HLV U23 Malaysia cảnh báo học trò về Phi Sơn, Công Phượng

07:39 Thứ ba 02/06/2015

HLV Ong Kim Swee đặt mục tiêu không thủng lưới khi U23 Malaysia gặp U23 Việt Nam, trong đó có việc lên kế hoạch ngăn chặn các cầu thủ tấn công như Phi Sơn, Công Phượng.

Ngày 2/6, U23 Malaysia sẽ có trận đấu quan trọng với U23 Việt Nam, đội nào thắng sẽ có cơ hội lớn vào bán kết. Hai đội đều không có đầy đủ cầu thủ cho trận đấu này. U23 Việt Nam vắng Huỳnh Tấn Tài do chấn thương, còn U23 Malaysia không có Nazmi Faiz do thẻ phạt.

Thiếu vắng tiền vệ Nazmi Faiz buộc HLV Ong Kim Swee phải sử dụng Saiful Ridzuan Selamat hoặc Mohd Ariff Farhan Md Isa thay thế. “Nazmi là cầu thủ quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi đã chơi rất tốt trong trận đấu với U23 Đông Timor cho đến khi anh rời sân vì thẻ đỏ. Đó là đòn giáng mạnh vào tham vọng của chúng tôi khi không có sự phục vụ của anh trong trận gặp Việt Nam,” Ong Kim Swee cho biết trên tờ The Star.

Ong Kim Swee là HLV đầy mưu mẹo, tài năng. Ông hướng đến một kết quả khả quan khi đối mặt với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Ở lượt đấu đầu tiên, U23 Việt Nam thắng U23 Brunei 6-0, còn U23 Malaysia vất vả đánh bại U23 Đông Timor 1-0. Dù thi đấu không thật sự thuyết phục, cựu trợ lý của HLV Rajagobal vẫn tin tưởng một kết quả khả quan khi đối đầu với đội bóng của HLV Miura.

Ông nhấn mạnh: “Giành được 3 điểm trước Việt Nam sẽ là kết quả hoàn hảo, giúp chúng tôi có cơ hội lớn vào bán kết. Nhưng một thất bại không có nghĩa chúng tôi bị loại. Mục tiêu của chúng tôi là giữ sạch lưới, nhưng chúng tôi không vào trận với tư tưởng cầu hòa. Các cầu thủ đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời dù thi đấu 10 người trước Đông Timor. Tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn nữa ở trận đấu với Việt Nam.”

Ong Kim Swee là HLV đã giúp U23 Malaysia vô địch SEA Games 2011. Cách đây 2 năm, ông dẫn dắt U23 Malaysia đánh bại U23 Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc với tỷ số 2-1 tại vòng bảng SEA Games ở Myanmar. Chiến lược gia này rất am hiểu bóng đá Việt Nam khi nhiều lần cầm quân sang dự các giải bóng đá trẻ.

Công Phượng chơi khá tốt ở trận thắng U23 Brunei 6-0 khi ghi một bàn và kiến tạo cho Phi Sơn lập công. Ảnh: Anh Tuấn.

Đánh giá về đối thủ sẽ gặp, ông tỏ ra hiểu biết: “Cầu thủ Việt Nam rất nhanh. Họ liên kết rất tốt khi tấn công ở cánh trái với sự tham gia của hậu vệ Mạnh Hùng. Ở giữa sân Đỗ Duy Mạnh và Huy Hùng kết hợp rất hiệu quả. Hậu vệ của chúng tôi cũng cần cảnh giác với tốc độ của các tiền đạo Lê Thanh Bình, Nguyễn Công Phượng và Trần Phi Sơn. Tôi sẽ đưa ra một kế hoạch để ngăn chặn họ.”

Ở trận thắng U23 Brunei 6-0, cả ba tiền đạo được HLV Ong Kim Swee đề cập đều ghi bàn. Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura không chắc sẽ sử dụng họ ở trận đấu tối mai. Nhiều khả năng ông thầy người Nhật Bản sẽ thay đổi nhiều vị trí trong đội hình xuất phát khi đối đầu với U23 Malaysia.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục