Khi ký ức đẹp ở Allianz Arena hiện về cùng Drogba

20:42 Thứ ba 28/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phút thứ 53 của trận đấu giữa Man Utd và Chelsea, đội khách được hưởng một quả phạt góc và Didier Drogba đã có một cú đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới của David De Gea, phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Một bàn thắng làm người ta nhớ lại khoảnh khắc toả sáng của “Voi rừng” trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich ở Allianz Arena cách đây hai năm.

Drogba đã có một cú đánh đầu để đời vào lưới Bayern Munich ở Champions League 2011-2012

Ở mùa giải 2011-2012, Chelsea khi đó đã chơi rất hay ở Champions League. Họ gặp nhiều vấn đề như thay đổi huấn luyện viên, thi đấu thiếu ổn định ở Premier League, thế nhưng lại thăng hoa ở đấu trường cúp C1. Chelsea đã đánh bại một loạt những đội bóng như Napoli, Benfica và cả một Barcelona hùng mạnh để thẳng tiến vào trận chung kết. Họ sẽ phải giáp mặt với thử thách mang tên Bayern Munich với rất nhiều sự bất lợi.

Chelsea sẽ phải thi đấu ngay chính trên sân nhà của đối thủ. Bên cạnh đó họ cũng sẽ mất đi một loạt những cầu thủ quan trọng do phải nhận án treo giò bởi trước đó Chelsea đã phải tử chiến trước Barcelona. Hơn thế nữa Bayern Munich vào thời điểm đó đang có phong độ cao. Và thực tế trên sân đã cho thấy điều đó. Bayern Munich được đánh giá cao hơn đã chơi tấn công và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Rất nhiều những cơ hội được Hùm xám xứ Bavaria tạo ra và rồi thì điều gì đến cũng đã đến. Thomas Muller mở tỷ số cho trận đấu sau một pha thoát xuống khôn ngoan và đánh đầu cận thành làm tung lưới Petr Cech.

Khó khăn dường như chồng chất khó khăn với The Blues. Một viễn cảnh tươi sáng đang chờ đợi họ phía trước. Chelsea trước sức ép cực lớn từ đội chủ nhà luôn rất bế tắc trong những tình huống lên bóng. Thế nhưng trong bối cảnh đó, họ lại loé lên tia hy vọng nhờ khoảnh khắc toả sáng của “voi rừng”. Chelsea được hưởng một quả phạt góc và họ đã tận dụng rất tốt tình huống cố định đó. Juan Mata là người đá phạt và Didier Drogba đã có một pha lắc bóng rất đẹp mắt để hạ gục thủ thành Manuel Neuer.

Nhờ bàn thắng ấy của Drogba mà nó đã mở ra chiến thắng sau này cho Chelsea. Dù cho Drogba là người đã mắc lỗi và dẫn đến quả penalty cho Bayern Munich ở hiệp phụ. Nhưng rất may là Robben đã dứt điểm không thành công. Và rồi thì cả hai đã cầm chân nhau buộc phải đi đến loạt luân lưu định mệnh. Dorgba là người hùng của Chelsea khi có cú đá quyết định để mang về chiến thắng chung cuộc. Và đó cũng là bàn thắng cuối cùng của “Voi rừng” khi sau trận đấu đó, anh rời Chelsea để gia nhập Thân Hoa Thượng Hải.

Sau hai mùa bóng cuối cùng Drogba lại quay trở lại mái nhà xưa. Tất nhiên là ở độ tuổi 36, Drogba không còn có được thể lực sung mãn cũng như đẳng cấp của một sát thủ hàng đầu. Nhưng những kỹ năng chơi bóng đỉnh cao thì vẫn còn đó. Và mới đây nhất, anh đã tái hiện lại cú đánh đầu đẹp mắt ở Allianz Arena cách đây hai năm.

Vẫn xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Drogba đã có một pha chọn điểm rơi thành công trước khi tung cú đánh đầu cực mạnh và hiểm hóc khiến cho De Gea cũng như Van Persie bất lực. Một bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Và nó rất giống với bàn thắng anh ghi được vào lưới của Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2011-2012. Với những gì đang thể hiện thì hy vọng rằng Drogba sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và mang đến cho Mourinho nhiều sự lựa chọn hơn trên hàng công.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục