Hot boy bơi lội Trung Quốc giành HC vàng thế giới

00:05 Thứ bảy 08/08/2015

Chàng đại úy hải quân điển trai Ning Zetao đang gây sốt sau khi lập kỳ tích ở 100m bơi tự do.

Kình ngư 22 tuổi của Trung Quốc gây bất ngờ khi về nhất ở nội dung 100m tự do cá nhân nam tại giải vô địch bơi lội thế giới đang diễn ra ở Kazan, Nga, hôm qua. Ning Zetao về nhất với thành tích 47 giây 84, nhanh hơn đối thủ Cameron McEvoy của Australia, người có thành tích tốt nhất ở ở vòng loại và bán kết, 0,11 giây. Federico Grabich của Argentina giành HC đồng ở nội dung này.
Chàng đại úy Hải quân 9X phấn khích chia sẻ: 'Tôi không hy vọng giành HC vàng mà chỉ muốn khẳng định rằng mình là người Trung Quốc. Lọt vào chung kế đã là kỳ tích rồi, tôi thậm chí còn không nghĩ rằng mình sẽ giành huy chương. Khi chạm tay vào thành bể, tôi không ngờ rằng mình về nhất. Giành được tấm HC vàng này cứ như là giấc mơ vậy. Tôi đã làm được và cho cả thế giới biết rằng VĐV Trung Quốc có thể giành chiến thắng ở các cự ly ngắn.'
47 giây 84 chưa phải là thành tích tốt nhất của Ning Zetao. Tại giải vô địch quốc gia năm ngoái, hot boy 22 tuổi lập kỷ lục quốc gia và châu Á ở 100m bơi tự do với 47 giây 64. Với thành tích bất ngờ ở Kazan, Ning Zetao sáng ngang thành tích vô địch thế giới với hai đàn anh đồng hương nổi tiếng là Sun Yang và Zhang Lin.
Một năm trở lại đây, Ning Zetao là cái tên nổi bật nhất làng bơi lội Trung Quốc. Tại Á vận hội Incheon, Hàn Quốc, năm ngoái, chàng trai trẻ giành tới 4 HC vàng, trong đó có hai HC vàng cá nhân ở 50m tự do và 100m tự do.
Ning Zetao là con độc nhất trong một gia đình có truyền thống quân nhân ở tỉnh Hà Nam. Hot boy 9X làm quen với bơi lội năm 8 tuổi với hy vọng vượt qua nỗi sợ nước và đẻ rèn luyện sức khỏe. HLV bơi lội nhận thấy Ning Zetao có những tố chất phù hợp với một VĐV bơi lội nên thuyết phục bố mẹ cậu cho theo đuổi sự nghiệp ở đường đua xanh.
11 tuổi, nhà vô địch thế giới là thành viên của đội tuyển bơi lội Hà Nam với nội dung sở trường là bơi ếch. Ba năm sau, Ning Zetao gia nhập đội tuyển bơi lội của Hải quân và tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng Ye Jin. Thời gian đầu, chàng trai trẻ tập luyện ở nội dung 200m và 400m cá nhân hỗn hợp nhưng vì mắc chứng vôi hóa kinh niên ở khớp chân phải, Ning Zetao chuyển sang tập luyện ở các cự ly bơi tự do ngắn hơn và tỏa sáng không ngờ.
Tuy nhiên, sự nghiệp bơi lội sáng lạn của chàng trai trẻ bị phủ bóng đen khi Ning Zetao dương tính với chất cấm clenbuterol và bị cấm thi đấu một năm. Sự cố này không làm ảnh hưởng tới ý chí và tâm lý của hot boy 22 tuổi, ngược lại càng khiến Ning Zetao phấn đấu không ngừng để vươn tới thành công nổi bật.
Tài năng nổi trội cùng ngoại hình điển trai, thu hút, Ning Zetao là một trong những VĐV trẻ có nhiều người hâm mộ nhất nhì ở Trung Quốc. Tháng 6 vừa qua, trang Weibo của chàng trai trẻ đã vượt qua con số một triệu người theo dõi.
Gương mặt khá ăn hình của Ning Zetao cũng giúp chàng trở thành đối tác của một số nhãn hiệu thời trang và các tạp chí.
Với thành công ở giải vô địch thế giới tại Kazan, Ning Zetao hướng tới Olympic 2016 ở Rio, Brazil với giấc mơ mang về HC vàng cho nước nhà.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục