HLV Văn Sỹ - “Long đong” nghiệp huấn luyện!

23:52 Thứ ba 10/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đúng vào ngày hội quân chuẩn bị giai đoạn lượt về  V-League 2015, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận được quyết định thanh lý hợp đồng từ CLB chủ quả XSKT Cần Thơ. Lý do được đưa ra là thành tích nghèo nàn của CLB XSKT Cần Thơ trong giai đoạn lượt đi mùa giải.

Cuộc phiêu lưu của vị HLV người Nam Định trên miền đất Tây Đô trù phú đã chính thức khép lại bỏ lại sau lưng biết bao dự định, biết bao kế hoạch còn dang dở. Không biết trách ai đây, đành coi đó là sự khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp.

Về thành Nam hỏi tới cái tên Văn Sỹ thì hầu hết những người yêu bóng đá nơi đây đều biết tới cái tên này. Ông là cầu thủ ưu tú nhất mà bóng đá thành Nam đã sản sinh ra. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Nam Định, Văn Sỹ gắn bó cả sự nghiệp cầu thủ cho đội bóng quê hương.

Không những là tiền vệ trụ cột của CLB Nam Định, tên tuổi của ông còn được khẳng định ở cấp độ đội tuyển quốc gia thi đấu qua các kì SEA Games hay Tiger Cup. Sự nghiệp quần đùi áo số của ông tuy chưa thể coi là lẫy lừng nhưng đó cũng là  thành công, là điều đáng để mơ ước cho một cầu thủ.

Nhưng từ khi chuyển qua nghiệp HLV, con đường đi của ông lại khá chông gai. Xuất phát điểm của vị HLV này là làm trợ lý cho đội bóng quê hương. Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, ông được lãnh đạo đội bóng Nam Định bổ nhiệm vào ban huấn luyện CLB. Thời điểm này rất nhiều người hâm mộ bóng đá Nam Định tin tưởng sau này ông sẽ là HLV trưởng và gắn bó lâu dài với CLB. Nhưng mối lương duyên này chỉ kéo dài được khoảng 2 năm từ năm 2006 – 2008.

Từ năm 2008 tới này là quãng thời gian đầy thăng trầm, không kém phần long đong trong sự nghiệp HLV của Nguyễn Văn Sỹ. Đầu tiên ông chuyển tới làm việc tại tại CLB Vinakansai Ninh Bình trong vai trò HLV tạm quyền. Gắn bó tại đây gần 2 năm, trải qua nhiều chức vụ từ trợ lý tới HLV tạm quyền và HLV trưởng, HLV Văn Sỹ phải nói lời chia tay CLB để chuyển tới CLB Xuân Thành Hà Tĩnh sau khi giúp CLB vùng cố đô Hoa Lư vô địch giải hạng nhất và giành quyền lên chơi tại V.League mùa bóng 2010.

Ông cũng chỉ làm việc ở Hà Tĩnh được khoảng một năm. Tới năm 2011, ông trở lại dẫn dắt đội bóng của ông bầu nhiều tham vọng Hoàng Mạnh Trường. Lần trở lại này ông được lãnh đạo đội The Vissai Ninh Bình khá tin tưởng, giao toàn quyền lãnh đạo đội. Điều này giúp ông mang lại một diện mạo mới cho bóng đá Ninh Bình và đỉnh cao là chiếc cup Quốc Gia và siêu cup bóng đá Việt Nam năm 2013.

Những tưởng sự ngiệp HLV của ông đã bước sang một trang mới đầy tươi sáng. Nhưng một lần nữa số phận dường như chống lại những nỗ lực sự phấn đấu vươn lên của vị HLV sinh năm 1971. Năm 2014, 11 cầu thủ thuộc biên chế đội bóng Ninh Bình dính tới vụ án bán độ trong trận đấu với CLB Kelantan của Malaysia diễn ra vào ngày 18/3/2014 trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Á.

Sau sự cố này, bầu Trường tuyên bố giải thể đội bóng, ban huấn luyện và cầu thủ rơi vào hoàn cảnh “thất ngiệp”. Đầu mùa giải năm nay, ông được mời về dẫn dắt CLB XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên, mùa giải mới đi hết nửa chặng đường một lần nữa lâm vào cảnh “thất ngiệp”.

Trong giới HLV xuất thân từ thế hệ cầu thủ với ông như HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Nguyễn Hữu Thắng,.. thì có lẽ sự nghiệp của HLV Văn Sỹ là lận đận nhất. Thêm một lần phải ra đi lại thêm một lần phải tìm bến đỗ mới. Không biết đến bao giờ số phận mới cho vị HLV này một bến đỗ an toàn và vững trãi. Nhưng chắc chắn có một điều những cuộc hành trình của ông luôn được người hâm mộ bóng đá thành Nam dõi theo và nguyện cầu cho ông.

(Bạn đọc: Truongpt204)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục