Juventus thất bại: Trong nỗi nhớ Andrea Pirlo

09:00 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù đang toàn thắng 5 trận ở Serie A thế nhưng khi ra sân chơi châu lục và gặp một thử thách thực sự là nhà Á quân Champions League mùa trước Atletico Madrid, đội bóng Juventus đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Trận thua này chỉ ra nhiều vấn đề đối với đội bóng thành Turin nhất là ở hàng tiền vệ. Rõ ràng hơn bao giờ hết Juventus đang cảm thấy rất nhớ nhạc trưởng của họ Andrea Pirlo.

Từ đầu mùa bóng đến giờ, Andrea Pirlo vẫn chưa thi đấu một phút nào cho Juventus do đang gặp phải những chấn thương. Massimiliano Allegri trong những trận đấu đã qua luôn tin dùng Claudio Marchisio một cách có hiệu quả, và thực tế thì cầu này cũng đã chơi rất ổn định nơi hàng tiền vệ của Juventus. Bằng chứng là trong 5 trận đã qua ở Serie A và 1 trận ở Champions League, đội bóng có biệt danh là Bianconeri đang có thành tích ấn tượng là toàn thắng, thậm chí họ còn chưa để thủng lưới một bàn thắng nào.

Rõ ràng hàng tiền vệ của Juventus đã chơi tốt, nhất là sự cơ động đến từ bộ ba Marchisio, Paul Pogba và Arturo Vidal. Chính điều này đã khiến cho việc thiếu vắng đi Pirlo trong đội hình tưởng chừng như không phải là một vấn đề quá lớn. Thế nhưng trong trận đấu mới đây nhất, nhà vô địch Serie A đã gặp phải thử thách thực sự khi đến làm khách ở Vicente Caldero. Đương kim Á quân Champions League mùa trước Atletico Madrid đã khiến cho Juventus phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này.

Juventus đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Atletico Madrid

Vẫn như những trận đấu đã qua, Massimiliano Allegri duy trì sơ đồ chiến thuật 3-5-2 trên sân và ông luôn cố gắng chỉ đạo các học trò phải cầm bóng nhiều, nắm giữ thế trận trên sân. Thực tế thì những con số thống kê đã cho thấy Juventus thành công trong việc cầm bóng với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 63,8%, nhiều hơn rất nhiều con số của đội chủ nhà là 36,2%. Thế nhưng số cơ hội mà Juventus tạo ra lại không nhiều bằng Atletico Madrid.

Trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng, thiếu những pha bóng đẹp, thay vào đó cả hai đội đã chơi quyết liệt và không ít những tình huống “xấu xí”. Cuộc chiến ở khu vực giữa sân diễn ra rất nóng bỏng. Các cầu thủ Atletico Madrid đã chủ động chơi áp sát đối phương khiến cho những pha lên bóng của Bianconeri gặp rất nhiều khó khăn. Trong một thế trận như vậy Juventus cần những cầu thủ như Andrea Pirlo, một người có khả năng chuyền những đường bóng dài chuẩn xác lên phía trên cho hai tiền đạo là Carlos Tevez và Fernando Llorente hoạt động.

Mặc dù Juventus có cầm bóng rất nhiều nhưng họ chủ yếu chỉ có thể chuyền bóng ở khu vực giữa sân và bên phần sân nhà của mình. Những cầu thủ đá ở trung tâm hàng tiền vệ của Bianconeri trong nhiều tình huống tỏ ra thiếu chắc chân và có những pha xử lý bóng không thực sự tốt. Còn nhớ ở phút thứ 24 của trận đấu, Arturo Vidal có pha mất bóng khá nguy hiểm ở trước khu vực 16m50, tạo cơ hội cho cầu thủ bên phía Atletico Madird có cơ hội dứt điểm, rất may là Gianluigi Buffon đã cản phá thành công.

Rõ ràng trong một trận đấu lớn và căng thẳng như thế này, Juventus rất cần một mẫu tiền vệ có lối chơi bình tĩnh và khả năng giữ nhịp trận đấu tốt như Andrea Pirlo. Khi cần anh cũng có thể giải quyết trận đấu bởi những tình huống cố định. Điều này những cái tên như Marchisio, Paul Pogba đều đã chưa làm được. Nếu như trong trận đấu này có Pirlo thì nhiều khả năng mọi chuyện sẽ khác. Mặc dù năm nay đã 35 tuổi, thế nhưng với tầm ảnh hưởng của mình thì Juventus vẫn cần những mẫu cầu thủ như Andrea Pirlo.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục