Kết quả VBA 04/11: Nha Trang Dolphins vs Danang Dragons

16:34 Thứ năm 05/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 04/11.

Sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Thang Long Warriors hai ngày trước, Danang Dragons tiếp tục có chuyến hành quân đến sân nhà của tân binh Nha Trang Dolphins ở lượt trận thứ 24 của VBA5. 

Đây là màn tái đấu mà chắc chắn các chú Rồng sẽ rất muốn đòi lại món nợ khi đã để thua 7 điểm trong hiệp phụ ở lần chạm trán trước. Út Phin đang có mùa giải đầu tiên khá ấn tượng khi đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với thành tích 3 thắng 3 bại. Starting Five (đội hình xuất phát) của hai động không có gì thay đổi so với các lượt trận gần đây. 

Trận đấu bắt đầu với tốc độ khá chậm rãi khi hai đội tỏ ra không quá vội vàng trong các pha lên bóng. Khoa Trần là người mở điểm cho trận đấu sau cú ra tay chính xác ở vạch 3 điểm nhưng Darrell Miller có màn đáp trả 3 điểm ngay sau đó.

Vấn đề thể lực đã khiến cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Cảnh thi đấu không thật sự hiệu quả khi các cầu thủ ném với hiệu suất rất thấp (dưới 20%). Hàng công của đội chủ nhà đã cho thấy sự lấn lướt hơn ở nửa sau của hiệp đấu với nhiều pha đánh cận rổ thành công. Nha Trang Dolphins tạm thời dẫn 25 - 16 ở trong hiệp thi đấu đầu tiên.

1

 

Danang Dragons đã cải thiện khả năng ghi điểm khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2 với 6 điểm liên tiếp để rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm ở phút thứ 4. Nhưng đã bị chặn lại bởi quả 3 điểm rất đẹp mắt của Sixth Man Of The Year VBA 2019 - Hồng Gia Lân. Cầu thủ số 0 của Dolphins thi đấu rất “Bùng cháy” nhờ vào sự tinh quái trong những tình huống lên rổ ghi điểm.

Darrell Miller là cái tên nổi bật nhất trên hàng công của đội bóng sông Hàn. Ngoại binh của Dragons đã đóng góp 8 trên tổng số 15 điểm ghi được trong hiệp 2 bên phía đội khách. Ngược lại ở phía bên kia, Lamontray Harris vẫn chưa thi đấu hiệu quả khi chỉ có vỏn vẹn 6 điểm trước khi phải rời sân với khuôn mặt nhăn nhó sau pha va chạm với chính người đồng đội của mình - Khoa Trần. Hiệp 2 diễn ra khá cân bằng và kết thúc với tỷ số 40 - 31 tiếp tục nghiêng về phía Út Phin.

2

 

Khi mà hiệp thi đấu thứ 3 trôi sang phút thứ 2 thì Darrell Miller đã phải nằm sân sau tình huống va chạm vô ý với Lamontray Harris. Số 23 của Dragons đã không thể tự mình rời sân thi đấu như điềm báo cho một điều không lành sắp xảy ra với các chú Rồng. Nha Trang Dolphins dần nắm giữ thế trận khi Danang Dragons mất đi sự phục vụ của Darrell Miller còn Chris Dierker thì thi đấu dưới phong độ.

Khoa Trần với cái tay đang rất Hot Hand (cảm giác tốt) đã giúp anh có 2 pha bắn 3 điểm rất mượt mà liên tiếp ở phút thứ 5, qua đó tạo khoảng cách 18 điểm với đội khách. Nguyễn Hoàng Tuấn là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Dragons. Tuấn Nhỏ có pha lên rổ gọn gàng đem về điểm số thứ 13 cho cầu thủ này trong trận đấu khi đồng hồ hiệp 3 chỉ còn 20 giây. Đoàn quân áo trắng tiếp tục dẫn 58 - 42 sau 3 hiệp đấu.

Với tâm lý thoải mái khi đang dẫn điểm, Mr.Wiggle tiếp tục bắn phá bảng rổ của Dragons bằng 2 trái ném 3 liên tiếp ngay sau tiếng còi khai cuộc hiệp 4. Khi không còn Darrell Miller trên sân thì mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với Lamontray Harris. Trung phong của Dolphins đã đóng góp 5 trên 13 điểm liên tiếp của đội chủ nhà ở đầu hiệp đấu.

3

 

Nguyễn Hoàng Tuấn sau pha ném trung bình ghi 2 điểm đã giúp cho Dragons có điểm số đầu tiên trong hiệp 4 sau gần 4 phút thi đấu. Khi mà cách biệt điểm số đang quá lớn và các cầu thủ chính thi đấu như không còn sức sống thì HLV Phan Thanh Cảnh đã cho các cầu thủ dự bị vào sân đấu ở nửa sau hiệp đấu. HLV Ryan Marchand của Dolphins cũng làm điều tương tự và trận đấu đã diễn ra với toàn bộ 10 cầu thủ nội trên sân.

4

 

Cuối hiệp 4 là sự tranh tài rất sôi nổi đến từ các cầu thủ ít được thi đấu của hai bên. Trận đấu diễn ra với tốc độ rất nhanh khi hai đội giằng co nhau từng điểm một. Và chiến thắng rõ ràng đã gọi tên Nha Trang Dolphins với tỷ số chung cuộc 86 - 56.

Với những cú ra tay rất “Cháy” của mình, Trần Đăng Khoa đã được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 25 điểm (5 trái 3 điểm), 6 pha kiến tạo và 3 pha cướp bóng.

5

 

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 16:33 05/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục