"Juan Mata, làm ơn hãy giúp tôi giành chức vô địch Champions League!"

20:57 Thứ sáu 21/05/2021

TinTheThao.com.vnDidier Drogba đã có chia sẻ thú vị về hành trình lên ngôi cúp C1 đầy kịch tính của CLB Tây London.

Mùa giải 2011/12 đã có những biến động dữ dội tại Chelsea, nhất là khi HLV Andrea Villas-Boas bị sa thải sau hàng loạt kết quả đáng thất vọng của CLB Tây London. Khi ấy, ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge không vội vàng tìm kiếm cái tên thay thế ngay lập tức. Thay vào đó, trợ lý Roberto Di Matteo đã được bổ nhiệm vào vai trò huấn luyện viên tạm quyền.

Thế nhưng, ít ai ngờ rằng đó lại là quyết định mang tính lịch sử của The Blues. Bởi lẽ, chiến lược gia người Italia cùng các học trò đã chiến đấu đến cùng để bước lên ngôi vương bằng cách đánh bại Bayern Munich trên chấm penalty. Hành trình chinh phục Champions League đầy chông gai của Chelsea đã được thuật lại một cách chi tiết qua lời kể của tiền đạo Didier Drogba.

 The Blues đã hứng chịu nhiều áp lực khi đá trận chung kết trên sân nhà của Bayern Munich.

"Huấn luyện viên bị sa thải và và chúng tôi - những cầu thủ đã tổ chức một buổi họp để nhận phần nào trách nhiệm về việc ộng ấy phải ra đi. Đội trưởng John Terry lên tiếng, những người có tiếng nói lớn khác như Petr Cech hay Frank Lampard cũng phát biểu. Toàn đội quyết định làm tất cả để có được chức vô địch năm đó, ngay cả khi để thua Napoli trước.

Chúng tôi đã đấu tranh vì chiếc cúp này trong 8 năm trời, nhưng đổi lại chỉ là thành tích về nhì. Sau cuộc họp, tôi nói với Juan Mata (khi ấy mới 23 tuổi) 'Này nhạc trưởng, làm ơn hãy giúp tôi vô địch Champions League đi'. Cậu ấy nhìn tôi và phản ứng 'Điên sao ông anh? Anh là Drogba và chính anh mới là người giúp chúng ta có được danh hiệu đó.'

Tôi tiếp lời và nói rằng 'Tôi chơi cho Chelsea 8 năm nhưng chẳng mang lại điều gì. Tôi tin cậu làm được mà. Nếu thành công, tôi tặng cậu một món quà'. Thời điểm đó chỉ mới là cuối tháng Hai mà thôi", Didier Drogba nói về tình hình của The Blues sau khi HLV Andre Villas-Boas chia tay CLB.

Từ sau trận thắng Napoli 5-4 ở vòng 1/8 sau hai lượt trận, Chelsea đi một mạch đến chung kết khi loại cả Benfica ở tứ kết và Barca tại bán kết. Ở trận chung kết, The Blues có đôi chút bất lợi khi đấu với Bayern Munich ngay tại sân Allianz Arena. Dù vậy, Chelesa vẫn giành chiến thắng trên chấm penalty với tỷ số 4-3 khi hai đội hòa 1-1 sau 120 phút chính thức. Và trùng hợp thay, Juan Mata lẫn Didier Drogba là nhân vật chính ở màn thư hùng này.

 Cú đánh đầu đi vào lịch sử của Drogba. 

"Ba tháng sau, chúng tôi đến Munich đá chung kết, ngay trên sân nhà của họ, sắc đỏ hoàn toàn áp đảo. Chủ nhà dẫn trước khi trận đấu chỉ còn hơn 8 phút nữa sẽ khép lại. Tôi rất thất vọng và ôm bóng đến vòng tròn giữa sân. Juan Mata lại bảo tôi 'Hãy tin tưởng, Didi! Anh phải tin tưởng!'. Tôi thì như sắp khóc đến nơi rồi nhìn vào bảng điện tử 'Tin gì cơ? Sắp kết thúc rồi'.

Tới phút cuối, quả phạt góc cuối cùng. Thực ra tôi nghĩ đó là quả đầu tiên cho Chelsea sau 18 lần Bayern Munich đá phạt góc. Và bạn đoán xem ai thực hiện cú đá đó? Chính là Juan Mata. Phần còn lại là lịch sử", tiền đạo người Bờ Biển Ngà kết lời.

Đến tận bây giờ, CĐV Chelsea có lẽ vẫn chưa thể quên được cú lắc đầu đầy dũng mãnh của Didier Drogba để giúp cho The Blues ghi bàn gỡ hòa. Trận cầu tại Allianz Arena là "show diễn" của cá nhân cựu cầu thủ Marseille. Không chỉ san bằng cách biệt, chính anh còn là cầu thủ sút quả penalty hạ gục Manuel Neuer để giúp CLB Tây London lên ngôi Champions League. 

Chelsea chấm dứt cơn khát danh hiệu trong 50 năm: 

 

Giang Nam | 20:27 21/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục