Kế hoạch chuyển nhượng của Arteta

12:02 Thứ bảy 30/12/2023

Việc tăng cường nhân sự cho tuyến tiền vệ và hậu vệ cũng là một mục tiêu quan trọng khác mà Mikel Arteta hướng tới ngoài vị trí trên hàng công.

Arsenal đã tung ra tới 30 cú dứt điểm nhưng cuối cùng vẫn phải nhận trận thua sốc 0-2 trước West Ham. Điều đó dấy lên cuộc tranh luận từ những người hâm mộ và cả các chuyên gia rằng liệu đội chủ sân Emirates có cần tăng cường thêm một chân sút mới hay không. 

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vào đội hình của Pháo thủ thì không chỉ hàng tấn công, ngay ở hàng thủ và tuyến giữa của họ cũng cần phải có thêm nhân sự. Kỳ chuyển nhượng tháng Một sắp mở cửa, và sau đây là những đánh giá tới từ Telegraph Sport về kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng này.

Trong ngắn hạn - tập trung vào hàng thủ

Arteta luôn muốn có một đội hình với hai cầu thủ ở mỗi vị trí, bao gồm cả hậu vệ. Nếu tất cả đều khoẻ mạnh thì Arsenal đang có 8 lựa chọn cho hàng thủ, nhưng một trong số đó là Cedric Soares - người không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên 41 tuổi và sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè.

 Arsenal cần một số 9 mới nhưng Arteta có những mục tiêu khác - Bóng Đá

 Arteta luôn khao khát có Marc Guehi.

Do đó, ngay cả khi không có bất kỳ chấn thương nào, ông vẫn muốn mang về một hậu vệ chất lượng. Từ lâu, trung vệ Marc Guehi của Crystal Palace đã được liên hệ với đội chủ sân Emirates, và những người hâm mộ đội bóng hoàn toàn đồng ý với lựa chọn này.

Tình hình càng trở nên cấp bách hơn do khủng hoảng chấn thương. Tân binh Jurrien Timber phải ngồi ngoài dài hạn vì vấn đề đầu gối, trong khi Takehiro Tomiyasu vắng mặt từ đầu tháng 12 và anh còn sắp phải trở về Nhật Bản để tham dự Asian Cup.

Arsenal có một bài học nhãn tiền vào mùa trước khi Tomiyasu và William Saliba dính chấn thương cuối mùa, rồi hàng thủ đội bóng gặp khủng hoảng lớn. Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến cho họ sa sút về mặt thành tích, và để Manchester City vượt mặt.

Kế hoạch trung hạn - mang về một tiền đạo

Trong 18 tháng qua, Arsenal nhiều lần muốn mua một cầu thủ chạy cánh tài năng nhưng họ liên tiếp bỏ lỡ Raphinha, Pedro Neto, Mykhailo Mudryk, Joao Felix và cả Moussa Diaby. Cuối cùng họ mang về Leandro Trossard từ Brighton vào tháng 1 năm 2023, nhưng cầu thủ người Bỉ chưa đáp ứng được yêu cầu.

 Arsenal cần một số 9 mới nhưng Arteta có những mục tiêu khác - Bóng Đá

 Không dễ để Arsenal có được chân sút tài năng này.

Trong một mùa giải dài hơi với lịch thi đấu dày đặc, Arteta chắc chắn muốn có thêm nhân sự chất lượng để dự phòng cho Gabriel Martinelli và Bukayo Saka. Nếu có thể thì họ sẽ ký hợp đồng với một tiền đạo mũi nhọn khác và kéo Gabriel Jesus ra cánh.

Gần đây, Ivan Toney thường xuyên được báo chí liên hệ với những tin chuyển nhượng liên quan tới các đội bóng lớn, trong đó có Arsenal. Nhưng vấn đề là Brentford không muốn bán chân sút này ở giữa mùa, thêm nữa sự cạnh tranh gắt gao từ những câu lạc bộ khác cùng mức giá lên tới 100 triệu bảng sẽ khiến Arteta chùn tay.

Do vậy, rất có thể đội chủ sân Emirates phải đợi tới mùa hè để đi chợ. Lúc đó, họ sẽ có nhiều mục tiêu để lựa chọn hơn mặc dù những chân sút có đẳng cấp thế giới như Victor Osimhen - người mà Arsenal luôn khao khát, luôn là tâm điểm của các vụ đấu giá điên rồ.

Kế hoạch dài hạn - làm mới tuyến giữa

 Arsenal cần một số 9 mới nhưng Arteta có những mục tiêu khác - Bóng Đá

 Declan Rice trong màu áo Arsenal.

Tới cuối mùa giải này, Jorginho và Mohamed Elneny sẽ hết hạn hợp đồng, trong khi Thomas Partey cũng chỉ còn có thời gian tới tháng 1 năm 2025. Arsenal có tuỳ chọn gia hạn với Jorginho thêm một năm, nhưng về cơ bản thì cả anh và những người khác đều không phải chỗ dựa lâu dài cho đội bóng.

Trong số các tiền vệ hiện tại, chỉ có Declan Rice là sẽ ở lại câu lạc bộ trong nhiều năm tới. Do vậy, nhu cầu mang về thêm nhân sự ở tuyến giữa là điều cần thiết. Douglas Luiz của Aston Villa, Amadou Onana của Everton hay Martin Zubimendi của Real Sociedad là những mục tiêu mà Pháo thủ đang theo đuổi.

Tựu chung lại, cả ba tuyến của Mikel Arteta đều cần phải tăng cường thêm lực lượng. Tuỳ vào diễn biến trên thị trường chuyển nhượng và tình hình tài chính, ban lãnh đạo sẽ đưa ra những quyết định phù hợp để giúp đội bóng sớm hoàn thiện đội hình.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:04 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục