Indonesia treo thưởng đậm khi gặp ĐT Việt Nam

11:15 Thứ tư 19/11/2014

Nếu đánh bại đội tuyển Việt Nam trong trận khai mạc AFF Cup 2014 vào ngày 22/11, các cầu thủ Indonesia sẽ chia nhau món tiền thưởng 25.000 USD (hơn 500 triệu đồng).

Tiền thưởng lớn nhất mà Cơ quan quản lý ĐTQG Indonesia (BTN) khuyến khích ĐTQG trong trận gặp Việt Nam lớn hơn so với khi đối mặt với Philippines. BTN chỉ thưởng 20.000 USD (hơn 400 triệu đồng) nếu Indonesia đánh bại Philippines. Còn trận gặp ĐT Lào, BTN không treo thưởng.

Nếu vào đến bán kết, toàn đội Indonesia sẽ nhận thêm 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng). Tổng cộng các cầu thủ của HLV Alfred Riedl sẽ nhận gần 2 tỉ đồng nếu vào đến bán kết. Số tiền thưởng sẽ tăng lên nhiều lần nếu như đội vào chung kết và đoạt chức vô địch.

Trong lịch sử tuyển Indonesia đã 4 lần vào chung kết AFF Cup vào các năm 2000, 2002, 2004 và 2010 nhưng đều thua cuộc.

Hiện tại, BTN đang thương lượng với các nhà tài trợ để kiếm thêm tiền thưởng cho ĐTQG trong trường hợp đội tiến sâu tại AFF Cup năm nay. Trước đó, nhà tài trợ của AFF Cup năm nay cũng hứa sẽ tặng mỗi cầu thủ Indonesia 1 chiếc xe máy nếu đội vào bán kết.

Việc Indonesia treo thưởng cho đậm nếu đánh bại ĐTVN không có gì là lạ, bởi HLV Riedl đánh giá rất cao các cầu thủ của HLV Miura. “Tại bảng A, đội tuyển Việt Nam là mạnh nhất. Còn Philippines, tôi không biết nhiều về đội bóng này. Họ có thể là ngạc nhiên lớn nhất tại giải đấu năm nay”, Riedl cho biết trên tờ Goal phiên bản Indonesia.

Bản thân HLV Riedl cũng không quá quan trọng chuyện tiền thưởng. Ông nhấn mạnh: “Đương nhiên việc treo thưởng sẽ thúc đẩy các cầu thủ. Nhưng đối với chúng tôi, việc có hay không có tiền thưởng không phải là vấn đề, bởi vì chúng tôi chơi cho ĐTQG. Chúng tôi chỉ có 7 tuần để chuẩn bị cho AFF Cup. Đó là điều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn lạc quan để hướng đến ngôi vô địch”.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục