Honda Mugen CZ-R GT - Xế đua "xanh, sạch, đẹp"

10:39 Thứ bảy 07/07/2012

"Trái tim" của Honda Mugen CR-Z GT là máy xăng V6 và hệ thống hybrid hỗ trợ.

Có thể nói, quyết định hồi sinh dòng xe CR-Z từ "người tiền nhiệm" CR-X thế hệ thứ hai của Honda đã được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, người hâm mộ cuối cùng lại phải thất vọng khi Honda CR-Z chỉ mang trên mình hệ dẫn động hybrid, sản sinh công suất 122 mã lực. Trước đó, bản thân Honda CR-X thế hệ thứ hai đã được trang bị động cơ mạnh 150 mã lực khi ra đời vào cuối thập niên '80.

Tất nhiên, đó là Honda CR-Z phiên bản thương mại dành cho người tiêu dùng thông thường. Khi bước vào các giải đua, Honda CR-Z không giữ nguyên hệ dẫn động nguyên bản. Hiện nay, CR-Z đang sử dụng máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít và hệ thống hỗ trợ môtơ tích hợp IMA của Honda. Thay vào đó, hãng Honda và đối tác "ruột" Mugen đã cùng nhau "tăng lực" cho CR-Z.

Honda Mugen CR-Z GT

Theo kế hoạch, Honda CR-Z sẽ tham gia tranh tài trong giải đua Super GT Series của Nhật Bản ở hạng GT300. Cung cấp năng lượng cho Honda CR-Z phiên bản đua là khối động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 2,8 lít. Hỗ trợ cho máy xăng V6 là hệ dẫn động hybrid kiểu xe đua. Tạm thời, hãng Honda vẫn chưa công bố thông số vận hành của CR-Z GT.

Dự kiến, Honda và đối tác Mugen sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe đua CR-Z GT trong chặng 4 của giải Super GT Series 2012 diễn ra vào ngày 28-29/7 tới. Đến lúc đó, người hâm mộ sẽ biết sức mạnh mới tiềm ẩn bên dưới Honda CR-Z phiên bản đua.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Honda CR-Z GT:

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục