Hỏng xe, Sebastian Vettel đổ lỗi cho FIA

14:35 Thứ hai 25/06/2012

Giành được pole tại chặng đua phân hạng tại Valencia, Europe Gp song đương kim vô địch Sebastian Vettel đã không bảo toàn được lợi thế, tệ hơn nữa chiếc xe của anh bị hỏng khiến tay đua người Đức phải dừng cuộc chơi giữa chừng.

Trước khi rời cuộc đua, Vettel đang dẫn đầu đoàn đua trong suốt khoảng thời gian đầu, cách biệt người đứng thứ 2 Romain Grosjean tới 20 giây nhưng sau tai nạn khá mạnh của Jean-Eric Vergne và Heikki Kovalainen, cuộc đua đã phải nhờ đến sự can thiệp của xe an toàn. Khi chiếc xe này trở ra, cuộc đua đã rẽ sang một ngã khác. Chiếc xe của Vettel đi chậm lại hẳn so với các đối thủ trước khi bất ngờ dừng lại và phải rời khỏi cuộc chơi bất đắc dĩ.

Sebastian Vettel đã không bảo toàn được lợi thế- Ảnh Getty

Không hài lòng với kết quả này, Vettel cho rằng việc can thiệp quá sớm của xe an toàn đã gián tiếp khiến chiếc xe của anh gặp vấn đề. Theo anh, FIA đã chỉ đạo xe an toàn quá cẩn trọng khi đưa xe an toàn ra một cách không cần thiết vì tình hình cuộc đua lúc ấy không quá nguy hiểm.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta nên hạn chế việc can thiệp của xe an toàn. Tình huống đó không hề nguy hiểm. Chỉ đơn giản là đường đua có nhiều mảnh vụn nhưng nó không quá ảnh hưởng đến sự an toàn. Tôi chẳng hiểu cái quái quỷ gì đã diễn ra”, Vettel tức giận.

Ngoài Vettel, một nhà vô địch khác cũng đã bị loại khỏi cuộc đua đó là Lewis Hamilton sau một pha va chạm với Pastor Maldonado. Tuy nhiên, khác với sự thể hiện của Vettel, lần này tay lái người Anh tỏ ra điềm tĩnh hơn: “Đó là cuộc sống. Bạn phải chấp nhận nó.”

Diễn biến khôn lường của Europe GP khiến cục diện BXH vô địch vì thế mà có nhiều thay đổi. Đứng thứ 2 sau Alonso là tay đua Red Bul Mark Webber với 91 điểm. Hamilton vẫn án ngữ ở vị trí thứ 3 an toàn với 88 điểm. Việc không giành được điểm số đã khiến đương kim vô địch Sebastian Vettel tụt xuống thứ 4 với 85 điểm. Vị trí còn lại trong tốp 5 thuộc về Nico Rosberg với 75 điểm.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục