Kết quả VBA 2022 Game 7: Hanoi Buffaloes vs Saigon Heat

06:55 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnNgày 29/06/2022, Saigon Heat giành chiến thắng đầu tiên tại VBA Brought by NovaWorld 2022 khi vượt qua Hanoi Buffaloes với tỷ số 77-64 trên sân khách.

Saigon Heat có một trong những màn khởi đầu tệ nhất lịch sử VBA. “Ông 30” chơi bế tắc suốt hiệp một, chỉ ghi vỏn vẹn 7 điểm đều nhờ công Alonzo Stafford. Các học trò Matt Van Pelt chỉ thành công 1/19 cú ném ở hiệp đầu, đạt hiệu suất khó tin 5%.

Ở một bên khác, Hanoi Buffaloes cũng không chơi quá hay. Hiệp một kết thúc với tỷ số 15-7 nghiêng về đội chủ nhà. Trung phong Shane Henry của Hanoi Buffaloes bị foul trouble (phạm nhiều lỗi cá nhân) và phải tạm rời sân.

Việc Henry phải ngồi ngoài ở nửa đầu hiệp 2 khiến Hanoi Buffaloes bỏ lỡ cơ hội kết liễu trận đấu. Saigon Heat với ưu thế nhiều hơn một ngoại binh đã quay lại trận đấu và liên tiếp thu hẹp cách biệt. Sau 2 hiệp, tỷ số là 35-31 nghiêng về “Trâu Thủ đô”.

Màn tham chiến trong hiệp 3 của Henry nhanh chóng đưa Hanoi Buffaloes giành lại thế trận. Sự xuất hiện của trung phong cao 2,04m giúp Hanoi Buffaloes củng cố khu vực dưới rổ, và tạo ra nhiều khoảng trống hơn ở cánh ngoài.

Nguyễn Tiến Dương có nửa đầu trận đấu dưới kỳ vọng khi anh không ghi được điểm nào. Tuy nhiên, anh đã kịp bừng tỉnh ở hiệp 3 với 3 quả ném 3 điểm thành công. Qua đó giúp Hanoi Buffaloes nới rộng cách biệt thành 60-50 sau hiệp 3.

30-6-0

Để thua Saigon Heat, Hanoi Buffaloes trở thành đội thứ 6 liên tiếp ở mùa giải VBA 2022 phải đón nhận thất bại trên sân nhà. Photo: VBA.  

Những tưởng màn trình diễn bùng nổ ở hiệp 3 sẽ giúp Hanoi Buffaloes giành chiến thắng, nhưng các học trò của HLV Eric Weissling lại sa sút khó hiểu ở hiệp cuối. Đội chủ nhà để Saigon Heat ghi liên tiếp 20 điểm mà không có lời đáp trả nào.

Khi trận đấu còn hơn 3 phút, Tâm Đinh thực hiện thành công 2 quả ném phạt, từ đó mới mở điểm số đầu tiên cho Hanoi Buffaloes. Dù “Trâu Thủ đô” kịp mang về một cú ném thành công duy nhất ở hiệp cuối từ Stubbs khi trận đấu còn 5 giây. Dẫu vậy, mọi thứ đã quá muộn. Chung cuộc Saigon Heat vẫn giành chiến thắng 77-64.

Màn trình diễn đẳng cấp của Stafford là chìa khóa giúp Saigon Heat ngược dòng đánh bại đối thủ. Không bất ngờ khi anh được bầu làm Player Of The Game (Cầu thủ hay nhất trận) với 36 điểm, 21 rebounds và 3 steals. 

Về phía Hanoi Buffaloes, Tâm Đinh có trận đấu hay nhất từ đầu giải. Cựu ngôi sao Cantho Catfish ghi 25 điểm và 3 kiến tạo. Tuy nhiên, khán giả vẫn mong chờ thấy sự cải thiện khả năng phòng thủ của anh ở những lần chào sân sau.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 06:51 30/06/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục