HLV Triệu Quang Hà và 90 phút “định mệnh”

14:50 Thứ bảy 25/02/2012

Tạo ra bước khởi đầu có thể xem là thuận lợi ở 3 vòng đầu tiên với Thanh Hóa, nhưng sang năm mới Nhâm Thìn, đội bóng của HLV Triệu Quang Hà vẫn đang mòn mỏi chờ đợi chiến thắng đầu tiên. “Mở hàng” bằng trận thua tai tiếng trước Sài Gòn FC ở Cúp QG, Thanh Hóa cứ thế nối dài mạch trận thất vọng với 2 thất bại liên tiếp và một kết quả hòa.

Sức ép lên HLV Quang Hà đang mỗi lúc một lớn hơn, và nếu Thanh Hóa tiếp tục nhận thêm một thất bại nữa trước N.SG chiều nay thì đội bóng xứ Thanh có nguy cơ tụt sâu hơn nữa xuống cuối bảng xếp hạng và chiếc ghế của HLV Quang Hà có thể sẽ bị xem xét một cách nghiêm túc.

Những tưởng lối chơi phòng thủ triệt để mà HLV Quang Hà áp dụng cho Thanh Hóa sẽ đem lại hiệu quả khi các học trò của ông đã giành được 5 điểm trong 3 trận đấu đầu tiên toàn gặp các đối thủ mạnh. Tuy vậy, giờ đây HLV Quang Hà đang phải đau đầu và lúng túng khi hàng thủ Thanh Hóa chơi ngày một sa sút và liên tục mắc sai lầm, mà hầu hết các bàn thua trong những trận đấu gần đây đều bắt nguồn từ lỗi lầm không đáng có của các hậu vệ từng rất được tin cậy.

Thanh Hóa vốn mạnh ở tấn công biên, nhưng hiện tại đây lại là bài toán khó với HLV Quang Hà, cho dù trong thành phần Thanh Hóa không thiếu những gương mặt có thể đảm nhiệm tốt. Sự xuất hiện của Triệu Quang Trung, rồi Thành Luân ở cánh phải đã khiến không ít người phải ngạc nhiên, bởi 2 cầu thủ này từ lâu đã chìm trong quên lãng kể từ thời Thanh Hóa còn gắn với Xi-măng Công Thanh.

Từ lúc bước sang sang năm mới Nhâm Thìn, đội bóng Thanh Hóa của HLV Triệu Quang Hà vẫn đang mòn mỏi chờ đợi chiến thắng đầu tiên. Ảnh: Khánh Hưng

Trong khi đó, những gương mặt như Văn Hiển (chơi rất tốt ở mùa giải năm ngoái), Việt Anh, cựu đội trưởng HN.ACB Lê Đức Tuấn hay cầu thủ trẻ Xuân Anh lại không được thi đấu thường xuyên. Ở trận đấu với Sài Gòn FC cuối tuần trước, sự xuất hiện của Xuân Anh và Đức Tuấn bên hành lang phải cùng sự tỏa sáng kịp thời của tài năng trẻ Quốc Phương đã giúp lối chơi của Thanh Hóa khởi sắc hơn. Dù không có được chiến thắng song sự thay đổi này được xem là đáng khích lệ.

Rõ ràng, cuộc trở về với đội bóng quê hương của HLV Quang Hà lần này hoàn toàn khác so với trước đây. Vị HLV trẻ này có được rất nhiều thuận lợi từ sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo CLB và lại là người con của xứ Thanh.

Thêm vào đó, HLV Quang Hà cũng không phải lo lắng về vấn đề tài chính cho các cầu thủ và được toàn quyền quyết định vấn đề chuyên môn. Tuy vậy, có một thực tế mà đội bóng xứ Thanh đang phải đối mặt, đó chính là làm sao để lấy lại được tinh thần thi đấu máu lửa truyền thống đậm chất Thanh Hóa mà những người tiền nhiệm như HLV Lê Thụy Hải đã làm rất tốt ở mùa giải năm ngoái.

Việc Nguyễn Rodgers chấn thương nặng và sẽ còn vắng mặt một thời gian dài, rồi chuyện Papeb Omar bị cấm thi đấu đã khiến HLV Quang Hà gặp nhiều khó khăn vì không thể tìm được gương mặt nào xứng đáng để thay thế. Đây là điều mà người hâm mộ xứ Thanh có thể thông cảm, song đã hết già nửa lượt đi V-League 2012 mà dấu ấn của HLV Quang Hà với Thanh Hóa vẫn khá mờ nhạt.

Chuyến làm khách trên sân Thống Nhất lần thứ 2 trong vòng một tháng này tiếp tục là thử thách lớn đối với không chỉ Thanh Hóa mà còn đối với chính số phận của HLV Triệu Quang Hà. Thanh Hóa đã từng nhắm tới các HLV lão làng như Vương Tiến Dũng, Mai Đức Chung hay thậm chí là Vũ Quang Bảo trước mùa giải, nhưng cho tới thời điểm này, HLV Triệu Quang Hà vẫn đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối.

Thế nhưng, nếu không tạo ra bước đột phá nào để giúp Thanh Hóa tạm vượt lên khủng hoảng, niềm tin vào HLV Quang Hà có thể sẽ khó duy trì và một cuộc chia tay là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra. Tất cả sẽ bắt đầu từ 90 phút trên sân Thống Nhất chiều nay.

Khánh Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục