời điểm sau khi Xuân Vinh thi đấu thành công tại Mỹ.

Tại bài bắn 50m súng ngắn bắn chậm nam, Xuân Vinh chỉ đứng hạng 3 chung cuộc (642,8 điểm). Thành tích thua xa kỷ lục quốc gia do chính anh đang giữ (658,5 điểm). Ngoài ra, tại bài bắn 10m súng ngắn hơi nam, Xuân Vinh chỉ xếp hạng 4 chung cuộc sau khi đạt 159,5 điểm tại loạt đấu chung kết (vô địch nội dung này là xạ thủ Trần Quốc Cường đạt 200,6 điểm ở lượt chung kết).

Không riêng Xuân Vinh, lần lượt những cái tên nổi đình đám của đội tuyển như Hoàng Ngọc, Hữu Vượng, Thanh Tú, Hồng Hà… cũng trải qua giải đấu không thành công. Người trong nghề mới đùa vui “giải năm nay cả đội tuyển thất thu vàng”.

Lời nói vui ấy có phần tếu táo nhưng về chuyên môn thì có vẻ bản thân từng xạ thủ đang bị áp lực tâm lý? Ngay sau giải đấu, các thành viên sẽ có đợt tập huấn ngắn ngày ở Tam Đảo. Ý định của ban huấn luyện là thấy rõ, trong sự căng thẳng của chuyên môn, nóng bức của thời tiết thì việc “đổi gió” ở nơi có khí hậu mát, trong lành và yên tĩnh như Tam Đảo sẽ hiệu quả. Sự hiệu quả chờ đợi bằng tâm lý phải sung sức trở lại của từng người.

Quý Phước đang nỗ lực luyện tập tại Trung Quốc để tìm chiếc vé tham dự giải VĐTG 2015. Ảnh: Nhật Anh

2 .Hoàng Quý Phước trung tuần đầu tiên của tháng 6 mới về Việt Nam. Hiện Phước đang tập tại Trung Quốc. Việc tập luyện của Quý Phước gần như không còn “sôi động” như những lần trước. Ở khoảng lặng đang tập luyện này, Phước được tập trung dồn sức cho giải vô địch Đông Nam Á 2014 vào giữa tháng 6 tới.

Đây mới là giải quốc tế đầu tiên trong năm của kình ngư nam số 1 Việt Nam và cũng là dịp để bộ môn bơi thẩm định thêm hiệu quả trong quá trình tập luyện thay vì chỉ nhận qua những con số trên văn bản.

Thông số chuyên môn của Quý Phước bây giờ vẫn còn khả năng tranh chấp huy chương tại giải vô địch Đông Nam Á. Nhưng ở đấu trường Asian Games, khó có cơ hội để Phước lọt được sâu. Tuy nhiên, lấy giải vô địch Đông Nam Á để tìm kiếm chuẩn dự giải VĐTG 2015 năm sau cũng là khả thi ở Quý Phước.

Tất cả vẫn đang chờ sự bùng nổ của kình ngư này sau một khoảng lặng tập luyện dài ngày.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục