Indonesia và Philippines: đối thủ khó chịu của tuyển Việt Nam

06:50 Thứ năm 20/11/2014

Thật vậy, Philippines từng thắng đội tuyển Việt Nam 2-0 ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010 tại Mỹ Đình, sau đó thắng tiếp 1-0 ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012 tại Thái Lan. Còn ở AFF Suzuki Cup 2014, Philippines vẫn là nỗi “ám ảnh” của đội tuyển Việt Nam với dàn cầu thủ nhập tịch hoặc gốc nước ngoài mới của mình.

Cụ thể, trong số 21 cầu thủ Philippines đến Hà Nội, tân HLV Thomas Dooley (cựu đội trưởng đội tuyển Mỹ) đã gọi thêm nhiều cầu thủ gốc ngoại mới như tiền vệ Martin Steuble (cha Thụy Sĩ, mẹ Philippines), Kenshiro Daniels (người Mỹ sinh ra ở Anh), Simone Rota (Ý), Daisuke Sato (Nhật). Nổi bật nhất là Martin Steuble khi từng thi đấu năm trận ở Europa League mùa 2010-2011 trong màu áo CLB Lausanne Sport và ghi một bàn vào lưới CLB Sparta Prague trong trận hòa 3-3 hồi tháng 10-2010. Hiện tại, Martin Steuble đang thi đấu cho CLB Sporting Kansas City ở Giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Trung vệ Victor (giữa) và Sergio của tuyển Indonesia tranh bóng trong buổi tập sáng 19-11 trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFFẢnh: N.K.

Vì thế, các cầu thủ Philippines tỏ ra cực kỳ tự tin. Trung vệ đội trưởng đội tuyển Philippines hiện đang chơi bóng ở CLB Ascot United (Anh) Rod Gier khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi ở AFF Suzuki Cup 2014 là ngôi vô địch. Chuẩn bị cho giải, chúng tôi đã tập trung 3-4 tuần và đá giao hữu thắng Campuchia 3-0 và thua Thái Lan 0-3. Có thể nói Philippines đã có sự chuẩn bị sẵn sàng nhất cho giải”.

HLV trưởng đội tuyển Indonesia Alfred Riedl cũng mang sang VN bốn cầu thủ nhập tịch là hậu vệ Victor Igbonefo (Nigeria), tiền vệ Raphael Maitimo, tiền đạo Sergio van Dijk (cùng Hà Lan) và Cristian Gonzalez (Uruguay).

Victor Igbonefo (29 tuổi) hiện đang khoác áo CLB Arema Cronus ở Giải vô địch Indonesia (Indonesia Super League, ISL). Anh đến Indonesia năm 2005 khi gia nhập CLB Persipura và chính thức có quốc tịch Indonesia ngày 10-10-2011. Nhưng đến tháng 3-2013, Victor Igbonefo mới lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Indonesia. Cao 1,84m, với lối chơi dũng mãnh, anh được truyền thông Indonesia đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất. Lần đầu tiên tham dự AFF Suzuki Cup, trao đổi với Tuổi Trẻ, Victor Igbonefo nói: “Tôi đã sống ở Indonesia bảy năm nhưng đây là lần đầu tiên khoác áo Indonesia thi đấu ở AFF Suzuki Cup. Cảm thấy hào hứng, tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để giúp Indonesia giành chiến thắng”.

Sự có mặt của chân sút Sergio van Dijk giúp HLV Riedl có thêm sự lựa chọn trên hàng công bên cạnh hai chân sút nguy hiểm Gonzalez và Boaz Salossa. Chân sút 32 tuổi này hiện đang khoác áo CLB Suphanburi ở Giải vô địch Thái Lan và có một bàn thắng sau ba trận khoác áo tuyển Indonesia kể từ tháng 3-2014. Nói về giải đấu, Sergio van Dijk cho biết: “Ở bảng đấu này, chủ nhà VN là đội bóng mạnh và đang nắm giữ nhiều lợi thế, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để giành vé vào bán kết”.

Với lực lượng ngoại binh hùng hậu, Indonesia và Philippines sẽ là những đối thủ khó đánh bại của tuyển Việt Nam.
Nguyên Khôi, Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục