Kane và Hojlund là đại diện cho bộ mặt khác nhau của hai câu lạc bộ

09:19 Thứ sáu 15/12/2023

Sau khi bỏ lỡ đội trưởng đội tuyển Anh, Manchester United đã mang về Rasmus Hojlund - một bản hợp đồng gây thất vọng trong trận đấu với Bayern Munich.

Harry Kane không ghi bàn ở trận đấu trên sân Old Trafford nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trên sân với những đóng góp lớn về mặt lối chơi cho Hùm xám, đặc biệt là pha kiến tạo đầy tính nghệ thuật cho Kingsley Coman ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Thomas Tuchel thích mô tả việc Bayern có được Kane là một hành động kiểu "đánh cắp". Ông đã hơn một lần lên tiếng về việc “đánh cắp” đội trưởng của Tam sư, điều này thoạt nghe thì có vẻ không phù hợp với một thương vụ lên tới 95 triệu euro. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì đang diễn ra thì nó hoàn toàn hợp lý.

Với Kane, Bayern Munich có một sát thủ lợi hại đến mức anh đã phá kỷ lục ghi bàn của câu lạc bộ ở Bundesliga mùa trước vào giữa tháng 11 năm nay. Cho tới thời điểm hiện tại, tiền đạo 30 tuổi này đã có 22 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 20 trận cho Hùm xám - một thống kê thực sự điên rồ.

Kane và Hojlund là đại diện cho bộ mặt khác nhau của hai câu lạc bộ - Bóng Đá

 Kane chơi quá hay ở Bayern.

Việc Manchester United đã từng rất muốn có cựu tiền đạo của Tottenham Hotspur và thậm chí khi đó báo chí loan tin rằng Kane cũng muốn ở lại nước Anh, nhưng không rõ vì lý do gì họ lại để vuột mất chân sút này vào tay của Bayern. Đó thực sự là một nỗi đau với đội bóng và các cổ động viên khi nhìn vào bản hợp đồng mà Erik ten Hag mang về để thay thế.

Rasmus Hojlund - tiền đạo trẻ mới 20 tuổi người Đan Mạch chuyển tới Man United từ Atalanta với cái giá 75 triệu euro, tức chỉ kém 20 triệu euro so với con số mà Bayern bỏ ra cho Kane. Tuy nhiên, những gì mà M.U nhận được từ Hojlund là 0 bàn thắng ở Premier League và 5 bàn ở Champions League nhưng họ đã bị loại.

Những ai theo dõi trận đấu vừa qua đều cảm thấy rất thất vọng với bản hợp đồng này của Man United. Anh thể hiện sự yếu đuối trước cặp trung vệ Dayot Upamecano và Kim Min-jae, để rồi kết thúc trận đấu với chỉ 20 lần chạm bóng cùng thống kê đáng xấu hổ là 0 cú sút, 0 có lần chạm bóng nào trong vòng cấm của Bayern. 

Kane và Hojlund là đại diện cho bộ mặt khác nhau của hai câu lạc bộ - Bóng Đá

 Hojlund chưa chứng minh được mình xứng đáng với cái giá mà M.U phải trả.

Paul Scholes đã than thở rằng Kane cùng với Declan Rice chính là hai bản hợp đồng mà đáng lẽ ra Man United phải thực hiện vào mùa hè vừa qua thì mới có hy vọng phực hưng. Nhưng rõ ràng là họ đã không làm được, có thể là do ban lãnh đạo đội bóng thiếu sự quyết liệt, hoặc cũng có thể là do Quỷ đỏ thực tế đã không còn là thỏi nam châm thu hút những tài năng tầm cỡ thế giới. 

Khoảng cách giữa Man United và những đội bóng lớn nhất châu Âu như Bayern Munich ngày càng xa, nó thể hiện rất rõ ràng qua sự tương phản giữa Hojlund và Kane. Không chỉ có vậy, những con người còn lại của hai câu lạc bộ cũng khác xa nhau về trình độ, Sofyan Amrabat và Antony kém xa Josua Kimmich và Jamal Musiala. 

Có rất ít điều đáng tin cậy đối với tập thể của Erik ten Hag, sự bạc nhược trong lối chơi, tinh thần các cầu thủ sa sút và hàng tá vấn đề còn tồn đọng. Việc phải xếp cuối cùng ở bảng đấu trong đó có những đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn về lực lượng như Copenhagen và Galatasaray là điều thực sự khó nuốt trôi.

Đã có nhiều đồn đoán về việc Man United rục rịch tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới ngay sau khi Sir Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần câu lạc bộ. Liệu rằng tương lai của đội chủ sân Old Trafford sẽ đi về đâu và bộ mặt của họ có trở nên sáng sủa hơn bây giờ? Hãy để thời gian trả lời.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:21 15/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục