Juventus ơi, xin đừng là sự thật!

09:32 Thứ sáu 01/06/2012

Có thể nói ở thời điểm hiện tại cả thế giới đang nôn nóng đón đợi và hướng sự quan tâm của mình về ngày khai mạc EURO 2012 trên đất Ba Lan và Ukraina với những cảm xúc mãnh liệt. Nhưng đối với đa số những cổ động viên của CLB Juventus thì đây là thời khắc của những lo sợ đến từ vụ điều tra mới đây có tên “Lần cá độ cuối cùng” về nghi án dàn xếp tỷ số trận đấu có dính dáng đến HLV trưởng của Juventus, ông Antonio Conte. Tất cả những cổ động viên Juventus đang hy vọng đây sẽ chỉ là thủ tục trong công tác điều tra của cảnh sát Ý và nó không phải là sự thật!

Juventus vừa lên ngôi vô địch ở Serie A sau tám năm tăm tối cũng vì liên quan đến những nghi án bán độ của mình năm 2004. Có thể nói chức vô địch sau tám năm với thành tích bất bại sau 38 vòng đấu của Juventus là một kết quả đầy ấn tượng và ý nghĩa tinh thần là cực kỳ lớn với CLB của thành Turin. Thành tích này đã làm giải tỏa cơn khát danh hiệu mà người hâm mộ đã chờ đợi mòn mỏi lâu nay, thắp nên những hy vọng mới. Nó được xem là một cột mốc đầy ý nghĩa để bóng đá Ý cũng như bóng đá Juventus bước sang một trang mới sau những scandal đầy tai tiếng và đáng xấu hổ kia.

Nhưng mọi thứ của quá khứ tưởng chừng đã tan biết lại vừa ùa về, có vẻ như “lời nguyền” là có thật khi mới đây cảnh sát Ý đã vào cuộc để điều tra những nghi án xung quanh việc dàn xếp tỷ số ở giải đấu thấp hơn là Serie B. Và một lần nữa người hâm mộ bóng đá Ý nói chung và CLB Juventus lại sốc nặng khi trong danh sách điều tra có tên của HLV Conte. Trước đó cảnh sát đã bắt giam đội trưởng của Lazio là Stefano Mauri và cựu tiền vệ của Genoa là Omar Milanetto vì những cáo buộc cũng như bằng chứng liên đới của hai cầu thủ đến nghi án dàn xếp tỉ số lần này.

HLV Antonio Conte của Juventus bị nghi ngờ dính dáng dàn xếp tỷ số trận đấu. Ảnh: Internet

Liên đoàn bóng đá Italia cho biết cả Mauri và Milanetto đều bị buộc tội “gian lận thể thao” và lệnh bắt khẩn cấp đã được áp dụng ngay lập tức. Sau đó không lâu thì vào sáng thứ hai ngày 28/05, cảnh sát cũng tới trại huấn luyện chuẩn bị cho EURO của đội tuyển Italia để thẩm vấn cựu hậu vệ của Genoa và Juventus, Domenico Criscito - người hiện chơi cho Zenit St Peterburg (Nga). Phó chủ tịch của liên đoàn bóng đá Italia, Demetrio Albertini, cho biết Criscito sẽ không được tham dự EURO lần này. Nhưng sốc hơn hẳn là việc ông Conte cũng được triệu tập để lấy lời khai, còn nhà riêng của ông bị khám xét bất ngờ để thu thập chứng phục vụ quá trình điều tra.

Những động thái trên cho thấy nghi án lần này không đơn giản và còn có sự liên quan rất rộng đến nhiều cầu thủ và CLB khác nhau. Theo những thông tin mới nhất thì nghi án dàn xếp tỉ số lần này trong danh sách có sự liên quan của 22 CLB, 52 cầu thủ và cựu cầu thủ trong 33 trận đấu. Đã có ít nhất 19 cầu thủ bị cảnh sát Ý bắt giữ và tiến hành lấy lời khai. Những con số này thực sự là một cú tát đau đớn cho người hâm mộ và những ai yêu mến bóng đá Ý khi mà EURO 2012 chỉ còn ít ngày nữa là khai cuộc. Quay lại cách đây 8 tăm cả thế giới và nước Ý cũng đã bị rúng động bởi scandal bán độ và nó khiến hàng loạt cầu thủ cũng như CLB bị xử lý. Trong đó nặng nhất là Juventus với việc bị tước Scudeto và bị giáng xuống chơi ở Serie B.

Nếu nhìn ngược lại chiều dài lịch sử của bóng đá thế giới thì bóng đá Ý là một trong những quốc gia có thành tích hàng đầu ở tầm châu lục và bình diện quốc tế. Bóng đá Ý đã có 4 lần vô địch World Cup và 1 lần vô địch EURO, những câu lạc bộ của họ như AC Milan, Inter Milan, Juventus hay Roma đều là những tên tuổi rất lớn và đáng tự hào. Nhưng bên cạnh đó, đây cũng là nền bóng đá có nhiều tiêu cực và gian lận nhất thế giới. Hầu như khi nhắc đến các vụ án về bán độ và dính dáng đến thao túng tỉ số thì nước Ý là cái tên đứng đầu danh sách.

Nghi án bán độ lần này là một cú sốc và nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu cũng như thành tích của tuyển Ý khi tham gia EURO 2012. Một điều kỳ lạ là ở Worl Cup 2006 tuyển Ý đã vượt qua nỗi đau bán độ để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Thế nên người ta tự hỏi liệu ở EURO 2012 này kỳ tích đó có được lặp lại hay sẽ là một kỳ EURO buồn, một năm đại bại của bóng đá Ý?! Nhưng đó là cấp độ đội tuyển quốc gia, còn đối với riêng những người hâm mộ “Bà đầm già thành Turin” thì nỗi lo bị tước cúp vô địch Serie A đang ngày một ám ảnh họ. Hãy cầu mong tất cả những sai trái kia không phải là sự thật, số phận xin đừng nghiệt ngã với Juventus một lần nữa!

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục