Inter Milan gửi hỗ trợ Vũ Hán 300.000 khẩu trang y tế

19:44 Thứ bảy 01/02/2020

TinTheThao.com.vnÔng lớn nước Ý vốn có mối quan hệ lâu năm với đất nước Trung Quốc.

Theo thông báo trên trang cá nhân mới đây, chủ tịch Inter Milan Trương Khang Dương cho biết CLB sẽ gửi 300.000 chiếc khẩu trang y tế đến Vũ Hán, Trung Quốc, dành tặng cho người dân ở đây để góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Món quà này đã được gửi đi, sẽ đến Trung Quốc vào tuần tới.

Chính tập đoàn Suning của nhà Trương Khang Dương cũng đã có những hành động thiết thực ngay thời gian đầu của dịch bệnh. Họ vận chuyển miễn phí, tài trợ các vật dụng cần thiết từ nước ngoài cho các bệnh viện và phòng khám địa phương.

Coronavirus: Inter and Suning team up to help Wuhan - Bóng Đá

 Inter Milan đã đồng hành với Trung Quốc từ lâu.

Năm 2016, tập đoàn Suning mua lại 69% cổ phần của Inter Milan, qua đó trở thành cổ đông lớn nhất của CLB giàu truyền thống này. Trương Khang Dương trở thành thành viên hội đồng quản trị của Inter, 2 năm sau đó được bầu làm chủ tịch CLB.

Theo trang Internazionale.fr, Inter chính là đội bóng lớn đầu tiên của châu Âu đặt chân lên lãnh thổ Trung Quốc, vào năm 1978. Mối quan hệ giữa CLB này với đất nước đông dân nhất thế giới đã tồn tại từ đó đến nay, hứa hẹn sẽ còn nối dài trong tương lai.

Quay lại đại dịch do virus corona, bóng đá cũng là một lĩnh vực bị tác động bởi vấn nạn này. Đơn cử trường hợp của Marko Arnautovic, anh đến Trung Quốc hồi năm ngoái, đang có cơ hội trở lại Premier League nhưng chuyến bay về Anh bị hoãn vì virus corona.

Hoài Thu | 18:46 01/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục