Hơn cả đánh tennis, Bayern thách thức Real, Barca

19:12 Thứ năm 12/03/2015

Màn hủy diệt Shakhtar tới 7-0 chính là “chiến thư” Bayern gửi tới tất cả các đối thủ khác tại Champions League, đặc biệt là 2 ông lớn Real - Barca.

Năm thứ 2 dẫn dắt Bayern, HLV Pep Guardiola ngày càng tạo ra một "cỗ máy" có khả năng hủy diệt đáng sợ. Ghi 16 bàn ở vòng bảng Champions League, “Hùm xám” là đội có hàng công tốt thứ nhì (chỉ sau Chelsea với 17 bàn).

Nhưng với màn hủy diệt Shakhatar tới 7-0 ở trận lượt về vòng 1/8 (lượt đi hòa 0-0), đội bóng xứ Bavaria đã vươn lên độc chiếm “danh hiệu” đội bóng có hàng công xuất sắc nhất Champions League mùa giải năm nay với tổng cộng 23 lần xé lưới đối phương. Gần như chắc chắn, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ vẫn là đội bóng có hàng công tốt nhất sau vòng 1/8.

Bayern đã sút tung lưới Shakhtar tới 7 lần

Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay Bayern có những màn “hủy diệt” tương tự như vậy. Hồi tháng 10, ngay trên sân của Roma ở vòng bảng, “Hùm xám” đã có chiến thắng cách biệt 7-1 trước các nhà đương kim Á quân Serie A. Cách đây không lâu, vào đúng ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2, Bayern cũng khiến Hamburg tối tăm mặt mũi với chiến thắng 8-0.

Tính ra, hiện Bayern đang thể hiện hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ở cả Bundesliga và Champions League. Ghi 66 bàn sau 24 vòng ở Bundesliga, “Hùm xám” ghi trung bình 2,75 bàn/trận. Còn tại trời Âu, hiệu suất của các học trò Guardiola còn đáng sợ hơn, gần 2,9 bàn/trận (23 bàn/8 trận).

Vẫn giống như thời còn dẫn dắt Barca, Guardiola đã cho các học trò tại Bayern thi triển chiến thuật trứ danh “tiki-taka”. Khả năng kiểm soát bóng vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của Pep, để rồi sau đó các học trò của ông “bóp nghẹt” đối thủ bằng những pha lên bóng “thiên biến vạn hóa” dựa trên tốc độ, kĩ thuật, sự chính xác và cả sức mạnh.

Với những tiền vệ cầm bóng tốt như Alonso, Schweinsteiger, Gotze, Robben, Ribery, cộng thêm 2 hậu vệ biên công thủ toàn diện Alaba – Lahm và 1 tiền đạo toàn diện là Lewandowski, sức ép Bayern đè lên các đối thủ là rất khủng khiếp. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng Bayern hiện tại của Pep có sức mạnh và sự đồng đều chẳng kém gì Barca thời đỉnh cao năm 2009 (giành cú ăn 6).

Năm ngoái, Bayern của Pep đã giành cú đúp danh hiệu (Bundesliga, cúp quốc gia Đức), nhưng đã thất bại tại bán kết Champions League trước Real với tỉ số chung cuộc 0-5. Nhưng rõ ràng, không thể đem tỉ số đó để kết luận “Hùm xám” đã chơi kém hoặc dưới cơ “Kền kền trắng”.

"Hùm xám" đang là đội bóng toàn diện nhất châu Âu

Thực chất, cả 2 trận gặp Real năm ngoái, Bayern đều chơi không tồi với khả năng cầm bóng vượt trội. Nhưng tiếc là đội bóng xứ Bavaria đã dính đòn phòng ngự phản công của đối thủ, hoặc để thua ở những tình huống không chiến.

Đây chắc chắn là bài học quý giá để Guardiola và các học trò rút ra rất nhiều kinh nghiệm ở mùa giải năm nay. Thực tế, Bayern không có nhiều thay đổi so với mùa giải năm ngoái (chỉ bổ sung thêm Lewandowski và Alonso), nhưng sự già giơ đã tăng lên rất nhiều để sẵn sàng chinh phục những đối thủ cứng đầu tại Champions League.

Hiện Bayern đang dẫn đầu Bundesliga với khoảng cách 11 điểm so với đội xếp thứ nhì Wolfsburg, lọt vào tứ kết Cúp quốc gia Đức và tứ kết Champions League. Rất mơ ăn 3 không còn ở quá xa, nếu làm được điều nay Guardiola sẽ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử gianh cú ăn 3 vĩ đại với 2 CLB khác nhau.

Chứng kiến phong độ khủng khiếp của "Hùm xám", chắc chắn bất kì đối thủ nào tiếp theo ở bán kết đều có lý do để lo lắng, kể cả 2 ông lớn Real hay Barca...

Bayern là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League

Sau màn hủy diệt Shakhtar, Bayern đã được nhà cái Sky bet đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa giải năm nay với tỉ lệ 5/2 (đặt 2 ăn 5). Xếp sau là Real (11/4) và Barca (3/1).

Trong khi đó, PSG, đội bóng vừa loại Chelsea của Mourinho được đặt tỉ lệ 9/1 (1 ăn 9) nếu giành chức vô địch.

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục