HLV tuyển Bắc Ireland "dạy" Van Gaal cách dùng tài năng trẻ

13:38 Thứ bảy 26/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, HLV trưởng Michael O'Neill đã bất ngờ sử dụng trung vệ Paddy McNair của Manchester United ở vị trí tiền vệ lạ lẫm.

MCNair trong trận đấu với xứ Wales. Ảnh: Internet.

Cụ thể, trước trận gặp tuyển xứ Wales, ĐTQG Bắc Ireland đã đón bão chấn thương ở vị trí tiền vệ trung tâm. Không còn cách nào khác, HLV Michael O'Neill buộc phải sử dụng McNair ở vị trí giữa sân. Tuy nhiên, việc thi đấu hay bất ngờ, góp công lớn vào trận hoà 1-1 của Bắc Ireland trước xứ Wales, khiến McNair được HLV trưởng khen ngợi hết lời.

HLV O'Neill cho biết: "Tôi nghĩ đó là vị trí phù hợp nhất với cậu ấy. Bản thân tôi rất hài lòng với màn trình diễn đêm qua của McNair. Cậu ấy có tuy vẫn còn điểm yếu về thể lực và sức khoẻ nhưng chất lượng đường chuyền trong từng pha bóng là rất tốt. Tôi nghĩ cậu ấy nên làm quen với vị trí này."

Tại Old Trafford, vị trí sở trường của McNair là trung vệ. Tài năng trẻ này được HLV trưởng Louis van Gaal sử dụng nhiều vào mùa giải trước khi Manchester United đối mặt với cơn khủng hoảng chấn thương ở vị trí trung vệ. Bản thân McNair cũng để lại chút ít ấn tượng với người hâm mộ với lối chơi tương đối giống người đàn anh cũng là cựu cầu thủ Man United là Jonny Evans.

Sau màn trình diễn chói sáng này, McNair hứa hẹn sẽ là một nhân tố chủ chốt của đội tuyển Bắc Ireland tại EURO 2016. Tại vòng chung kết, Bắc Ireland sẽ chung bảng với Ba Lan, Ukraine và Đức. Được biết, đây là lần đầu tiên sau 30 năm đội bóng áo xanh mới được tham dự tại vòng chung kết EURO.

Phúc Vũ | 13:18 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục