Juan Mata: Vẫn chưa thấy lối ra

07:58 Thứ hai 08/09/2014

(BongDa.com.vn) - Đã có phong thanh thông tin Mata cũng nằm trong diện thanh lý của HLV Van Gaal. Từ một ngôi sao lớn tỏa sáng rực rỡ tại Chelsea, chỉ trong vòng 2 năm qua con đường của tiền vệ người Tây Ban Nha bỗng trở nên gập ghềnh hơn rất nhiều mặc dù gần như Mata không hề có lỗi gì trong sự việc này.

Được chú ý từ khi khoác áo Valencia, một câu lạc bộ có truyền thống của Tây Ban Nha, Juan Mata nhanh chóng trưởng thành và trở thành một cầu thủ chạy cánh xuất sắc góp phần quan trọng trong việc giúp “bầy dơi” giữ một suất trong Top 4 La Liga trong nhiều mùa. Thế nhưng, tiền vệ sinh năm 1988 nhanh chóng theo chân các đàn anh khác như David Villa, David Silva rời khỏi Mestala nhằm đem về những khoản tiền duy trì sự sống cho CLB.

Với việc từng là nhạc trưởng giúp U19, U21 Tây Ban Nha vô địch Châu Âu và có tên trong đội hình giành World Cup 2010, Euro 2012 không khó khăn để Mata tìm được một bến đỗ lý tưởng trong số các CLB trải thảm đỏ cho anh. Mata không mất nhiều thời gian để hòa nhập với Chelsea, trong bối cảnh lúc Chelsea đang chuyển giao chưa có nhiều nhân tố nổi bật Mata chính là hạt nhân quan trọng trong việc dẫn dắt lối chơi của Chelsea. Thực tế anh đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình, 2 lần Mata được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea, đưa đội bóng vô địch Champions League và Europa League 2 năm liên tiếp.

Juan Mata đang đứng trước nguy cơ mất chỗ đứng tại Old Trafford. Ảnh: Internet

Thế nhưng chừng đó là không đủ với “người đặc biệt”, chỉ cần cảm thấy không hợp với mình, Mourinho lập tức gạt tiền vệ 26 tuổi này sang một bên và dành đất cho Oscar. Chỉ với vài trận chơi không đúng với phong độ bao công sức trước kia của Mata như đổ xuống sông xuống biển. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là Mata là món hàng bỏ đi, nhiều CLB nhảy vào chèo kéo giành giật anh và MU của David Moyes lúc đó là đội bóng đã chiêu mộ thành công anh.

Lúc Mata gia nhập Old Trafford, các Manucians coi anh là cứu tinh, là người hùng đến để vực dậy đội bóng. MU cũng đã phải bỏ ra một khoản tiền cực lớn mới có được chữ ký của Mata chứng tỏ tài năng của anh đã được khẳng định như thế nào.

Trong một mùa giải bết bát của toàn đội thì Mata có cố gắng mấy cũng không thể gánh vác được hết bầy Quỷ đỏ. David Moyes ra đi nhường chỗ cho một HLV có bản “CV” ấn tượng hơn. Kéo theo đó là nhiều cầu thủ gây thất vọng hoặc già cỗi cũng bị thanh lý, có người đi ắt có người đến. Một loạt ngôi sao đã cập bến Old Trafford, từ Herrera, Blind, Di Maria cho đến Falcao. Từ chỗ có một suất cứng trong đội hình Man United giờ đây để có được điều ấy cũng là điều bấp bênh với tiền vệ người Tây Ban Nha.

Nếu MU không muốn hy sinh ai trong tam tấu Rooney- Van Persie- Falcao rất có thể kẻ chầu rìa chính là Mata bởi Di Maria là cầu thủ không thể đụng đến còn vị trí tiền vệ trung tâm cần 2 cầu thủ để đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự. Chỉ trong vòng 2 năm, Mata đang đối mặt với nguy cơ 2 lần bị hắt hủi một cách bất công chỉ vì 2 đại gia bóng đá Anh có nhiều ngôi sao mới cập bến.

Mata là một số 10 tài năng và anh không đáng bị đối xử như thế. Nếu Van Gaal thực sự trọng dụng người tài thì hãy tạo những cơ hội cho Mata chứng tỏ tài năng. Hãy để anh tỏa sáng thực sự giống những người Tây Ban Nha khác trên Premier League như Fabregas, David Silva hay Cazorla chứ đừng làm lụi tắt lối đi của một ngôi sao đang vào thời kỳ sung mãn nhất.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục