Indonesia 1-0 Singapore: Người hùng Andik Vermansyah

19:37 Thứ tư 28/11/2012

Thi đấu trên chân trước Indonesia trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng không thể kết liễu đối thủ, Singapore đã phải trả giá đắt khi 'tuyệt phẩm' của Andik đã mang về chiến thắng quý giá cho Indonesia và thắp lại hy vọng tiến vào bán kết của đội bóng xứ Vạn Đảo.

Indonesia đã khởi đầu trận đấu một cách đầy quyết tâm khi mục tiêu bắt buộc phải đạt được của họ là một chiến thắng. Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra chưa được bao lâu thì trời Kuala Lumpur đã đổ mưa và mặt sân Bukit Jalil bắt đầu trở nên sũng nước, trơn trượt. Điều kiện thời tiết và mặt sân như thế giúp Singapore bắt đầu lấy lại ưu thế trên sân với những đường bóng dài và bóng bổng cực kỳ nhuần nhuyễn.

Cơ hội rõ rệt đầu tiên của trận đấu đến vào phút 15. Cú đá phạt góc của Shi Jiayi bên cánh phải đưa bóng tìm đến đúng vị trí của tiền đạo Khairul Amri trong vòng cấm nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi quá thiếu chính xác.

Những phút tiếp theo, Indonesia gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công, nhưng họ vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với sự nỗ lực của một vài cá nhân. Đã có tới 2 lần thủ thành Izwan của Singapore phải nỗ lực đẩy bóng ra ngoài từ những cú dứt điểm rất tốt của Vendry Mofu và Novan Sasongko bên phía Indonesia.

Indonesia đã giành chiến thắng với pha làm bàn xuất thần của Andik. Ảnh: Goal.com.

Bất chấp những nỗ lực của 2 đội, hiệp 1 của trận đấu vẫn kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Singapore là đội chơi tốt hơn, nhưng Indonesia cũng rất thận trọng trong hiệp 1 và có quá ít cơ hội để chân sút của hai bên có thể tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, HLV Nil Mazar của Indonesia đã thực hiện những sự thay đổi người mang tính chiến thuật, đặc biệt là sự xuất hiện của tiền vệ Andik Vermansyah. Ngay lập tức cầu thủ số 21 với tốc độ và kỹ thuật cá nhân này đã khuấy đảo hàng phòng ngự Singapore và đem lại lợi thế về người cho Indonesia. Chỉ trong vòng 3 phút, hậu vệ Irwan Shah của Singapore hai lần liên tiếp phạm lỗi nguy hiểm với Andik và bị trọng tài rút liền 2 thẻ vàng. Irwan bị đuổi khỏi sân và Singapore chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 66.

Thế nhưng Singapore vẫn duy trì một thế trận chặt chẽ và khoa học để tiếp tục chơi nhỉnh hơn Indonesia trong những phút họ thi đấu thiếu người trên sân. Thậm chí chính những 'chiến binh' của Đảo quốc Sư tử đã có bàn thắng mở tỉ số khi tiền đạo lão tướng Aleksandar Duric đánh đầu đập xà ngang Indonesia từ quả tạt rất vừa tầm của tiền vệ Shi Jiayi ở phút 81.

Chắc chắn Duric sẽ phải hối hận vì pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, bởi chỉ ít phút sau đó, Indonesia đã bất ngờ có bàn mở tỉ số. Từ một quả đá phạt nằm sát đường biên ngang bên cánh trái và cách khung thành rất xa, Andik đã xử lý xuất thần với một cú sút xoáy bằng má ngoài chân phải. Bóng xoáy thẳng vào khung thành Singapore khi thủ môn Izwan đã lên quá cao và không kịp lùi về. 1-0 cho Indonesia ở phút 88!

Bàn thắng đã mang lại lợi thế rất lớn cho Indonesia ở những phút cuối. Các học trò của HLV Nil Mazar tập trung phòng ngự và hóa giải mọi đường tấn công vô vọng của Singapore. Thậm chí trong một pha phản công cuối trận, nếu xử lý bình tĩnh hơn Andik đã có cho mình bàn thắng thứ hai để dập tắt mọi hy vọng có điểm của đối phương.

Khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, kết quả 1-0 được giữ nguyên và các cầu thủ Singapore chỉ có thể tự trách mình khi đã để thua trong một trận cầu mà họ là những người chơi tốt hơn. Từ 2 chiếc thẻ vàng của Irwan Shah đến những pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Dù sao cửa đi tiếp của Singapore vẫn rất rộng khi họ chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng Lào ở trận cuối cùng. Trong khi đó, Indonesia cũng có thể tự tin khi ở lượt trận cuối, một kết quả hòa với đội chủ nhà Malaysia cũng là quá đủ để Nil Mazar cùng các học trò bước tiếp vào bán kết AFF Suzuki Cup 2012.

Đội hình xuất phát:

Indonesia: Wahyu Tri; Maitimo, Fachrudin, Wahyu, Novan; Elie Aiboy, Vendry, Taufiq, Oktovianus, Irfan; Syamsuddin

Singapore: Izwan; Bennett, Safuwan, Baihakki, Irwan; Mustafic, Hariss; Jiayi, Shahril, Shahdan; Amri

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục