Dư âm Crystal Palace 0-2 Liverpool: Dáng dấp nhà vô địch

18:51 Thứ ba 21/08/2018

TinTheThao.com.vnLiverpool đã có chiến thắng trước Crystal Palace rạng sáng nay để duy trì thành tích toàn thắng. Hãy cùng điểm qua những điều đọng lại sau chiến thắng của họ.

Dáng dấp nhà vô địch

Rạng sáng nay, trong trận đấu muộn nhất vòng 2, Liverpool đã có chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, đội bóng thường gây khó khăn cho The Kop những năm gần đây. Đó không phải là 90 phút dễ dàng cho Liverpool nhưng kết quả họ có được rất tuyệt vời.

Điều gì khiến CĐV Liverpool vui mừng nhất sau 2 lượt trận? Vị trí thứ nhì hay Sadio Mane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn? Không, thành tích không để thủng lưới của The Kop mới là điều tuyệt vời nhất. Đội bóng thành phố cảng đang là CLB duy nhất giữ sạch lưới sau 2 lượt trận đầu tiên Ngoại hạng Anh.

Kể từ khi Jurgen Klopp đến Liverpool, hàng công của họ được cải thiện đáng kể. Lữ đoàn đỏ luôn nằm trong top những đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mỗi mùa. Thế nhưng, ở chiều ngược lại, họ cũng luôn nằm trong nhóm những đội 'Big Six' để thủng lưới nhiều nhất. Số bàn thua của Liverpool dưới thời Klopp lần lượt là 50 (2015/16 - 5/6), 42 (2016/17 - 5/6) và 38 (2017/18 - 4/6). Vậy nên, thành tích sau 2 vòng đầu tiên mùa giải 2018/19 là điều rất đáng khích lệ.

Dư âm Crystal Palace 0-2 Liverpool - Bóng Đá

 Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số của Sadio Mane.

Tại Premier League, danh hiệu vô địch không chỉ được quyết định bởi hàng công, khả năng phòng ngự luôn đóng vai trò then chốt vào khả năng đăng quang của các đội. Thống kê chỉ ra rằng, 5 mùa giải gần nhất, các CLB vô địch Premier League đều nằm trong top 3 những đội để thủng lưới ít nhất trong cả mùa giải.

Bên cạnh chiến tích giữ sạch lưới 2 trận vừa qua, dáng dấp nhà vô địch của Liverpool còn được thể hiện qua cách họ giành chiến thắng trước Crystal Palace. Đó không phải là một chiến thắng áp đảo nhưng Liverpool đã biết ghi bàn trong thời khắc khó khăn. Sau đó, họ đã đứng vững khi đối thủ đẩy cao đội hình dồn sức ép. Một chiến thắng thể hiện cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự của The Kop.

Dấu hỏi về Fabinho

Sau khi ngồi dự bị trận ra quân và không ra sân một phút nào, rạng sáng nay, Fabinho thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu của Liverpool.

Dư âm Crystal Palace 0-2 Liverpool - Bóng Đá

 Fabinho vẫn chưa thể ra mắt Premier League.

Tưởng chừng như cầu thủ Brazil gặp chấn thương hoặc vấn đề nào đó buộc anh phải vắng mặt nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn khác. "Có những quyết định bình thường về nó (đội hình) mà bạn phải làm trong tuần, và đó là những gì tôi làm. Chẳng có vấn đề gì với Fabinho cả, thực sự chẳng có gì để nói, anh ấy đơn giản vẫn đang ở đây."

Như vậy, việc Fabinho vắng mắt đơn thuần chỉ là yếu tố chiến thuật. Tuy nhiên, đằng sau đó là dấu hỏi cực lớn về tương lai của Fabinho tại Liverpool lúc này. Rõ ràng The Kop không thể bỏ ra 45 triệu euro chỉ để mua một cầu thủ về dự bị. Nhiều khả năng, Fabinho vẫn chưa thể thích ứng với môi trường thi đấu và cuộc sống tại nước Anh như khá nhiều ngôi sao đã từng đặt chân đến đây.

Thành Đạt | 18:05 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục