Jordan Henderson: “Người thừa kế” hoàn hảo của Steven Gerrard

23:43 Thứ bảy 11/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, Liverpool đã chính thức công bố chủ nhân của chiếc băng đội trưởng mà cựu thủ quân Steven Gerrard để lại. Không ai khác, người nắm giữ trọng trách này đó chính là Jordan Henderson. Tiền vệ trung tâm này được giới mộ điệu làng túc cầu nhận định sẽ là kẻ thống lĩnh tuyến giữa Liverpool, một “người thừa kế” hoàn hảo của “số 8” huyền thoại trong tương lai.

Khi Gerrard quyết định rời Liverpool để tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp của mình, có rất nhiều cái tên được đề cử vào vai trò của một người đội trưởng. Đó là những công thần từng có nhiều năm gắn bó cùng The Kop như Martin Skrtel.

Jordan Henderson sẽ tiếp quản chiếc băng đội trưởng do Steven Gerrard để lại. Ảnh: Internet.

Nhưng cuối cùng tập thể Liverpool đã đồng lòng và ra quyết định “trao ấn” cho Henderson, lý do rất đơn giản bởi anh là người có tố chất thủ lĩnh nhất ở Anfield lúc này.

Henderson sở hữu chiếc băng đội trưởng của Lữ đoàn đỏ, điều này quả thật cũng không có gì quá bất ngờ với nhiều CLB của đội bóng vùng Merseyside, bởi lẽ tiền vệ 25 tuổi này đáp ứng được những yếu tố cơ bản để nắm giữ trọng trách đầu tàu của đội bóng thành phố cảng.

Từ tài năng đến bản lĩnh, anh xứng đáng trở thành một Gerrard phiên bản thứ hai, qua đó tiếp bước G8 viết tiếp những trang sử hào hùng của CLB có bề dày thành tích hàng đầu nước Anh này.

Henderson có thể chưa thể sánh kịp với huyền thoại Gerrard về nhiều mặt. Song, nếu so về tài năng chân chuyền sinh năm 1990 thực sự sở hữu những phẩm chất hiếm có của một tiền vệ trung tâm. Henderson sở hữu khả năng công thủ toàn diện trong cách chơi của mình. Từ đánh chặn từ xa, bảo bọc cho hàng phòng ngự đến những đường chuyền dài, chọc khe thông minh mở toan cánh cửa vào khung thành cho đồng đội lập công.

Henderson gia nhập đội bóng vùng Merseyside từ Sunderland vào Hè năm 2011 với giá xấp xỉ 20 triệu bảng. Thời điểm ấy có không ít dấu hỏi về tính khả thi của bản hợp đồng này, bởi Henderson chỉ là một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi và chưa có nhiều dấu ấn đậm nét với CĐV Premier League.

Thậm chí, đúng một năm sau đó khi mà HLV Brendan Rodgers cập bến Anfield, tân HLV này còn có ý định đưa Henderson vào một phần trong bản hợp đồng mua Clint Dempsey từ Fulham.

Việc Henderson không chấp nhận rời Merseyside không có gì ngạc nhiên. Anh là mẫu cầu thủ chưa bao giờ lùi bước trước khó khăn hay thách thức. Bởi vì ngay từ thời niên thiếu anh đã phải gặp rất nhiều khó khăn mới có thể chơi bóng chuyên nghiệp. 16 tuổi, anh bị chẩn đoán mắc bệnh Osgood-Schlatter, một chứng đau phần trên xương ống chân. Sau đó anh chỉ may mắn được đội 1 Sunderland từ “vé vớt”,…

Bỏ lại sau lưng những khó khăn vất vả ấy, nỗ lực khẳng định bản thân của Henderson cuối cùng cũng được đền đáp một cách xứng đáng. Không bị HLV Brendan Rodgers bán đi tiền vệ này được trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn và anh đã không làm chiến lượt gia người Bắc Ireland thất vọng.

Thể lực dồi dào, sự bền bỉ và khả năng chuyền bóng chính xác của anh khiến nhiều người nhìn thấy hình hài của một Steven Garrard thứ hai. Cùng với đó là cảm giác an toàn thật sự nơi hàng tiền vệ của đội bóng.

Jordan Henderson sẽ giúp Liverpool viết nên những trang sử hào hùng? Ảnh: Internet.

Đương nhiên với một cầu thủ còn khá trẻ tuổi như Henderson, không phải trận nào của cũng gây ấn tượng mạnh mẽ. Nhưng suy cho cùng giờ thì anh đã tự mình đập tan những nghi ngờ từ CĐV nhà và cho thấy bản thân anh xứng đáng là thành viên không thể thiếu trong hàng tiền vệ Liverpool.

Cách đây 1 thập kỷ, Gerrard dẫn đầu đoàn binh hùng mạnh gồm Xabi Alonso, Milan Baros, Vladimir Smicer, Jamie Carragher, Jerzy Dudek,… tạo nên một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, bằng việc đánh bại AC Milan ở trận chung kết Champions League 2004/05 trong loạt sút 11m, cần lưu ý rằng trước đó Liverpool thủng lưới 3 bàn ngay trong hiệp một.

10 năm sau, khi Gerrard ra đi thì “người thừa kế” Henderson được kỳ vọng là sẽ cùng những chiến binh mới của đội bóng tiếp tục viết thêm những trang sử hào hùng.

Henderson, một cầu thủ tài năng, mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ, đặc biệt là luôn cháy hết mình vì Liverpool. Có lẽ chỉ có anh mới là người xứng đáng nhất trong vai trò khoả lấp khoảng trống mà Steven Gerrard để lại. Hãy luôn luôn toả sáng như những gì người tiền bối huyền thoại lừng danh ấy từng làm Henderson nhé.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục