Hướng tới EURO 2012: HLV Cesare Prandelli đang chơi dao

14:28 Thứ hai 04/06/2012

Việc buộc phải sử dụng một cầu thủ vốn nổi tiếng là “ngựa chứng” như Mario Balotelli, chẳng khác nào HLV Cesare Prandelli đang chơi dao.

Tài năng của tiền đạo đang khoác áo Man City thì không cần phải bàn cãi. “Cậu bé hư” chính là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Italia trong thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh Cassano vừa mới trở lại sau một thời gian dài phải nghĩ thi đấu để tiến hành phẫu thuật tim, Di Natale đã luống tuổi và thường không thể hiện được giá trị của mình mỗi khi lên tuyển. Trong khi những người còn lại như Borini, Giovinco chưa thực sự chiếm được lòng tin từ người hâm mộ, thì việc ông Prandelli cho Balotelli cơ hội cũng là điều có thể chấp nhận được. Nhưng vấn đề là bên cạnh tài năng thì tính cách có phần “quái gở” của Balotelli sẽ đem đến sự lo lắng thường trực đối với những người hâm mộ đội bóng màu “Thiên thanh”.

Trong một ngày đẹp trời Ballotelli có thể làm nên những điều kỳ diệu. Anh có thể thi đấu xuất thần, ghi bàn một cách dễ dàng, chiến đấu hết mình vì đội bóng… nhưng cũng là con người đó, khi đã nổi “cơn điên” thì Balo có thể đem lại những cơn ác mộng cho đội nhà. Anh có thể gây gổ với trọng tài, với đối thủ và thậm chí là đánh nhau với chính đồng đội. Và lúc đó kết cục của Italia sẽ như thế nào thì ai cũng có thể hình dung ra.

Việc gọi lại Balotelli sau nhiều tháng cố tình bỏ rơi tiền đạo này, có thể hiểu ông Prandelli đã không còn sự lựa chọn nào khác. Mặc dù “cậu bé hư” đã hứa với ông thầy sẽ không để đội nhà rơi vào cảnh phải thi đấu với 10 người, nhưng với một cầu thủ nổi tiếng là “ngựa chứng” như Balotelli thì liệu lời hứa của anh đảm bảo được bao nhiêu phần trong đó? Không ai biết được và có lẽ ngay chính cầu thủ này cũng không biết.
 
Sử dụng “ngựa chứng” Balotelli là con dao hai lưỡi. Ảnh: Getty.
 
Bảng thành tích quậy phá của Balotelli vốn dĩ đã dài dằng dặc từ thời còn khoác áo Inter Milan trong quá khứ cho tới Man City của hiện tại. Nếu như ở Inter cầu thủ này đã từng bị HLV Mourinho đày xuống đội trẻ vì tội lười tập và tranh giành đá phạt với đàn anh Eto’o, thì ở Man City thành tích của Balo còn tỏ ra bất hảo hơn. Hết đánh nhau với đồng đội, bị treo giò, rồi bị cảnh sát hỏi thăm vì tội nghịch pháo hoa suýt thiêu cháy ngay cả nhà mình… nói tóm lại chiến tích bất hảo của “cậu bé hư” là không thể nhớ hết.

Giò đây khi giải đấu chưa chính thức bắt đầu, nhưng Balotelli đã liên tiếp đem tới cho người hâm mộ những bất an. Tiền đạo “ngựa chứng” vừa đưa ra một tuyên bố sặc mùi chết chóc với mục đích chống kỳ thị chủng tộc: “Nếu ở ngoài đường gặp ai có thái độ phân biệt với tôi, tôi sẽ giết ngay. Tôi chấp nhận đi tù”. Thái độ của Balo trên sân bóng cũng rất sòng phẳng: “Trong khi thi đấu, tôi bị bất kỳ ai phân biệt chủng tộc, tôi sẽ bỏ ra sân và đáp máy bay về nước ngay lập tức”. Tất nhiên là Balotelli có quyền bày tỏ quan điểm chính đáng của mình, nhưng cách ăn nói của anh thì không thể chấp nhận được với tư cách là cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Nguy hại hơn, chính sự nóng nảy của Balo, còn khiến anh rất dễ bị kích động, và biết đâu sẽ có một vài cầu thủ cố tình chọc tức Balo để rồi “tự nguyện” nhận từ anh một vài cú đấm và trọng tài lại buộc phải rút thẻ đỏ đuổi anh khỏi sân. Nếu điều đó xảy ra thì sẽ là một thảm họa cho đội bóng đến từ đất nước hình “chiếc ủng”.

Một điều nữa cũng đang khiến cho dư luận Italia rất lo lắng đó là việc tiền đạo Cassano vừa tuyên bố sẽ không ở chung phòng với Balotelli. Số là đội tuyển Italia có thông lệ sắp xếp các cầu thủ có cùng vị trí trên sân ở chung phòng ở khu tập huấn. Cách làm này sẽ giúp hình thành sự gắn kết giữa họ, bắt đầu từ ngoài đời và sau đó là trên sân. Đó là lý do khả năng Balotelli được ghép chung phòng với Cassano là rất cao, bởi cả hai cùng chơi ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, trong khi chân sút của Man City tỏ ra sẵn lòng ở cùng với Cassano, thì tiền đạo của Milan lại nhất quyết không chung chạ bất cứ thứ gì với chân sút của Man City. Thậm chí, Cassano còn dọa rằng anh có thể sẽ bị... tự kỷ nếu bị xếp phòng chung với Balotelli.

Cassano là ai thì chắc chúng ta đã rõ. Trong quá khứ, thành tích “bất hảo” của anh không hề thua kém người đàn em Balotelli. Và rõ ràng những tuyên bố của Cassano chẳng thể khiến cho Balotelli hài lòng, và biết đâu với một người nổi tiếng là láu cá và thù dai như Balo anh lại gây gổ với chính đồng đội cũng không chừng.

Rõ ràng là HLV Prandelli đang rơi vào một hoàn cảnh rất khó xử. Sẽ không quá lời khi nói rằng: Quyết định đặt niềm tin vào Balotelli chẳng khác gì ông Prandelli đang chơi dao.
 
(Bạn đọc: Hà Sơn)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục