Holland và câu chuyện xung đột với White

11:04 Thứ sáu 22/03/2024

Steve Holland có thể không phải là cái tên quá quen thuộc với mọi cổ động viên bóng đá, nhưng ông đã gây chú ý trong những ngày gần đây liên quan tới Ben White.

Steve Holland là ai?

Holland có một sự nghiệp quần đùi áo số không mấy nổi bật, ông từng bị Derby County thanh lý khi còn trẻ sau một chấn thương nặng, rồi dần rơi xuống các đội bán chuyên nghiệp như Northwich Victoria và Hyde United. Cuối cùng, Holland giải nghệ ở tuổi 21 và chuyển sang học nghề huấn luyện ngay sau đó. 

Sau khi nhận bằng UEFA Pro, ông chuyển sang làm quản lý ở học viện Stoke City vào tháng 3 năm 2009. Chỉ 5 tháng sau, Steve Holland chuyển sang làm huấn luyện viên đội dự bị của Chelsea và được đôn lên đội một để trở thành trợ lý của Andre Villas-Boas vào tháng 6 năm 2011.

Có thể nói, Stamford Bridge là nơi mang lại nhiều kỷ niệm đẹp cho Holland, bởi sau khi huấn luyện viên người Bồ Đào Nha trên bị sa thải, ông tiếp tục gắn bó với The Blues trong vai trò trợ lý cho Roberto Di Matteo, Rafael Benitez, Jose Mourinho, Guus Hiddink và Antonio Conte, trước khi nghỉ việc vào năm 2017.

 - Bóng Đá

 Holland trên băng ghế huấn luyện của Chelsea với Jose Mourinho. 

Steve Holland đã làm việc với đội tuyển Anh được bao lâu?

Cuối mùa giải 2016/17, Holland rời Chelsea để đảm nhận vị trí trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Anh theo lời mời gọi của Gareth Southgate, bởi họ từng có quan hệ ăn ý từ trước đó khi cả hai cùng làm ở đội U21 Anh. Trong thời gian ở đội trẻ của Tam sư, Holland vẫn kiêm nhiệm công tác tại Chelsea. 

Như vậy, người đàn ông 53 tuổi này đã làm trợ lý của Southgate trong hơn một thập kỷ với các cấp độ đội tuyển quốc gia, bao gồm cả những giải đấu lớn là World Cup 2018, World Cup 2022 và EURO 2020 – nơi tuyển Anh lọt vào trận chung kết nhưng để thua trước người Ý. 

Chuyện gì đã xảy ra giữa Steve Holland và Ben White?

 - Bóng Đá

 Holland đã có nhiều năm làm trợ lý cho Southgate. 

Mới đây, báo chí đã công bố sự thật rằng sở dĩ hậu vệ đang có phong độ rất cao của Arsenal là Ben White từ chối lên tham gia tập trung cùng đội tuyển Anh khi được triệu tập vào tháng Ba này, bắt nguồn từ một sự cố liên quan đến Holland tại World Cup 2022 ở Qatar. 

Theo đó, mọi việc bắt đầu trong một buổi tập, khi Holland hỏi Kyle Walker một câu hỏi về chiến thuật pressing và hậu vệ cánh của Manchester City đã trả lời rất tốt. Tới lượt White, cầu thủ 26 tuổi này không trả lời được và Holland đổ lỗi cho anh, rằng anh không quan tâm đến bóng đá. 

Ben White trước đây đã thừa nhận rằng mình không thích xem bóng đá trong thời gian nghỉ ngơi, và đó là chỉ là vấn đề cá nhân. Về phía Gareth Southgate, ông cố gắng làm dịu tình hình khi nói rằng hiểu lầm giữa White và Holland đã được giải quyết và ông vẫn để chỗ cho hậu vệ của Arsenal nếu anh đổi ý trong tương lai. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:06 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục