Kết quả VBA 05/11: Cantho Catfish vs Saigon Heat

16:43 Thứ sáu 06/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 05/11.

 Trận đấu thứ 25 trong khuôn khổ VBA mùa giải 2020 là màn chạm trán giữa đương kim vô địch Saigon Heat và Á quân VBA 2019 - Cantho Catfish.

Sau trận thua với cách biệt “Không tưởng” 42 điểm trước Saigon Heat ở trận khai mạc mùa giải thì chắc chắn thầy trò HLV Jordan Collins sẽ không muốn tái diễn kịch bản đó. Ở lượt trận trước của mỗi đội, các chú Hổ có chiến thắng nhẹ nhàng trước Hanoi Buffaloes trong khi Cantho Catfish lại phải phơi áo trên sân của các chú Trâu Thủ Đô.

Điểm qua đội hình xuất phát, đội khách Saigon Heat không có gì thay đổi trong khi các chú cá Basa có tới 2 sự thay đổi, Bùi Quốc Tân và Nguyễn Lê Quốc Cường được ra sân ngay từ đầu.

1

 

Cantho Catfish là đội nhập cuộc tốt hơn ở đầu trận đấu nhờ sự hiệu quả đến từ những pha đánh cận rổ của cầu thủ cao nhất trên sân - Leon Hampton. Tâm Đinh có trái 3 điểm rất ngọt ngào ở phút thứ 4 khiến cho HLV Kevin Yurkus phải gọi hội ý.

Saigon Heat vẫn chưa có duyên với những cú ném từ ngoài vòng cung khi thực hiện 0/6 trái 3 điểm. Christian Juzang thi đấu khá tốt nhờ những pha Jump Shot (nhảy ném) ghi điểm đẹp mắt. Cuối hiệp 1, các cầu thủ Heat vùng lên mạnh mẽ nhờ sự tỏa sáng đến từ Joshua Keyes. Trung phong này đã đóng góp 4 trên 8 điểm liên tiếp để giúp Ông 30 rút ngắn cách biệt xuống còn 19 - 20 trong hiệp 1.

Đầu hiệp thi đấu thứ 2 là màn so tài giữa hai cầu thủ Việt kiều của hai bên. Và phần thắng đã thuộc về Christian Juzang với 8 điểm (2 quả 3 điểm) còn Tâm Đinh chỉ có cho mình 1 trái 3 điểm. Cantho Catfish có hiệp đấu bế tắc trên mặt trận tấn công (ghi 15 điểm trong hiệp 2) khi Leon Hampton luôn nhận được sự chăm sóc “Đặc biệt” đến từ đội khách. Bùi Quốc Tân vụt sáng ở phút thứ 8 với 5 điểm liên tiếp để rút ngắn cách biệt xuống còn 7 điểm.

7

 

Với 28 điểm ghi được trong hiệp 2 (hiệu suất 40%), đoàn quân áo trắng đã cho thấy sự hiệu quả rõ rệt trong các pha triển khai tấn công và sự đa dạng ở vị trí ghi điểm. Joshua Keyes và Christian Juzang vẫn thi đấu bùng nổ để giúp Saigon Heat dẫn 47 - 35 trước khi hiệp 2 khép lại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc hiệp 3, các chú Hổ đã triển khai phòng ngự một kèm một toàn sân để gây sức ép lên các pha lên bóng của Catfish. Điều đó đã tỏ ra hiệu quả khi các chú cá Basa gặp khó khăn trong việc ghi điểm, cho đến khi Leon Hampton có cú úp rổ mạnh mẽ đem về 2 điểm đầu tiên trong hiệp đấu ở phút thứ 3.

Dư Minh An có hiệp thi đấu thứ 3 rất tỏa sáng khi có cho mình 7 điểm nhờ vào những tình huống chạy chỗ hợp lý và dứt điểm hiệu quả. Lê Quang có điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu sau pha Four Point Plays (ném 3 điểm cộng thêm trái ném phạt) ở phút thứ 8.

3

 

Cantho Catfish tiếp tục màn trình diễn thiếu sức sống trên sân với nhiều pha Turnover (mất bóng) và hàng công thi đấu như đang “Mơ ngủ”. Với vỏn vẹn 8 điểm ghi được, đội chủ nhà tiếp tục bị Ông 30 bỏ xa với cách biệt 31 điểm trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 3 vang lên.

Ở phút đầu tiên của hiệp 4, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao với nhiều pha lên bóng rất tốc độ đến từ hai đội. Tâm Đinh tiếp tục gồng gánh hàng công của Catfish với 6 điểm liên tiếp ở đầu hiệp đấu. Christian Juzang cũng không kém cạnh với tình huống qua người như tia chớp và kết thúc bằng pha And One (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) ở phút thứ 3.

4

 

Khi mà trận đấu dường như đã được an bài thì hai bên đã cho các cầu thủ dự bị của mình được vào sân thi đấu ở cuối hiệp 4. Trận đấu diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn cho đến tận những giây cuối cùng của hiệp đấu. Saigon Heat có chiến thắng thứ 6 trong mùa giải sau khi đánh bại đội bóng miền Tây với tỷ số 92 - 62.

Trong màn tái đấu với Cantho Catfish, một lần nữa danh hiệu Player Of The Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) lại gọi tên Christian Juzang với 22 điểm, 9 pha bắt bóng bật bảng, 7 pha kiến tạo và 5 pha cướp bóng thành công. Joshua Keyes tiếp tục chuỗi trận thăng hoa với Double Double (23 điểm và 17 pha bắt bóng bật bảng).

5

 

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 16:43 06/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục