Inter thắng trận tập huấn: Coutinho lại gây ấn tượng

15:20 Thứ ba 17/07/2012

Hôm 15/7, Inter đã có trận đá tập thứ 3 kể từ đầu kỳ tập huấn ở vùng núi Pinzolo, nhưng mới là trận đầu tiên mang tính chất giao hữu nghiêm túc. Đối thủ của họ là FC Koper, đội bóng thuộc top đầu giải vô địch Slovenia mùa vừa qua. Trong chiến thắng 2-0 của đội quân áo sọc xanh-đen, tiền vệ trẻ Philippe Coutinho một lần nữa thi đấu nổi bật, tiếp nối những ấn tượng đẹp đẽ anh đã tạo ra trong các thử nghiệm trước đó của HLV Stramaccioni.

Coutinho đang là ngôi sao của Inter ở kỳ tập huấn - Ảnh: Getty

Coutinho được Strama bố trí đá ở vị trí tiền vệ tấn công cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1, hỗ trợ cho trung phong cắm Diego Milito. Mặc dù sở trường của ngôi sao trẻ 20 tuổi này là đá hộ công, nhưng với lợi thế thuận chân trái, anh cũng đã chơi rất tốt ở vai trò khuấy đảo bên cánh trái và thường xuyên hoán đổi vị trí với Palacio, người được bố trí chơi sau lưng Milito. Coutinho đã gây ấn tượng trong vai trò này ở cả 2 trận đá tập trước đó của Inter, gồm trận thắng Inter "xanh" 3-0 và thắng Trentino 6-0, dù không trực tiếp ghi bàn. Nhưng trước Koper, anh đã để lại dấu ấn bằng một bàn thắng đẹp mắt sau tình huống đi bóng ngẫu hứng và mạnh mẽ bên rìa phải khu cấm địa đội khách. Đó là bàn ấn định kết quả 2-0 ở phút 71, 15 phút sau khi trung vệ Samuel mở tỷ số bằng pha đánh đầu từ cú đá phạt của Guarin. Bàn thắng thể hiện được phẩm chất kỹ thuật, sự tự tin của cầu thủ vừa trở lại sau một năm được đem cho Espanyol mượn.

Màn trình diễn của Coutinho nhận được sự tán thưởng của các đồng đội. Thủ môn Samir Handanovic cho rằng "Sẽ tốt hơn nếu là đồng đội của Coutinho thay vì là đối thủ của cậu ấy. Đó là một cầu thủ cừ khôi". Tiền đạo kỳ cựu Diego Milito cũng không tiếc lời khen "Coutinho là một cầu thủ kỳ diệu. Chúng tôi biết cậu ta có những tố chất đặc biệt. Những kinh nghiệm tại Liga đã giúp cậu ấy tiến bộ rõ rệt và cậu ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều mùa này".

Coutinho đã được Inter mua từ Vasco da Gama từ năm 2008, gia nhập Inter từ năm 2010 (khi đã đủ 18 tuổi) nhưng phải đến bây giờ, năng lực của cầu thủ này mới có cơ hội được thừa nhận tại đội bóng áo sọc xanh-đen. Trong bối cảnh Sneijder đang có dấu hiệu sa sút và khả năng Inter chiêu mộ được Lucas Moura không cao, sự tỏa sáng của anh rõ ràng đã tạo ra ít nhiều cảm giác yên tâm nơi HLV Stramaccioni và người hâm mộ Inter.

Trong khi đó, Pazzini một lần nữa bị lờ đi, càng làm cho khả năng anh bị đem bán thêm rõ rệt. Dự kiến, ngay trong tuần này tương lai của Pazzo sẽ được định đoạt. Điểm đến của anh có thể sẽ là Lazio hoặc Napoli.

Ai, ở đâu, làm gì?

+ Napoli đã chiêu mộ thành công bộ đôi cầu thủ từ Fiorentina, gồm trung vệ Alessandro Gamberini và tiền vệ Valon Behrami.

+ Fiorentina cũng chính thức đem cho Sampdoria mượn hậu vệ phải Lorenzo De Silvestri, có kèm điều khoản cho phép mua đứt.

+ Roma vừa chính thức mua tiền vệ Michael Bradley từ Chievo với giá 3,75 triệu euro kèm 1/2 giá trị cầu thủ trẻ Adrian Stoian. Bradley, 24 tuổi, đã ký hợp đồng 4 năm với Roma.

+ Parma đã có tiền vệ trẻ Afriye Acquah từ Palermo theo hợp đồng đồng sở hữu. Acquah khoác áo Palermo từ tháng 1/2010 và từng ra sân 31 trận Serie A.
V.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục