Kết quả VBA 06/11: Hochiminh City Wings vs Hanoi Buffaloes

21:26 Thứ bảy 07/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 06/11.

Với tư cách đội chủ sân VBA Arena, Ho Chi Minh City Wings sẽ có màn tiếp đón “Khắc tinh” của mình - Hanoi Buffaloes trong lượt trận thứ 26 của VBA5.

Hanoi Buffaloes chính là cái tên đã mở màn cho chuỗi thua 4 trận liên tiếp của đội bóng Sài Thành nên rõ ràng City Wings sẽ rất muốn có màn phục thù với đội khách. Các chú Trâu Thủ Đô đang có phong độ thi đấu không quá xuất sắc với các chiến thắng và thất bại xen kẽ nhau liên tục nên chuyến làm khách trên sân của Anh Hai Đại Bàng đang rất khát khao chiến thắng sẽ không hề dễ dàng.

Hai đội đều có sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát, Trương Thái Nam được ra sân ngay từ đầu cho City Wings còn phía bên kia thì cái tên Nguyễn Tiến Dương đã nhận được sự tin tưởng của HLV Eric Weissling.

1

 

Hanoi Buffaloes là đội bắt nhịp trận đấu tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc với một hàng công thi đấu khá gắn kết và một hàng thủ cực kỳ kiên cố. Nguyễn Tiến Dương thi đấu rất hiệu quả ở đầu hiệp đấu với 6 điểm có được nhờ những pha đánh cận rổ. Mike Bell có tình huống Alley Oop (úp rổ sau khi nhận bóng trên không) cực kỳ đẹp mắt khiến cho cả nhà thi đấu như muốn nổ tung ở phút thứ 7.

Đội chủ nhà vẫn đang gặp khó khăn trong khâu ghi điểm khi không có cầu thủ nào có cảm giác ném tốt. Trương Thái Nam trong ngày được ra sân ngay từ đầu đã thi đấu khá hiệu quả với 4 điểm liên tiếp sau 2 pha ném trung bình ở đầu hiệp. Với các pha triển khai bóng rất rời rạc và hiệu suất dứt điểm thấp đã khiến cho City Wings bị các chú Trâu dẫn với tỷ số 20 - 10 trong hiệp 1.

Thế trận hiệp 2 cũng không có gì thay đổi khi đoàn quân áo đen vẫn nắm giữ thế trận trong tay. Vũ Việt Hoàng bất ngờ có màn thể hiện “Bùng cháy” trên sân nhờ những pha lên rổ rất chắc tay để đem về cho anh 10 điểm trong hiệp đấu. Nguyễn Tiến Công đã giúp cho đội nhà có trái 3 điểm đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 8. Hàng công của Buffaloes có hiệp thi đấu rất thăng hoa với 30 điểm ghi được.

2

 

Vincent Nguyễn cuối cùng đã có cho mình 2 điểm đầu tiên trong trận đấu sau pha thả bóng rất cảm giác ở phút thứ 4. Mặc dù phải đối đầu với “Bức tường” Mike Bell nhưng Raheem Watts với nỗ lực của mình cũng đã giúp City Wings có thêm 8 điểm để duy trì thế bám đuổi với đội khách. Anh Hai Đại Bàng với sự vụt sáng của Nguyễn Kỳ Quan đã giúp cho đội nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 20 điểm trước khi hiệp 2 khép lại. 

Ngay khi bước vào hiệp 3, đoàn quân của HLV Gediminas Meiliunas️ đã vùng lên tấn công như vũ bão với pha Run 9-0 (ghi 9 điểm liên tiếp) nhờ sự xuất sắc của Vincent Nguyễn. Lê Ngọc Tú có trái 3 điểm đầu tiên cho mình ở phút cuối cùng của hiệp 3. Số 14 của City Wings đang thi đấu tốt nhất trên mặt trận tấn công của đội nhà với 12 điểm có được.

Mike Bell đang cho thấy tuổi tác không hề ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của anh. Trung phong 38 tuổi thi đấu rất hiệu quả để tiếp tục chèo lái con thuyền Buffaloes trên mặt trận tấn công cũng như phòng thủ. Thế trận hiệp 3 đã diễn ra cân bằng hơn và kết thúc với tỷ số 68 - 49 tiếp tục nghiêng về đội bóng Thủ Đô.

3

 

Bước vào hiệp thi đấu cuối cùng, Nguyễn Tiến Dương và Sang Đinh đã dành tặng liên tiếp 3 trái 3 điểm rất mượt mà cho đoàn quân áo vàng. Không chịu thua kém, City Wings đã đáp trả lại bằng chuỗi 9 điểm liên tiếp đến từ bộ ba Raheem Watts - Tú Kobe - Vincent Nguyễn.

Nhưng chừng đó là không đủ để lội ngược dòng trước một Hanoi Buffaloes đang thi đấu cực kỳ hiệu quả. Với màn trình diễn đáng quên trong trận đấu, Ho Chi Minh City Wings tiếp tục nhận thất bại thứ 5 liên tiếp trong mùa giải sau khi bị Hanoi Buffaloes áp đảo với tỷ số 92 - 65. 

4

 

Lão tướng Mike Bell với sự ổn định trong lối chơi và khả năng phòng thủ chắc chắn đã giúp anh đem về cho mình danh hiệu Player Of The Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) với 16 điểm (FG 85% - Hiệu suất ghi điểm), 17 pha bắt bóng bật bảng, 5 pha kiến tạo cùng 4 tình huống chắn bóng thành công. Nguyễn Tiến Dương cũng có ngày thi đấu tỏa sáng với 17 điểm (tỷ lệ ném 3 điểm 66%).

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 21:25 07/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục