Kẻ cười, người mếu sau khi TTCN ở Anh khép lại

12:26 Thứ sáu 09/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐa số các CLB ở Premier League đều đã có được các quân bài chất lượng trong ngày cuối của TTCN, tuy nhiên vẫn còn đó những ánh mắt tiếc nuối của người ngoài cuộc.

Sau 17h ngày hôm qua ở Anh (23h Việt Nam), TTCN tại xứ sở sương mù đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Ở đó, các ông lớn như Manchester United, Arsenal, Manchester City hay Tottenham Hotspur đã kịp đem về cho mình những quân bài ưng ý nhất để trang bị cho đội hình trước thềm mùa giải mới.

Đoàn quân của Pep Guardiola khai phát súng đầu tiên trong ngày cuối cùng của TTCN bằng "bom tấn" mang tên Joao Cancelo từ Juventus. Đội chủ sân Etihad đã chi ra 27 triệu bảng cộng thêm Danilo (được định giá 27 triệu bảng) để đổi lấy sự phục vụ của hậu vệ phải người Bồ Đào Nha. Với sự có mặt trước đó của Rodri từ Juventus và giữ chân thành công Leroy Sane, Pep hẳn đã hài lòng với kỳ chuyển nhượng mùa hè này của mình.

Kẻ cười, người mếu sau khi TTCN ở Anh khép lại - Bóng Đá

 Man City, Arsenal, Man Utd và Spurs đều đem về được những bản hợp đồng chất lượng ở mùa hè vừa qua.

Man Utd trong ngày cuối tuy không đem về thêm được "bom tấn" nào, nhưng họ cũng chẳng việc gì phải buồn bã khi đã hoạt động rất tích cực ở quãng thời gian trước đó. Họ ném ra hơn 100 triệu bảng để có được sự phục vụ của 3 cái tên chất lượng là Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và Harry Maguire. Đấy toàn là những cầu thủ sẽ khắc phục các điểm yếu trong đội hình hiện tại của Solskjaer.

Hai đại diện của thành London là Arsenal và Tottenham Hotspur hoạt động tích cực nhất trên TTCN trước giờ "deadline". Nếu như Spurs chốt sổ với Ryan Sessegnon và "tiểu Messi" Giovani Lo Celso, thì đại kình địch của họ là Arsenal cũng kịp mua về hai bản hợp đồng để gia cố cho hàng phòng ngự là Kieran Tierney và David Luiz.

Cả 4 HLV Unai Emery, Pep Guardiola, Mauricio Pochettino và Ole Gunnar Solskjaer đều có thể hài lòng với kỳ chuyển nhượng mùa hè này của mình. Gần như các vị trí trọng yếu trong đội hình của họ đều đã có những cái tên sáng giá đảm trách. Tuy vậy, có kẻ vui thì cũng phải có người buồn, Liverpool và Chelsea là hai đội bóng như vậy.

Kẻ cười, người mếu sau khi TTCN ở Anh khép lại - Bóng Đá

 Chelsea tự an ủi mình bằng Christian Pulisic, bản hợp đồng được đem về vào tháng 1/2019, thời điểm trước khi họ bị cấm chuyển nhượng.

Thật khó tin khi Liverpool, đội bóng đã ném ra ngoài TTCN tổng cộng 350 triệu bảng ở hai mùa hè trước đó mà chỉ chi ra vỏn vẹn 1,3 triệu bảng để mua về 3 bản hợp đồng khá vô danh ở mùa hè này. Sepp Van den Berg từ PEC Zwolle có giá 1,3 triệu bảng, trong Harvey Elliott, Adrian là bản hợp đồng hoàn toàn miễn phí từ Fulham và West Ham. Nhà vô địch Champions League 2018/2019 gần như không có sự nâng cấp nào hết, họ sẽ bước vào mùa giải mới với bộ khung không khác gì mùa trước.

Nhưng bi đát nhất phải kể đến Chelsea, kẻ ngoài cuộc đáng thương ở TTCN mùa hè năm nay. The Blues nhận án cấm chuyển nhượng và bất lực nhìn những đối thủ của mình gia tăng sức mạnh bằng các bản hợp đồng chất lượng. Không mua được ai, ngược lại họ còn bị chảy máu tài năng. Eden Hazard, ngôi sao lớn nhất đã đến Real Madrid, David Luiz cũng dứt áo sang Arsenal. Sẽ không ai bất ngờ nếu mùa giải này Chelsea chỉ đạt mục tiêu lọt vào top 4 Premier League và tiến xa nhất có thể tại Champions League.

Xem video Joao Cancelo ra mắt trong màu áo Man City:

Vương Ngọc | 12:15 09/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục