Kết thúc giải xe đạp đường trường toàn quốc 2015: An Giang khẳng định vị trí tuyệt đối

16:36 Thứ ba 20/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã kết thúc vào sáng 20/10 tại TP.Vũng Tàu sau khi 29 tay đua nữ thi đấu nội dung đua đồng hành dài 83 km. Nỗ lực tấn công để tách tốp về đích tranh chấp huy chương của các đội TP.Cần Thơ, TP.HCM và Đồng Tháp đều không thành công khi ê kíp An Giang đã tung sức ra kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau.

Trước giờ các tay đua nữ xuất phát. Ảnh: Hải Vân.

Đã có các cuộc tấn công của các đội Đồng Tháp, TP.HCM, Bình Dương nhưng đều không thành công khi bị tốp đông bắt lại sau khi đoàn đua xuất phát. Vào địa phận Huyện Long Hải và quay về lại TP.Vũng Tàu, đã có hai tay đua Trần Thị Mỹ Linh (TP.Cần Thơ) và Phạm Thị Kim Loan (TP.HCM) tấn công và thoát được khỏi tốp đông để đi về đích.

Hai tay đua này thay phiên nhau kéo để tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau, nhưng nỗ lực này đã không thành công khi ê kíp An Giang tung sức ra tấn công để bắt lại được hai tay đua này khi còn cách đích đến hơn 15 km.

Nỗ lực tách tốp khi đi được gần 20 km của Trần Thị Mỹ Linh (áo trắng - xanh) và Phạm Thị Kim Loan đã không thành công. Ảnh: Hải Vân.

Quyết tâm kéo tốp đông đi về đích để cho tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (An Giang) tranh chấp thứ hạng bằng nước rút nên ê kíp An Giang lại một lần nữa kéo tốp để bắt lại tay đua Trần Ái Nương (TP.Cần Thơ) khi tay đua này thoát ra đi một mình khi còn cách đích đến 7 km.

Ê kíp An Giang (áo trắng - xanh chuối) đang dẫn đầu để kéo tốp đông đi về đích. Ảnh: Hải Vân.

Do không còn các cuộc tách tốp nào thành công nên đoàn đua đã đi về đích cùng nhau đúng như chiến thuật của đội An Giang đưa ra. Tay đua Nguyễn Thị Thật đã tung nước rút đầu tiên ở khoảng cách 200m và xuất sắc cán đích sớm nhất để giành HCV với thành tích 1h 57’52” – tốc độ trung bình 42, 351 km/h. Do xuất phát sau nên tay đua Nguyễn Thùy Dung (Bình Dương) chỉ giành HCB khi vượt qua tay đua Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM) trong gang tấc tại đích đến.

Với chiến thuật đeo bám theo các cuộc kéo tốp của ê kíp An Giang để giành sức tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp, nên ê kíp Bình Dương đã thành công khi cả ba tay đua Cao Thị Thùy Trang, Đào Thị Mỹ Gi và Phạm Hồng Loan về hạng 4 – 6, qua đó đưa đội Bình Dương giành HCV đồng đội sau 5h 53’36” (tổng hạng 11), cùng thời gian giành HCB là đội TP.HCM (20) và HCĐ là đội An Giang (22).    

Với thành tích giành 3 HCV cá nhân, 1 HCV đôi và 2 HCV đồng đội, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật là tay đua xuất sắc nhất của giải. Với nước rút dũng mãnh, tay đua này đã không có đối thủ ở các nội dung tốc độ và nước rút về đích. Cùng với 2 HCV của tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm, đoàn An Giang đã giành ngôi nhất sau 8 HCV – 1 HCB – 5 HCĐ.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã không có đối thủ khi tung nước rút về đích và giành HCV về cho đoàn An Giang. Ảnh: Hải Vân.

Với sự đầu tư dài hơi và lực lượng kế thừa đông, đoàn Bình Dương đã vươn lên giành hạng ba toàn đoàn với 2 HCV – 6 HCB – 2 HCĐ và xếp sau đoàn TP.HCM với 3 HCV – 2 HCB – 3 HCĐ. Đoàn Đồng Tháp giành được 2 HCV và các đoàn Hà Nội, Quân Đội, TP.Cần Thơ, mỗi đoàn đều đã giành được 1 HCV ở các nội dung sở trường. Như vậy, thành tích của giải được chia đều cho các đoàn tham dự, qua đó các đoàn sẽ có chiến lược tập trung vào thế mạnh của mình để chuẩn bị cho các giải đấu kế tiếp.

Hải Vân | 16:36 20/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục