Kết quả VBA 2022 Game 10: Hanoi Buffaloes vs Cantho Catfish

18:33 Thứ hai 04/07/2022

TinTheThao.com.vnNgày 03/07/2022, Hanoi Buffaloes đánh bại Cantho Catfish với tỷ số 82-77 tại Game 10, VBA Brought by NovaWorld 2022.

Hanoi Buffaloes trở thành đội chủ nhà đầu tiên giành chiến thắng ở VBA 2022. “Trâu Thủ đô” đánh bại Cantho Catfish với tỷ số 82-77 trên sân nhà Hoàng Mai. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Hanoi Buffaloes kể từ khi chuyển đến nhà thi đấu này tại mùa giải VBA7.

Hanoi Buffaloes nhập cuộc hứng khởi nhờ màn trình diễn đỉnh cao của Shane Henry. Trung phong 29 tuổi có 12 điểm và 7 rebounds trong hiệp đầu tiên, giúp đội chủ nhà dẫn trước 26-15 sau hiệp đầu.

Vì dùng quá nhiều sức trong hiệp đầu, Henry hụt hơi trong hiệp 2 và không chơi hiệu quả như trước. Cantho Catfish đã tận dụng điểm này để phản công.

Việc Henry xuống sức khiến DeAngelo Hamilton dễ dàng chiếm ưu thế ở khu dưới rổ. MVP Finals (Cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận chung kết) năm 2018 tận dụng thể hình để tấn công, qua đó tạo ra khoảng trống cho bản thân lẫn đồng đội. “Cá Basa” rút ngắn cách biệt xuống còn 36-41 sau hiệp 2.

Hiệp 3 chứng kiến thế trận giằng co của hai đội. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi đầu hiệp 4. Sau quãng thời gian dài chơi không tốt, Henry đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp cuối. Sự năng nổ ở cả 2 đầu sân của anh giúp Hanoi Buffaloes chơi lấn át Cantho Catfish.

4-7

Hanoi Buffaloes phá vỡ "lời nguyền" đội chủ nhà không biết thắng từ đầu mùa VBA 2022. Photo: VBA.   

Hanoi Buffaloes có chuỗi run 8-2 trong 3 phút đầu hiệp thứ tư để vươn lên dẫn trước 68-61. Trong đó, Henry đóng góp 6 điểm. Chuỗi lên điểm này là tiền đề để thầy trò HLV Eric Weissling ép Cantho Catfish không thể san bằng tỷ số và chiếm ưu thế trong thời gian còn lại.

Dù vậy, Cantho Catfish với đẳng cấp của Hamilton cùng màn trình diễn xuất thần của Lê Khắc Đăng Khoa vẫn kiên trì bám đuổi đến phút cuối cùng.

Tuy nhiên, hy vọng ngược dòng của Cantho Catfish đã chấm dứt bởi khoảnh khắc tỏa sáng của Tâm Đinh. Ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử Cantho Catfish đã gieo sầu cho đội bóng cũ với cú ném ghi 3 điểm lạnh lùng, đưa Hanoi Buffaloes vượt lên dẫn 82-76 khi trận đấu còn 40 giây.

Quãng thời gian còn lại không đủ để Cantho Catfish tạo nên bất ngờ. Qua đó chấp nhận “trắng tay” rời nhà thi đấu Hoàng Mai.

Danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) không thể thoát khỏi tay Henry. Trung phong của Hanoi Buffaloes có trận đấu hay nhất của mình ở VBA 2022 với 30 điểm, 22 rebounds (bắt bóng bật bảng), 2 blocks (chắn bóng) và 2 steals (cướp bóng).

Ngoài ra, anh còn khiến nhà thi đấu nhiều lần nổ tung với các pha úp rổ điệu nghệ của mình. Henry là cầu thủ sở hữu lối chơi cống hiến và bùng nổ nhất ở giải lần này.

Về phía Cantho Catfish, Hamilton có 27 điểm và 12 rebounds, nhưng không đủ để giúp “Cá Basa” giành chiến thắng. Cầu thủ trẻ Lê Khắc Đăng Khoa có ngày thi đấu xuất thần khi ghi đến 21 điểm, vượt qua cả ngoại binh Amaury Bueno (16 điểm).

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 06:32 04/07/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục