Khai mạc giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng: Kịch tính

20:27 Chủ nhật 19/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp truyền hình An Giang lần thứ 16 đã khai mạc vào sáng 19/7 tại TP.HCM với sự tham dự của 64 tay đua nữ thuộc các đơn vị: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ và ba đội nước ngoài Samyang (Hàn Quốc), Customs (Indonesia) và đội tuyển Thái Lan.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham dự. Ảnh: Hải Vân.

Các tay đua sẽ thi đấu sáu chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua tính điểm chạy 21 vòng quanh đường Vành Đai Trong (Quận Bình Tân-TP.HCM) dài 33,6 km để xác định chiếc áo xanh đầu tiên của giải.

Bởi được tính điểm 5, 3, 2, 1 cho 4 tay đua về đầu ở các vòng tính điểm 3, 6, 9, 12, 15, 18 và 21 nên các tay đua đều cố gắng tấn công ở các vòng tính điểm để nhằm tranh chấp thứ hạng, nên đã đẩy tốc độ của đoàn đua lên rất cao.

Ê-kíp Samyang-HQ đã chứng tỏ được thực lực rất mạnh khi luôn tung sức ra kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích đến và tranh chấp điểm.

Tay đua Na Ahreum (Samyang-HQ) đã vượt qua các tay đua khác để rút thắng ở vòng tính điểm thứ ba và giành 5 điểm thưởng đầu tiên, xếp sau là đồng đội Lee Eunhee (3 điểm) và Phetdarin Somrat (Thái Lan – 2 điểm).

Niềm vui chiến thắng của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật khi rút thắng trước tốp đông. Ảnh: Hải Vân.

Được sự hỗ trợ từ ê-kíp An Giang, tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã bắt đầu tung sức ra đeo bám theo các tay đua Hàn Quốc và với nước rút dũng mãnh, Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước đối thủ Nguyễn Thùy Dung (Biwase-Bình Dương) và Na Ahreum ở vòng tính điểm thứ 6 để giành 5 điểm thưởng.

Cả hai tay đua có nước rút này đã tranh chấp nhau ở vòng 9 khi Na Ahreum vượt qua được Nguyễn Thị Thật và ở vòng 12 thì Nguyễn Thị Thật đã rút thắng Na Ahreum ngay tại đích đến trong gang tấc.

Tay đua Nguyễn Thị Thật (bên phải) rút thắng trước đối thủ Na Ahreum (số 40). Ảnh: Hải Vân.

Sau các vòng đua trước thi đấu không thành công, tay đua Supuksorn Nuntana (Thái Lan) đã giành 5 điểm khi rút thắng trước Nguyễn Thị Thu Mai (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) ở vòng tính điểm 15.

Sau khi tay đua Nguyễn Thị Thật rút thắng trước đối thủ đang tranh chấp Na Ahreum ở vòng tính điểm 18 và cả 2 tay đua này đều đang dẫn đầu với cùng 18 điểm, do đó vòng 21 sẽ quyết định đến danh hiệu áo xanh sau chặng đua này.

Phát thưởng cá nhân cho 5 tay đua về đầu. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Phan Ngọc Trang (Biwase-BD) đã quyết định tấn công và thoát ra đi một mình từ sau vòng 20, nhưng nỗ lực để đi về đích này đã không thành công khi ê kíp Hàn Quốc đã thay phiên nhau kéo tốp để bắt lại và tốp đông cùng nhau tung nước rút về đích.

Với nước rút mãnh liệt, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước tốp đông để cán đích trước tiên, xếp tiếp theo là Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Phạm Thị Thúy Liên (Vinamit TP.HCM), Na Ahreum và Supuksorn Nuntana.

Giành thêm 5 điểm thưởng, tay đua Nguyễn Thị Thật đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 23 điểm, xếp nhì và ba là Na Ahreum (19 điểm) Supuksorn Nuntana (5 điểm).

Trao giải thưởng cho ba tay đua dẫn đầu điểm áo xanh. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 20/7, đoàn đua sẽ bước vào thi đấu chặng đua đường trường  từ TP.HCM đi TP.Vĩnh Long dài 118 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục