Jorge Mendes - 'ông trùm' ở chung kết Real - Atletico

16:49 Thứ bảy 24/05/2014

Dù đội nào lên ngôi vô địch Champions League ở Lisbon hôm nay, nhà môi giới người Bồ Đào Nha đều có thể nở nụ cười mãn nguyện.

Mendes lâu nay được biết đến như một siêu cò trong giới cầu thủ và HLV bóng đá, với những thân chủ khét tiếng cỡ Jose Mourinho, Cristiano Ronaldo...

Nhưng chưa bao giờ vị thế của nhân vật sinh năm 1966 người Bồ Đào Nha được đánh giá cao như trong trận chung kết Champions League trên sân Da Luz, Lisbon quê hương ông hôm nay 24/5. Mendes có tới tám "khách hàng", với bốn người mỗi đội trong hai đội bóng tranh tài.

Mendes là đại diện cho một loạt tên tuổi lớn của bóng đá thế giới hiện tại. Bên cạnh tám cái tên dự chung kết hôm nay, danh sách này còn có các HLV Mourinho, Scolari, Queiroz, các cầu thủ Falcao, De Gea, Victor Valdes, Carvalho, Nani...

Real Madrid, bên cạnh Ronaldo, Mendes còn là đại diện của Pepe, Di Maria và Coentrao. Trong khi đó bên phía Atletico, Diego Costa, Tiago, Miranda và Adrian đều cậy nhờ Mendes trong việc bảo vệ quyền lợi. Bên cạnh đó, hai thành viên khác của Atletico là tiền vệ Arda Turan và thủ môn Thibault Courtois cũng từng hoặc đang cậy nhờ Mendes trong các hợp đồng với Atletico.

Sự hiện diện của những cầu thủ ấy trong trận cầu danh giá nhất bóng đá châu lục còn hơn cả một màn lăng xê cho uy tín vốn đã rất cao của Mendes. Trong số những cầu thủ trên, có những người đã tin cậy, phó thác con đường sự nghiệp của họ cho nhà môi giới này từ khi họ còn rất trẻ. Ở tuổi 16, Ronaldo và Diego Costa ký hợp đồng nhờ Mendes làm đại diện, Pepe thì làm điều đó khi 18 tuổi.

Vì thế, dù có chút khó xử khi ngồi xem trận đấu từ khán phòng VIP sân Da Luz hôm nay, Mendes rồi cũng có thể hoan hỉ xoa tay khi trận đấu kết thúc, bởi bất luận kết quả thế nào đi nữa, ông vẫn là người chiến thắng.

Các tài năng bóng đá khác sẽ nhìn vào những Ronaldo, Costa, Courtois, Pepe hay Miranda để thấy rằng con đường sự nghiệp sẽ rộng thênh thang và thậm chí có thể dẫn đến tột đỉnh vinh quang, nếu họ chọn Mendes làm người dẫn lối trên con đường đó.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục