Juve- Chelsea: Leo đỉnh Everest

12:39 Thứ sáu 09/11/2012

Điểm hẹn lớn với Juve sau đây hai tuần nữa: 20/11/2012, sân Juventus, đối thủ Chelsea. Trận đấu lớn với các nhà vô địch châu Âu 2012 đóng vai trò then chốt trong việc kiếm tìm một vé vào vòng loại trực tiếp Champions League.

Juve-Chelsea sẽ là trận chung kết lớn- Ảnh Getty

Juve bây giờ chỉ còn kém chính Chelsea và đội đầu bảng Shaktar 1 điểm. Không nghi ngờ gì nữa, Juve-Chelsea sẽ là trận chung kết lớn mang ý nghĩa sống chết của Juve, và đội bóng của Conte cần phải làm được tối đa trong trận đấu ấy, tránh đẩy mình vào thế cùng cực trong trận cuối cùng ở vòng bảng trên sân Shaktar, trong mùa đông lạnh giá của Ukraine, cái lạnh của tháng 12 mà không vị khách nào đến phương Đông này cảm thấy thích thú. Phải đánh bại Chelsea trước khi cố gắng kiếm được một điểm trên đất Ukraine, bởi Shaktar hầu như chắc chắn sẽ có 3 điểm trước Nordsjaelland trong trận đấu cùng vòng với Juve-Chelsea. Lí thuyết là vậy, nhưng còn thực tế?

Thực tế có thể không giống như khi người ta lên gân lên cốt để đạt bằng được mục tiêu đã đề ra. Juve đã quên trận thua Inter, đã thức dậy ở Cúp Châu Âu, dù muộn màng, đã gạt sang bên những ý nghĩ tiêu cực về những cơ hội bị bỏ lỡ trong trận lượt đi với Nordsjaelland. Cơ hội đi tiếp của Juve không ít, nhưng cơ hội ấy chỉ có thể trở thành hiện thực nếu họ vượt qua được Chelsea, đội bóng tỏ ra mạnh mẽ về ý chí chiến đấu và nghị lực khi đánh bại Shaktar ở những giây cuối cùng trên sân Stamford Bridge, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp.

Trận đấu với Chelsea của Juve bị kẹp giữa 2 trận khó khăn ở Serie A, với Lazio (sân nhà, đêm 17/11), một đối thủ đang bất ổn về phong độ, nhưng rất khó lường trước trong những trận đấu lớn, và Milan (sân khách, đêm 25/11), đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ những cải tổ chiến thuật của Allegri. Việc Juve thua Inter ở vòng 11 khiến cho cuộc đua Scudetto trở nên căng thẳng hơn, đẩy họ vào thế dồn toàn lực cho những trận đấu lớn trên cả hai mặt trận chỉ trong một tuần. Juve đã có những dấu hiệu thiếu ổn định từ đầu tháng trước, khi bắt đầu căng sức trên cả hai chiến trường.

Những chiến thắng của họ ở Serie A không che giấu được những vấn đề về lối chơi và khả năng dứt điểm của các chân sút quá thấp. Ba trận hòa ở ba trận đầu tiên vòng bảng không cho thấy vấn đề của các tiền đạo (họ ghi 3/4 bàn thắng) mà là vấn đề về cách tiếp cận trận đấu. Với Nordsjaelland, những rắc rối ấy đã được giải quyết một phần: các tiền đạo tiếp tục ghi bàn (Giovinco, Quagliarella) và Juve đã nhập cuộc với một tinh thần quyết thắng khủng khiếp (trận đấu được giải quyết nhanh gọn bằng 3 bàn sau 37 phút). Nhưng Chelsea là một đẳng cấp khác với đối thủ Đan Mạch vô danh kia.

Cũng cần ít nhất 4 điểm như Juve, nhưng trên lí thuyết, với các đối thủ Anderlecht và Zenit trong hai trận cuối, Milan dễ thở hơn. Chỉ có điều, nếu những sơ sẩy nhỏ để lại hậu quả lớn có thể tái diễn, thì khả năng bị loại của cả Milan lẫn Juve đều rất cao. Khi ấy, hai trận cuối cùng của vòng bảng cũng giống như những nhà leo núi ôm mộng leo đỉnh Everest. Tham vọng vô cùng, nhưng cũng ốm yếu vô cùng…

A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục