Joe Hart: Xua tan nỗi lo cố hữu!

18:07 Thứ năm 21/06/2012

Nhìn vào màn trình diễn của Joe Hart sau ba trận đấu vòng bảng EURO 2012, ít nhất người Anh cũng có thể nở nụ cười mãn nguyện ngay từ bây giờ khi mà đã qua rồi cái thời vị trí thủ môn là “tử huyệt” của họ trong những giải đấu lớn.

Bước vào EURO lần này với không nhiều kỳ vọng nhưng thành tích đứng đầu bảng D là thành công lớn của Tam sư, góp công không nhỏ vào kết quả đó phải kể đến Joe Hart, thủ môn được xem là tốt nhất của tuyển Anh từ thời điểm David Seaman giải nghệ.

Được biết đến nhiều trong vài mùa giải trở lại đây khi thi đấu cho Man City, nhưng Joe Hart chỉ thật sự nổi lên là một thủ môn số 1 của Tam Sư trong mùa giải này sau màn trình diễn ấn tượng đem về chức vô địch Primier League đầu tiên cho đội bóng nửa Xanh thành Manchester. Nhờ vào phong độ tuyệt vời đó mà thủ thành của Man City đã được huấn luyện viên Roy Hodgson tin dùng trong chiến dịch EURO 2012 lần này.

 Thủ môn Joe Hart. Ảnh: Internet

Với chiều cao tốt, thể hình cực chuẩn, khả năng phán đoán xuất sắc cùng những phản xạ tuyệt vời Joe Hart đã ngăn chặn tối đa những bàn thắng cho tuyển Anh từ những trận đấu vòng loại cho đến ba trận đấu vòng bảng EURO đã diễn ra. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất giúp anh trở thành người gác đền đáng tin cậy nhất của đội bóng đảo quốc sương mù chính là tâm lý vững vàng của chốt chặn cuối cùng mà những người đồng nghiệp trước anh đã không có được.

Hẳn ai cũng còn nhớ tội đồ Scott Carson từng khiến người Anh làm khán giả tại EURO 2008 hoặc “trò hề” của Robert Green tại World Cup 2010 khiến cho Tam Sư gặp rất nhiều khó khăn sau đó. Khác với họ, ở Joe Hart là một sự điềm tĩnh cần thiết trong những trận đấu, quan trọng hơn sự điềm tĩnh ấy mang lại cho anh khả năng tập trung cao độ trong suốt thời gian bóng lăn, vì thế mà thủ thành này chưa bao giờ mắc phải những sai lầm đáng tiếc như những người tiền nhiệm của mình.

Người Anh có thể mơ đến chức vô địch EURO năm nay sau khi đã bước vào Tứ Kết. Nhưng ngay từ lúc này những ai yêu mến những chú sư tử Anh nên vui mừng khi vị trí yếu nhất trong đội hình của họ gần một thập kỉ qua đã có người đảm nhiệm xứng đáng.

(Bạn đọc: Phong Tâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục