Huy Toàn: Từ thất nghiệp đến “đấu sĩ” làm câm lặng 80.000 CĐV

01:31 Thứ ba 09/12/2014

Ít người biết rằng, trước khi phá lưới Malaysia, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam, Võ Huy Toàn đã có một sự nghiệp thực sự lận đận. Anh từng phải chịu cảnh thất nghiệp, rồi chấn thương nặng khi tới Hàn Quốc...

Huy Toàn đã khiến 80.000 CĐV ở Shah Alam phải nín lặng

80.000 CĐV cuồng nhiệt và có phần quá khích ở Shah Alam không thể khiến các cầu thủ Việt Nam, trong đó có rất nhiều gương mặt trẻ, cảm thấy nao núng. Bằng chứng ư? Ngay cả khi bị dẫn trước thì họ vẫn là đội chơi tốt hơn, kiểm soát thế trận, tung ra những đường tấn công nguy hiểm. Bàn thắng gỡ hòa của Võ Huy Toàn đến ở phút 32 như một tất yếu.

Nhắc tới cái tên Huy Toàn, người ta lại cần phải nhắc tới tài dụng binh của HLV Miura và cả sự nổ lực vươn lên đáng khâm phục của tiền vệ gốc Lâm Đồng này. Trước đó, với sự xuất sắc và ổn định của Minh Tuấn, Huy Toàn đã không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Vận may đến khi Minh Tuấn bị treo giò, tiền vệ của SHB. Đà Nẵng được HLV Miura tung vào sân và anh lập tức tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1, khiến 80.000 CĐV chủ nhà có mặt ở Shah Alam nín lặng.

Trận đấu kết thúc, rất nhiều người đã gửi lời chúc mừng tới Huy Toàn, một con người đầy nghị lực. 15 tuổi, Huy Toàn rời Lâm Đồng và tới thi tuyển vào lò đào tạo trẻ SHB. Đà Nẵng. Với cái chân trái ma thuật, tính đột biến trong tấn công, chăm chỉ luyện tập và duy trì lối sống chuẩn mực, tài năng của Huy Toàn phát triển rất nhanh và ổn định. Bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ này là được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập lên đội U19 Việt Nam.

Ở giải vô địch Đông Nam Á 2011, Huy Toàn đã chơi cực hay và đóng góp những bàn thắng quan trọng, giúp U19 Việt Nam giành ngôi á quân. Ngay sau đó, HLV Hoàng Văn Phúc đưa cậu học trò cưng về Hà Nội FC dưới diện cho mượn và cùng đưa đội lên V.League mùa 2012. Thế nhưng khi HLV Hoàng Văn Phúc nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam cũng là lúc mà Huy Toàn bị đẩy ra đường. Người kế nhiệm Triệu Quang Hà không ấn tượng với Huy Toàn và quyết định gạch bỏ tên anh.

Rời Hà Nội, Huy Toàn về Lâm Đồng với sự suy sụp hết mức. Sự tự tin sứt mẻ, chàng trai trẻ này tính toán sẽ giải nghệ. Nhưng rồi HLV Lê Huỳnh Đức gọi Huy Toàn lên đội lớn của SHB.ĐN trong sự sung sướng đến “không thể tin nổi” và “chưa bao giờ dám mơ”. Một cầu thủ vừa tính giải nghệ lại được gọi lên đội hình 1 của SHB.ĐN, chiếm suất đá chính, ghi bàn đầu tiên và được gọi lên ĐT Việt Nam vào năm 2013, đó quả là sự thăng tiến với tốc độ chóng mặt.

Tháng 8 vừa qua, Huy Toàn được HLV Miura triệu tập vào danh sách đội Olympic Việt Nam dự Asiad 2014. Trận mở màn chính là một ký ức khó quên với cầu thủ này. Anh ghi bàn mở tỷ số, giúp Olympic Việt Nam chơi hưng phấn và có chiến thắng 4-1 chung cuộc. Nhưng cuối hiệp 1, tiền vệ này đã phải rời sân với một chấn thương nặng ở cổ chân và nghỉ hết giải.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2014, Huy Toàn đã tập luyện chăm chỉ với hy vọng có tên trong thành phần ĐT Việt Nam dự giải. Trời không phụ lòng người khi rốt cục anh cũng có lại thể lực tốt nhất và nằm trong danh sách của HLV Miura.

Và đêm qua, Huy Toàn một lần nữa khiến cái tên của mình phải xuất hiện trên hàng loạt mặt báo, khi biến Shah Alam trở thành sân khấu của anh và các đồng đội.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục