Inter Milan bị hất văng khỏi UCL: 3 “cái tát” vào tham vọng của Conte

21:35 Thứ năm 10/12/2020

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Lecce sẽ cảm thấy phát điên khi nhìn lại những gì đã diễn ra ở Giuseppe Meazza.

 

Christian Eriksen gia nhập Inter Milan

Sau lượt trận thứ 5, Inter Milan đã tìm thấy tia hy vọng lọt vào vòng 16 đội UEFA Champions League. Ở lượt trận cuối cùng, Nerazzurri sẽ phải tiếp đón Shakhtar Donetsk tại Giuseppe Meazza. Nếu muốn đi tiếp, họ buộc phải đánh bại đại diện đến từ Ukraine, đồng thời cầu mong Real Madrid làm được điều tương tự trước Borussia Monchengladbach. Khi ấy, Real Madrid sẽ dẫn đầu với 10 điểm, Inter Milan có cùng 8 điểm như đại diện của Bundesliga nhưng xếp trên do hơn về thành tích đối đầu.

Real Madrid đã giúp Inter Milan bằng cách giành chiến thắng trước Borussia Monchengladbach. Tuy nhiên, trong hơn 90 phút tại Giuseppe Meazza, Nerazzurri lại không thể sút tung lưới Shakhtar Donestk dù chỉ 1 lần. Kết quả hòa 0-0 khiến Romelu Lukaku và các đồng đội phải dừng cuộc chơi tại UEFA Champions League. Tệ hại hơn, họ còn không thể giành được tấm vé thi đấu ở vòng 32 đội Europa League.

Inter Milan bị hất văng khỏi UCL: 3 “cái tát” vào tham vọng của Conte - Bóng Đá

 Tình huống đáng chú ý nhất trận đấu tại Giuseppe Meazza.

Trong khi các Interista đang rất thất vọng, HLV Antonio Conte còn cảm thấy cay đắng hơn rất nhiều. Quãng thời gian hơn 90 phút tại Giuseppe Meazza đã khiến cho mọi kế hoạch của vị thuyền trưởng người Lecce bị đổ vỡ.

Thứ nhất, Inter Milan đã trải qua mùa giải thứ 3 liên tiếp không thể vượt qua vòng bảng UEFA Champions League và 2 lần trong số đó là dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte. Thành tích của cựu HLV Chelsea ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cũng không thực sự nổi bật Ông chỉ có 1 lần duy nhất được góp mặt ở vòng tứ kết, đó là khi dẫn dắt Juventus vào mùa giải 2013-2014. Vậy nên Conte rất muốn xóa đi chuỗi thành tích đáng buồn đó và chứng tỏ năng lực của mình. Song, cuối cùng, ông vẫn thất bại, thậm chí còn nặng nề hơn.

Thứ 2, trong mùa hè vừa qua, Antonio Conte đã yêu cầu ban lãnh đạo Inter Milan mang về những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Ở cuộc tiếp đón Shakhtar Donetsk, ông đã điền tên 2 “lão tướng” Ashley Young và Samir Handanovic vào đội hình xuất phát. Sang hiệp 2, Conte tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trên 30 tuổi như Matteo Darmian, Danilo D’Ambrosio, Ivan Perisic, Alexis Sanchez. Ngoài ra, Romelu Lukaku, Marcelo Brozovic, Christian Eriksen cũng không phải là những cái tên thiếu kinh nghiệm trận mạc. Mặc dù vậy, tất cả đều không thể giúp Inter Milan giành chiến thắng trong 1 trận cầu có tính chất rất quan trọng.

Inter Milan bị hất văng khỏi UCL: 3 “cái tát” vào tham vọng của Conte - Bóng Đá

 Antonio Conte đang cô đơn tại Inter Milan.

Thứ 3, điều ấn tượng nhất bên phía Inter Milan trong cuộc tiếp đón Shakhtar Donetsk lại nằm ở cái tên đang bị Antonio Conte đối xử tệ bạc: Christian Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch đã xuất hiện trên sân trong khoảng 10 phút nhưng đã kịp tung ra 3 cú sút, 2 lần khiến thủ môn của đội khách phải trổ tài. Ngoài ra, chính anh là người đã thực hiện quả phạt góc để Alexis Sanchez băng vào đánh đầu rất mạnh ở phút 89. Nếu Romelu Lukaku không quá vô duyên, Inter Milan đã có được bàn thắng. Còn hiện tại, Antonio Conte đang bị chỉ trích vì không sử dụng Eriksen sớm hơn.

Chỉ sau 1 trận đấu, kế hoạch của Antonio Conte tại Inter Milan đã bị phá sản. Nếu không sớm thay đổi tình hình, chắc chắn cánh cửa rời Giuseppe Meazza sẽ trở nên rộng mở với vị thuyền trưởng người Lecce.

Faro | 20:37 10/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục