Hủy án phạt trừ 15 điểm, Juventus bay thẳng lên top 3 Serie A

00:12 Thứ sáu 21/04/2023

TinTheThao.com.vnReuters dẫn nguồn từ cơ quan thể thao hàng đầu của Ý khẳng định, Juventus không còn bị trừ 15 điểm.

 

Hồi tháng 1/2023, Juventus bị trừ 15 điểm trong mùa giải hiện tại vì bị cáo buộc dính dáng đến những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng các thương vụ chuyển nhượng.

Cựu chủ tịch Andrea Agnelli, người từ chức vào tháng 11, bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá Ý trong hai năm. Cựu GĐTT Juventus Fabio Paratici, hiện là GĐĐH Tottenham, bị FIGC cấm hoạt động bóng đá trong 30 tháng.

Giám đốc điều hành của đội bóng Maurizio Comeabene cũng bị đình chỉ 2 năm, trong khi cựu phó chủ tịch Pavel Nedved bị cấm hoạt động 8 tháng.

Juventus have 15-point penalty quashed and make Serie A table look very different - Bóng Đá

 Juventus kháng cáo thành công, không còn bị trừ 15 điểm.

Phía Juventus không hài và lập tức có thông báo: "Chúng tôi tuyên bố kháng cáo với quyết định của Liên đoàn Bóng đá Ý. 

Chúng tôi hiện tại đã đưa đơn kháng cáo lên Ủy ban Olympic Thể thao (Collegio di Garanzia dello Sport) theo các điều khoản của Bộ luật Công lý Thể thao.

Chúng tôi coi đây là sự bất công trắng trợn đối với hàng triệu người hâm mộ. Dù vậy, đội bóng tin tưởng sẽ sớm khắc phục được ở phiên tòa tiếp theo."

Mới nhất, phán quyết đã được đưa ra. Cụ thể, cơ quan thể thao hàng đầu của Ý thu hồi án phạt trừ 15 điểm, trong khi chờ xét xử mới để làm rõ thêm các tranh cãi.

Khi ấy, Tòa án cấp cao sẽ xem xét thêm vấn đề và đưa ra phán quyết tiếp theo trong vòng một tháng tới hoặc kéo dài sau khi kết thúc mùa giải hiện tại.

Chính vì thế, nếu có bất kỳ hình phạt nào, thì Juventus chỉ phải hứng chịu trong mùa 2023/24. Đáng chú ý, đơn kháng cáo của Fabio Paratici, Andrea Agnelli và Federico Cherubini đều bị từ chối. Ngược lại, các kháng cáo chống lại Pavel Nedved, Paolo Garimberti và Enrico Vellano được chấp nhận.

Juventus have 15-point penalty quashed and make Serie A table look very different - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng Serie A nhanh chóng được cập nhật và Juventus lập tức trở lại vị trí thứ 3. 

Trong bối cảnh án phạt trừ 15 điểm bị thu hồi, có nghĩa là đội bóng của Massimiliano Allegri hiện có cơ hội lớn để giành quyền tham dự Champions League. Theo đó, "Bà đầm già" đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH Serie A.

AC Milan và Inter Milan lần lượt tụt xuống vị trí thứ 5 và 6 trên BXH Serie A. Trong khi đó, AS Roma rơi xuống vị trí thứ 4. Ngôi đầu bảng không có gì phải bàn cãi khi Napoli được cho là sẽ sớm lên ngôi vô địch. Dù vậy, Bianconeri có thể chiếm vị trí thứ hai từ tay Lazio nếu giành được những kết quả khả quan.

Hiện tại, Juventus chỉ còn kém Lazio đúng 2 điểm trong khi Serie A còn 8 vòng đấu nữa. Đây thực sự là cú hích lớn dành cho "Bà đầm già". Từ chỗ không có nhiều hy vọng giành vé dự Champions League, giờ đây Juventus trở thành đội chắc suất nhất.

Ngoài ra, Juventus cũng đang có phong độ tốt ở Europa League. Ở trận tứ kết lượt đi, Juventus đánh bại Sporting Lisbon với tỷ số 1-0. Nếu giành quyền đi tiếp, đại diện nước Ý sẽ đối đầu với Manchester United hoặc Sevilla ở bán kết Europa League.

Tiểu Lam | 23:42 20/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục