Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng: Đại chiến trên cao nguyên

09:05 Thứ bảy 12/05/2012

Cơ hội để vô địch đối với đội bóng phố Núi là không còn nhiều sau chuỗi trận đấu không thành công gần đây. Thế nhưng, điều đó cũng không ảnh hưởng tới quyết tâm của họ khi đối đầu với Đà Nẵng, bởi đây chính là đối thủ nhiều duyên nợ nhất của HA.GL kể từ khi "kình địch" ĐT.LA xuống hạng... Sẽ là một trận đấu không dễ đối với thầy trò Huỳnh Đức ở vòng 17 diễn ra chiều 12/5.

HA.GL đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH sau 16 vòng đấu, thế nhưng khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng HN.T&T đã rất xa khi thua tới 10 điểm, trong khi giải chỉ còn 9 vòng nữa là kết thúc.

Dù cơ may để hướng tới ngôi vô địch xem ra khá ít, nhưng rõ ràng đội bóng phố Núi cũng chưa thể buông xuôi, bởi mục tiêu có thứ hạng cao cũng rất đáng để đoàn quân HLV Choi Yoon Gyum phấn đấu.

Ở phía bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức dù đang xếp vị trí thứ 2 nhưng cũng khá sáng nếu họ duy trì được phong độ như trong thời gian qua.

HA.GL - Đà Nẵng, cuộc đối đầu nhiều duyên nợ hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn

Không chỉ là hướng tới mục tiêu cho riêng mình để quyết thắng, cả HA.GL lẫn Đà Nẵng đều có những ân oán rất riêng, đầy tính cách vùng miền để khiến cho trận đấu tới đây căng khẳng không kém gì một trận chung kết.

Có những giai thoại kể lại rằng, mỗi khi đội bóng phố Núi hành quân tới thành phố sông Hàn, các cầu thủ chủ nhà thường quyết thắng đậm đối thủ bằng mọi giá, nếu như trận đấu đó có sự tham dự của bầu Đức.

Nguyên nhân dẫn tới điều đó thì chưa biết, nhưng sự thực rằng nhiều mùa bóng qua mỗi khi tới làm khách tại Chi Lăng, và có sự chứng kiến của "ông chủ" thì y như rằng HA.GL "thua tan xác pháo" trước Đà Nẵng thật.

Rất nhiều trận đấu, Đà Nẵng đã nghiền nát đội bóng của bầu Đức với tỉ số vô cùng cách biệt, bất chấp thời điểm đó HA.GL đang bay cao, hoặc có phong độ rất tốt.

Chẳng nhìn đâu xa, ở trận đấu lượt đi V-League mùa bóng năm nay chính đội bóng sông Hàn đã khiến đối thủ tới từ phố Núi muối mặt ra về với khi nhận trận thua đậm 1-4, sau nhiều sai lầm của thủ thành Tuấn Mạnh.

Đà Nẵng có kết quả rất tốt mỗi lần được thi đấu trên sân nhà Chi Lăng trước HA.GL không chỉ ở vài mùa gần đây, mà kể từ khi đội bóng của bầu Đức có mặt ở giải chuyên nghiệp.

Sự xuất hiện của bầu Đức trên khán đài là mục tiêu "phải thắng" cho cả 2 đội!

Tuy nhiên, đổi lại với phong độ toàn thắng ở thánh địa của mình ấy, đoàn quân của Lê Huỳnh Đức cũng lại có một kết quả chắng mấy tự hào tại Pleiku khi cũng chưa biết đến 3 điểm là gì tại đây.

Kết quả tốt nhất mà Đà Nẵng có được ở phố Núi chỉ là 2 trận hoà vào các mùa 2005 và 2008 mà thôi, còn lại toàn thua sau 7 lần hành quân tới đây.

Nói như thế, để thấy rằng chuyến làm khách tới đây của thầy trò Huỳnh Đức rõ ràng là không thật khả quan, nếu nhìn vào kết quả đối đầu và cái "huông" tại Pleiku.

Mọi chuyện càng đáng lo hơn khi ở trận đấu tới, "thần tài" của đội khách là chân sút Merlo không thể ra sân vì án treo giò (đã nhận đủ 3 thẻ vàng). Nên nhớ, cầu thủ ngoại xuất sắc nhất mùa 2011 này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của mùa giải, thì đủ để khiến Đà Nẵng yếu đi trông thấy.

Càng khó hơn cho đội khách, bởi ở trận đấu này Evaldo bên phía HA.GL cũng chính thức trở lại sau chấn thương, và đương nhiên vai trò của chân sút người Brazil này ở đội bóng phố Núi cũng quan trọng chẳng kém gì so với Merlo tại Đà Nẵng.

Đội khách đang có phong độ cao, với 5 trận bất bại gần đây là điều khiến người sông Hàn yên tâm vào một kết quả tốt khi tới làm khách tại Pleiku vào chiều thứ 7 này.

Nhưng với quá khứ đối đầu tại sân của HA.GL, cũng như sự mất mát về lực lượng có lẽ sẽ khiến Đà Nẵng gặp khó trước một chủ nhà phố Núi đang chơi "đuối" dần và không thật sự mạnh hơn.

Dù vậy, với những gì đang có trong tay và cả sự thể hiện trong vài vòng gần đây, có lẽ trận đấu rất đáng chú ý ở vòng 17 này sẽ khó có thể phân thắng bại, bởi ai cũng có những điều mà đối thủ thiếu...

Dự đoán: Hòa 2-2

Mai Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục