Ibrahimovic cố tình lĩnh án?

14:32 Thứ tư 08/02/2012

Bên cạnh làn sóng chỉ trích Zlatan Ibrahimovic hành xử ngu ngốc dẫn đến án phạt nặng, cũng có một nguồn ý kiến cho rằng chân sút người Thụy Điển đã cố ý tạo ra bê bối này và Milan cần phải cảm ơn anh vì cú tát đó.

Trong suốt sự nghiệp nhiều điều tiếng của mình, Ibrahimovic chưa bao giờ là một kẻ dại dột. Anh càng trở nên tinh quái dưới sự chỉ đạo của người đại diện Mino Raiola, được xem là tay "siêu cò" quỷ quyệt nhất thế giới bóng đá hiện nay. Tất cả những lần "đau bụng" trước đây của Ibra ở Inter hay Barcelona đều có bàn tay của Raiola, và Ibra đều chiến thắng. Liệu tiền đạo này có ngu ngốc khi tự loại mình vào đúng lúc anh quan trọng nhất với Milan, bất chấp sẽ phải hứng chịu vô số chỉ trích ác miệng? Khó lắm.

Chắc chẳng phải ngẫu nhiên mà Ibra lại gây bê bối ngay trước khi Champions League trở lại. Đấy là giải đấu mà Ibra mắc nợ, là vết đen duy nhất trong sự nghiệp lắm hào quang của anh. Ibra muốn thắng, muốn gào thét ở Champions League hơn bất cứ nơi đâu. Serie A anh chán rồi. Nếu không kịp thời "hành động" ở trận gặp Napoli, Ibra chắc chắn sẽ phải tiếp tục cày ải khi Milan làm khách Udinese cuối tuần này và vì thế, sẽ không có thể lực tốt nhất cho trận đấu với Arsenal vào giữa tuần tới. Anh quá khôn ngoan, nhưng Allegri không nhận ra điều đó, mà thực tế nếu có nhận ra, ông cũng chẳng thể để anh dự bị ở một trận quan trọng như vậy.

Vì Champions League, Ibra cố tình "trốn" Serie A? - Ảnh Getty

Cũng cần phải thông cảm cho Ibrahimovic. Kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi cuối tháng 9/2011 đến nay, anh đã phải chơi 100% số trận của Milan ở Serie A và sự mệt mỏi là điều khó tránh, ảnh hưởng lớn đến phong độ. Mùa trước, Ibra từng nhiều lần chủ động xin nghỉ dưỡng sức nhưng bị gạt đi. Mùa này, anh không thể xin nghỉ khi hàng công Milan quá mỏng, và cách cố tình nhận thẻ thực chất là "cực chẳng đã". Nhìn vào thái độ của Ibra trong vài trận gần đây của Milan, cũng có thể thấy sự bực dọc của anh khi các đồng đội chơi không tương xứng với những gì anh nỗ lực cống hiến. Ibra có lẽ không chấp nhận việc mình anh gánh cả hàng công bằng những bước chạy không mệt mỏi để rồi Robinho sút quá cẩu thả, Seedorf mất bóng quá dễ dàng.

Milan đang không chỉ phụ thuộc Ibra, mà còn ỷ lại vào anh. Đó là điều rất tiêu cực. Nếu bảo rằng Ibra cố tình đẩy đội bóng vào tình thế phải thoát khỏi cái bóng của anh thì thiếu cơ sở, nhưng chắc chắn anh cũng muốn thấy các đồng đội thoát ra khỏi giới hạn của chính họ để chiến thắng mà không có anh bên cạnh. Nếu Milan thực sự có bản lĩnh và chất lượng để giành Scudetto, việc họ phải đá với Juventus mà không có anh chẳng hề đáng lo. Mùa trước, Milan từng hạ gục Inter 3-0 cũng ở một trận "chung kết" trong cảnh Ibra bị treo giò (cũng án 3 trận). Allegri và các học trò có 2 trận để trở lại thành Milan của ngày hôm ấy.

Đêm nay, Ibra sẽ vẫn ra sân vì án phạt ở Serie A không áp dụng cho Cúp Italia. Anh hẳn đã sẵn sàng "cháy" hết mình như một lần chuộc lỗi, nhưng xét cho cùng, đó không phải là điều có lợi cho Milan. Đây là tình cảnh vô cùng khó xử cho HLV Allegri, người quay cuồng trong mê cung Serie A - Cúp Italia - Champions League. Milan vừa không thể hy sinh Cúp Italia như mọi năm khi họ buộc phải đánh bại Juventus vì danh dự và để khôi phục niềm tin; vừa vẫn phải căng mình chạy đua Scudetto khi cơ hội vẫn còn rất nhiều; vừa phải tính toán thể lực và phong độ cho Champions League. Nếu tung Ibra để quyết thắng trận này thì không còn cơ hội nào nữa để thử nghiệm một đội bóng không Ibra. Nhưng Allegri đâu có nhiều lựa chọn…
Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục