Huyền thoại Mathias Sammer quay trở lại Bayern làm Giám đốc kỹ thuật

10:18 Thứ ba 03/07/2012

Libero lừng danh một thời Mathias Sammer đã từ bỏ vị trí Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Đức (DFB) để đảm nhận vị trí tương tự ở CLB Bayern Munich.

BLĐ của Bayern đã quyết định rằng họ cần phải thay thế người chịu trách nhiệm chính cho mùa giải mà Bayern không đạt được danh hiệu nào, đó là GĐKT cũ Christian Nerlinger. Ở mùa giải 2011/12 vừa qua, Bayern đã bị Borussia Dortmund qua mặt ở các giải đấu quốc nội, trong khi trên đấu trường quốc tế, họ thất bại trước Chelsea trong trận chung kết Champions League.

Ý định mời Sammer về làm GĐKT của Bayern đã có từ trước, tuy nhiên đội chủ sân Allianz Arena đã quyết định im lặng cho đến khi cựu cầu thủ này hoàn thành nhiệm vụ của mình tại Euro 2012 cùng đội tuyển Đức. Giờ đây ông sẽ chính thức đảm nhận công việc mới.

Tân GĐKT của Bayern, Mathias Sammer. Ảnh: Internet.

Chủ tịch Bayern, ông Uli Hoeness phát biểu chia tay vị GĐKT cũ Nerlinger: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Christian Nerlinger vì công việc của ông ấy trong vòng bốn năm qua tại Bayern. Tôi hy vọng mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng tôi sẽ tiếp diễn".

Sự bổ nhiệm Sammer được xem là một việc có tác dụng tăng thêm áp lực lên vị HLV đương nhiệm của Bayern là ông Jupp Heynckes, bởi Sammer hoàn toàn có thể trở thành HLV tương lai của CLB nếu như Heynckes tiếp tục thất bại trong mùa giải mới.

Trong khi đó, LĐBĐ Đức tỏ ra luyến tiếc khi không thể giữ chân Sammer. "Chúng tôi cảm thấy rất tiếc khi để cho Mathias Sammer ra đi", Chủ tịch liên đoàn Wolfgang Niersbach nói. "Anh ấy đã mang đến sự cải thiện rất lớn cho hệ thống phát triển tài năng trẻ của Đức bằng sự đam mê và nhiệt huyết của mình".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục