Juve cần gì ở Kalvin Phillips?

10:18 Thứ năm 30/11/2023

TinTheThao.com.vnHỏi mua tiền vệ đang thất sủng tại Manchester City, Juventus rõ ràng phải tính đến rủi ro từ một cầu thủ ít được thi đấu.

Theo báo cáo từ Express, Juventus đang để mắt đến tiền vệ Kalvin Phillips của Manchester City cho một thương vụ tiềm năng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Dù là cựu đội trưởng của Leeds United nhưng Phillips có thời gian thi đấu hạn chế ở mùa giải này dưới thời Pep Guardiola. Báo cáo cũng cho thấy người đại diện của anh đã liên lạc với giám đốc kỹ thuật của Juventus, Cristiano Giuntoli, trong những tuần gần đây.

Kalvin Phillips đã gặp khó khăn trong việc củng cố vị trí đá chính thường xuyên trong đội hình của Pep Guardiola tại Manchester City. Tiền vệ người Anh chỉ ra sân 8 trận cho câu lạc bộ hiện tại mùa này trên nhiều đấu trường khác nhau.

Thường xuyên phải ngồi dự bị, những đóng góp thống kê của cầu thủ 27 tuổi này ở Premier League tương đối khiêm tốn, trung bình 0,7 pha tắc bóng, 0,3 lần đánh chặn và 0,7 lần rê bóng thành công mỗi trận. Tuy nhiên, khả năng của anh trong việc phân phối bóng trong hàng tiền vệ lại vô cùng nổi bật, với tỷ lệ chuyền bóng thành công 90% ở giải đấu hàng đầu nước Anh (thống kê từ whoscored).

 - Bóng Đá

 Phillips có bộ thông số không hề tệ.

Mặc dù còn hợp đồng đến năm 2028, ban lãnh đạo Man City đang tính đến khả năng ra đi của Phillips. Họ đang mong muốn nhận được mức phí chuyển nhượng tương xứng, hơn có thể mang lại lợi ích cho một câu lạc bộ ở nước Ý bằng một bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn.

Nhưng liệu chiến lược gia của Manchester City, Pep Guardiola có muốn tiền vệ này rời khỏi sân vận động Etihad? Câu trả lời có thể 50/50. Dù không được ra sân thường xuyên, nhưng rõ ràng ông không muốn mất một cầu thủ dự bị chất lượng.

Kalvin Phillips, một tiền vệ kiên cường và khỏe khoắn, có khả năng vượt trội trong việc giành lại quyền kiểm soát bóng cho đồng đội trong các cuộc chiến ở hàng tiền vệ. Anh thể hiện sự sẵn sàng để thực hiện những pha can thiệp cũng như thể hiện khả năng chuyền bóng đáng khen ngợi. Mặc dù rất thành thạo trong việc thu hồi bóng để luân chuyển cho các đồng đội ở khu trung tuyến, Phillips thừa nhận mình sẽ cần phải tăng thêm các kỹ năng trong khâu tấn công để đóng góp nhiều hơn ở một phần ba cuối sân cho đội bóng của Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

Locatelli sẽ được chia lửa nếu cầu thủ Man City đến Turin.

Tuy nhiên, Phillips vẫn là một cầu thủ vô cùng tài năng với nguồn năng lượng dồi dồi. Khả năng giành lại quyền kiểm soát, phân phối lối chơi và dẫn bóng của anh có thể khiến Phillips trở thành sự bổ sung quý giá cho Bà đầm già thành Turin, khi câu lạc bộ Ý đang tích cực tìm cách củng cố hàng tiền vệ của họ tại Allianz Stadium. Họ cần thêm một người để chia sẻ vị trí mỏ neo với Manuel Locatelli.

Động thái tiềm năng này cũng có thể mang đến cho tuyển thủ Anh cơ hội vực dậy sự nghiệp của mình với thời gian thi đấu và cơ hội tăng lên trong tương lai. Đến Turin cũng là một cách để cầu thủ này chứng minh phong độ của mình vẫn còn ổn định trong mắt HLV Gareth Southgate, khi mà vòng chung kết EURO 2024 chỉ còn hơn 7 tháng nữa là khởi tranh trên đất Đức.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 09:20 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục