Javi Martinez chấp nhận đá trung vệ tại Bayern Munich

15:54 Thứ bảy 10/08/2013

Với sự chật chội nơi hàng tiền vệ của Bayern Munich, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bundesliga Javi Martinez khẳng định anh sẵn sàng chấp nhận thi đấu ở vị trí trung vệ, miễn là được thường xuyên ra sân.

Mùa hè năm ngoái, Javi Martinez đã chuyển đến đầu quân cho Bayern Munich từ Athletic Bilbao với giá chuyển nhượng lên đến 40 triệu euro và trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử Bundesliga. Dù khởi đầu khá chậm chạp, nhưng theo thời gian, Martinez cũng đã khẳng định được tài năng của mình tại sân Allianz Arena, góp công không nhỏ vào cú ăn 3 vĩ đại của "Hùm xám" xứ Bavaria mùa giải vừa qua.

Để được ra sân thi đấu thường xuyên, Martinez sẵn sàng đá trung vệ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, vị trí của Javi Martinez đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi ngôi sao trẻ đồng hương, Thiago Alcantara, người vừa mới đến Bayern mùa hè này từ Barcelona. Thiago là học trò cưng của Pep Guardiola từ thời cả 2 còn làm việc tại Nou Camp và vì vậy, không quá khó hiểu khi Pep trọng dụng ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo La Masia hơn là Martinez cho vị trí tiên vệ trụ.

Chính vì vậy, ngôi sao 24 tuổi này mới đây đã lên tiếng khẳng định, anh sẵn sàng chấp nhận chuyển xuống thi đấu nơi trung tâm hàng phòng ngự, vị trí mà anh thường xuyên đảm nhận khi còn là người của Bilbao. Phát biểu trên Marca, Martinez nói rằng: "Tôi có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trụ lẫn trung vệ. Có lẽ tôi thích thi đấu ở hàng tiền vệ hơn nhưng chơi trung vệ cũng không là vấn đề gì. Hơn nữa, nếu thi đấu ở hàng phòng ngự, tôi sẽ cải thiện được đáng kể khả năng phòng ngự của mình. Tôi muốn được ra sân thi đấu hàng tuần và bất cứ vai trò nào mà HLV giao phó, tôi đều có thể đảm nhận tốt."

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục