Khi may mắn ngoảnh mặt với Arbeloa

14:29 Thứ năm 15/11/2012

Alvaro Arbeloa, hậu vệ phải chào đời tại Salamanca, đã bị HLV Vicente del Bosque của đội tuyển Tây Ban Nha gạch tên trong chuyến đi đến Panama để đá giao hữu. Với sự vắng mặt của Arbeloa, Martin Montoya của Barcelona đã được triệu tập để thay thế.

Được xem là một cầu thủ may mắn nhất thế giới, Alvaro Arbeloa đã nổi lên để trở thành trụ cột của Real Madrid lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, vị trí của anh tại CLB lẫn ĐTQG đều đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Kẻ may mắn, nhưng tự kiêu

Arbeloa từng được HLV Jose Mourinho mô tả là một cầu thủ không giành được nhiều danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng lại luôn biết cách thi đấu tròn vai và hiếm khi để đội bóng của mình phải hứng chịu những bàn thua từ sai lầm cá nhân. Thế nhưng, trong khi sở hữu kỹ thuật thành thạo và khả năng phòng ngự tuyệt vời, Arbeloa luôn khiến người ta cảm thấy thất vọng khi tham gia hỗ trợ tấn công. Không thể phủ nhận khả năng tạt bóng của anh đang dần được cải thiện, nhưng nó không bao giờ là điểm mạnh nhất mà người ta có thể tìm thấy ở Arbeloa.

Alvaro Arbeloa đang phải đối mặt với nhiều thách thức

Sau EURO 2012, nơi mà năng lực của Arbeloa đã bị nghi ngờ trong những trận đầu tiên, anh đã được trợ lý Salmantine của HLV Vicente del Bosque ca ngợi: “Alvaro biết rằng cậu ấy là một cầu thủ giỏi”. Trong một cuộc phỏng vấn của tờ Marca ngay sau đó, Arbeloa đã phản hồi những nhận xét của vị trợ lý HLV này: “Tôi chơi cho một CLB xuất sắc nhất thế giới và một ĐTQG xuất sắc nhất trong lịch sử. Đó là những minh chứng mà tôi không phải nói nhiều thêm nữa”.


Tuy nhiên, nếu không có chuyện Sergio Ramos chuyển từ hậu vệ cánh phải vào chơi ở vị trí trung vệ tại Real cũng như ở đội tuyển Tây Ban Nha, Arbeloa sẽ không bao giờ có được sự may mắn đến vậy. Hậu vệ 29 tuổi này đã được chơi đúng vị trí ở thời điểm thích hợp. Và mặc dù đã rất nỗ lực để có được sự công nhận của CLB lẫn ĐTQG kể từ khi chuyển đến từ Liverpool với giá 3,5 triệu euro vào năm 2009 thì hiện tại, Arbeloa đang là mắt xích yếu nhất ở cả 2 đội bóng này.

Thách thức từ Montoya

Mới trở lại sau chấn thương, Arbeloa ngay lập tức bị gạt tên ra khỏi đội tuyển Tây Ban Nha trong trận giao hữu với Panama. Đây chỉ là một trận đấu “vô thưởng vô phạt”, nhưng Arbeloa có thể cảm thấy bất an với sự xuất hiện của một đối thủ tiềm năng: Martin Montoya. Từng được triệu tập vào “Seleccion” khi HLV Del Bosque chưa lên nắm quyền, nhưng Montoya vẫn chưa được góp mặt ở đội hình xuất phát của Tây Ban Nha trong một trận đấu chính thức. Tuy nhiên, nhiều khả năng hậu vệ phải của Barca sẽ ra mắt trong trận đấu với Panama, sau bước khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này trong màu áo CLB. Cầu thủ 21 tuổi này chẳng thể nào cung cấp sự ổn định trong phòng thủ như Arbeloa, nhưng sẽ là một sự lựa chọn thú vị hơn bởi tốc độ và khả năng tấn công cực tốt bên cánh phải. Trên thực tế, giữa 2 người không có nhiều sự khác biệt.

Montoya có thể sẽ ít được ra sân trong màu áo của Barca khi Dani Alves đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng quay trở lại, nên sẽ cố gắng tạo được ấn tượng trong trận đấu vào rạng sáng nay. Nhiều CĐV của Barca tin rằng Montoya xứng đáng được đá chính tại World Cup 2014 nhưng với việc chỉ mới 21 tuổi, Montoya còn có cả tương lai rộng mở ở phía trước.

Trong khi đó, Arbeloa sẽ phải đối mặt với những sự cạnh tranh khốc liệt tại Madrid. Thực tế là kể từ khi nắm quyền tại Real, ông Mourinho luôn tìm kiếm một hậu vệ phải để tăng cường sức mạnh cho đội bóng, nhưng điều kỳ lạ là ông đã không tìm được nên Arbeloa được đá chính chỉ là điều tất yếu. Arbeloa có niềm tin rất lớn vào năng lực của bản thân nhưng nếu “Người đặc biệt” tìm được một hậu vệ phải chất lượng cao, vị trí của anh ở Real lẫn đội tuyển Tây Ban Nha sẽ là trên băng ghế dự bị!

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục