Kết quả VBA 2022 Game 8: Hochiminh City Wings vs Nha Trang Dolphins

06:44 Thứ bảy 02/07/2022

TinTheThao.com.vnNgày 01/07/2022, trận đấu thứ 8 của VBA Brought by NovaWorld 2022 giữa Ho Chi Minh City Wings và Nha Trang Dolphins kết thúc với chiến thắng 95-81 nghiêng về các vị khách đến từ miền Trung.

Dù làm khách nhưng Nha Trang Dolphins thi đấu rất tự tin. Sự xuất sắc của bộ đôi Whitfield Flenard và Dominique Tham giúp đội bóng đến từ miền Trung giành chiến thắng với tỷ số 95-81. Đội khách kiểm soát khu vực dưới rổ nhờ ưu thế thể hình và thể chất của Whitfield Flenard và Dominique Tham. Khả năng thu hồi bóng tốt của cặp big men (VĐV có thể hình cao lớn) giúp thầy trò Todd Purves kiểm soát trận đấu. Ho Chi Minh City Wings chỉ ghi 13 điểm trước áp lực phòng ngự của Nha Trang Dolphins.

Rất nhanh sau đó, HLV Erik Olson có những thay đổi chiến thuật đầu hiệp 2. Cụ thể, đội bóng đã chơi phòng thủ toàn sân và chủ động vây bắt cầu thủ Nha Trang Dolphins ngay ở phần sân đối thủ. Cách tiếp cận trực diện và bất ngờ này khiến Nha Trang Dolphins bị ngợp. Hậu quả là đội khách liên tiếp để mất bóng, tạo cơ hội cho đội chủ nhà ghi điểm.

Ho Chi Minh City Wings tận dụng sự lúng túng của đối thủ để ghi liên tiếp 19 điểm. Qua đó, ngược dòng dẫn trước 32-24. Trước lối chơi của đối thủ, Nha Trang Dolphins phạm đến 11 lỗi mất bóng chỉ riêng hiệp 2.

Không để khán giả chờ lâu, Nha Trang Dolphins kịp bừng tỉnh và có những màn đáp trả hiệu quả vào cuối hiệp đấu. Sau nửa đầu trận, Ho Chi Minh City Wings vươn lên dẫn trước 43-42.

Nha Trang Dolphins lấy lại tinh thần và chơi khởi sắc trong hiệp 3. Kịch bản hiệp đầu tiên tái lập khi khả năng thu hồi bóng tốt giúp Nha Trang Dolphins làm chủ trận đấu và ghi điểm. Jackson Cleveland chơi xuất sắc với khả năng gây rối loạn hàng thủ đối phương trước khi ghi điểm hoặc kiến tạo cho đồng đội. Nha Trang Dolphins ghi đến 26 điểm trong hiệp 3 và vươn lên dẫn trước 68-60.

2-7

Ho Chi Minh City Wings trở thành đội thứ 8 liên tiếp tại VBA 2022 bại trận trên sân nhà. Photo: VBA. 

Hiệp cuối không có nhiều thay đổi khi Nha Trang Dolphins chơi hay hơn và từng bước nới rộng khoảng cách. Ho Chi Minh City Wings nỗ lực bám đuổi nhưng không thành công. Chung cuộc, đội khách đến từ Nha Trang giành chiến thắng 95-81.  

Cleveland là NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất  trận) với 27 điểm và 10 kiến tạo. Cleveland chơi như một “nhạc trưởng” trên sân khi khả năng kiểm soát và phân phối bóng của anh giúp Nha Trang Dolphins kiểm soát trận đấu. Kỹ năng điều tiết trận đấu của anh là chìa khóa giúp Nha Trang Dolphins tìm lại nhịp độ sau khởi đầu thảm họa trong hiệp 2.

Cặp big man Dominique Tham (13 điểm, 21 rebounds) và Flenard (18 điểm, 14 rebounds) cũng có công lớn trong chiến thắng của Nha Trang Dolphins.

Về phía Ho Chi Minh City Wings, DeSean Tyler nổi bật với 30 điểm và 15 rebounds. Richard Devon ghi 23 điểm và Vincent Nguyễn có 20 điểm là những cầu thủ nổi bật khác của đội chủ nhà. 

Tuy nhiên, các vệ tinh xung quanh bộ 3 này chơi kém hiệu quả với chỉ 8 điểm. Thiếu phương án ghi điểm là nguyên nhân khiến Ho Chi Minh City Wings hụt hơi ở nửa sau trận đấu.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 06:42 02/07/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục