HLV Troussier nói gì về tương lai với ĐT Việt Nam?

22:15 Thứ ba 26/03/2024

Tương lai của HLV Philippe Troussier cùng đội tuyển Việt Nam trở thành câu hỏi lớn nhất ở thời điểm này.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây thất vọng khi để thua Indonesia 0-3 ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Jay Idzes (9') và Ragnar Oratmangoen (23') giúp đại diện xứ Vạn đảo vươn lên dẫn trước chỉ sau chưa đầy nửa giờ bóng lăn trước khi Ramadhan Sananta (90'+8) ấn định tỷ số 3-0 ở những phút bù giờ cuối cùng. Đây là chiến thắng đầu tiên của Indonesia trên sân Mỹ Đình kể từ lần gần nhất tại Tiger Cup 2004 và là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Shin Tae-yong trước Việt Nam.

Với 10 thất bại trong 11 trận gần nhất dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier bị nghi ngờ về tương lai. Dù vậy trong phòng họp báo sau trận nhà cầm quân người Pháp từ chối khả năng từ chức.

 - Bóng Đá

 Tương lai HLV Philippe Troussier bị nghi ngờ sau thất bại trước Indonesia. Ảnh: VFF.

"Tôi muốn tập trung vào sự thể hiện của các cầu thủ. Vấn đề tương lai của mình, tôi sẽ đề cập ở thời điểm khác. Ngày mai, tôi sẽ nói chuyện với VFF. Hiện tại, tôi muốn tập trung vào chuyên môn trận đấu và tôn trọng nỗ lực của các cầu thủ," HLV Philippe Troussier trả lời câu hỏi 'Đây đã phải thời điểm ông từ chức chưa?' của 1 phóng viên Việt Nam.

Nói về màn trình diễn của các học trò trong trận thua muối mặt trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Troussier cho biết: "Về chuyên môn, chúng tôi tạo ra số lượng đáng kể cơ hội để ghi bàn, có hơn 10 tình huống dứt điểm nhưng thiếu hiệu quả. Đó là nỗ lực của các cầu thủ. Tôi không nghĩ là may mắn hay ngẫu nhiên. Các cầu thủ duy trì ý chí, nỗ lực và tuân thủ đấu pháp.

Trên góc nhìn của tôi, các cầu thủ đạt mục tiêu đề ra về ý chí thi đấu. Dĩ nhiên, với thế trận hôm nay, nếu đội tuyển Việt Nam ghi một bàn thắng thì diễn biến có thể đi theo hướng khác. Chúng tôi thiếu sự hiệu quả."

Hiện đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 bảng F, kém đối thủ trực tiếp Indonesia 4 điểm khi còn 2 vòng chưa đấu với Philippines (06/06) và Iraq (11/06).

Nam Thành | 21:45 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục