Khi Liverpool bớt hào hoa và tăng thực dụng

21:13 Thứ tư 22/08/2018

TinTheThao.com.vnCác Liverpundian có thể khấp khởi hy vọng rằng The Kop sẽ trình diễn một bộ mặt khác, vẫn hoa mỹ nhưng hứa hẹn đem lại sự hiệu quả cao nhất. Hai vòng đấu vừa qua cho thấy, thầy trò Jurgen Klopp đã sẵn sàng lật đổ ngai vàng của Man City.

Người hâm mộ sẽ phải giật mình nếu biết rằng Liverpool đang là đội duy nhất chưa để lọt lưới bàn nào tại Premier League sau 2 vòng khởi tranh. Một đội bóng trước kia thi đấu thất thường, thăng hoa đó rồi lại thất vọng đó nhất là để thua những bàn thua lãng xẹt không còn tồn tại nơi The Kop nữa.

 - Bóng Đá

 Liverpool vẫn chưa thủng lưới bàn thua nào sau 2 trận đã qua tại Ngoại hạng Anh.

Nếu ai đó nói rằng Liverpool gặp may khi 2 vòng đấu chỉ đụng những đội bóng làng nhàng thì nên xem lại. West Ham vừa đầu tư cực mạnh ở mùa vừa qua trong khi Crystal Palace là đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công khó chịu bậc nhất Premier League. Ngoài ra, cần nhớ rằng trong quá khứ Liverpool liên tục đánh rơi điểm khi gặp những đội bóng dưới cơ.

Hai trận đấu, 6 bàn thắng và những chiến thắng nhàn nhã như một chiến thư mà Klopp gửi tới toàn cõi Premier League. Họ vẫn có điều mình cần là bàn thắng và 3 điểm nhưng không còn hùng hục như mùa trước nữa. Bàn thắng đến với họ rất dễ dàng và khi cần làm chậm nhịp độ, Quỷ đỏ vùng Merseyside sẵn sàng đá cù nhây với đội bạn để giảm hao mòn thể lực.

Điểm khác biệt trong những vòng đấu vừa qua có thể là các tân binh. Alisson Becker và Naby Keita thực sự đã giúp Liverpool thêm vững chãi ở khung thành và khu trung tuyến. Dường như họ đã hòa nhập rất nhanh với các đồng đội và sợi dây liên lạc giữa các tân binh và cựu binh vô cùng thông suốt.

Một điểm ấn tượng nữa của The Kop là họ đang bớt phụ thuộc vào Mohamed Salah, trong 6 bàn thắng đã qua, Salah chỉ góp 1 bàn. Sadio Mane đang làm mưa làm gió ở hành lang đối diện trong khi các hậu vệ cánh cũng đang tham gia tích cực vào vai trò tạo ra bàn thắng của đội chủ sân Anfield.

 - Bóng Đá

 Lữ đoàn đỏ đang thi đấu lỳ lợm hơn và không dựa vào bất kỳ cá nhân nào.

Klopp hoàn toàn có thể tự tin bởi ông đang nắm trong tay nhiều quân bài dự phòng chiến lược để xoay tua và tạo ra sự khác biệt hơn hẳn mùa trước. Đó là Xherdan Shaqiri rồi Fabinho đang làm động lực thi đấu của các cầu thủ tăng lên đáng kể để bảo vệ suất đá chính của mình.

Rất khó để nói trước điều gì, nhưng những gì mà các Liverpundian đang chứng kiến khác biệt so với The Kop mà họ từng biết của trước kia rất nhiều. Đã hơn 2 thập kỷ rồi họ chưa bao giờ thôi hy vọng, họ không cần sự hào hoa nữa thứ người hâm mộ cần là kết quả. Làm được không Liverpool?

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:10 22/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục