HLV Than Quảng Ninh: ‘Chúng tôi thua vì phung phí cơ hội’

10:49 Thứ hai 09/02/2015

Được đánh giá rất cao cũng như có lợi thế sân nhà nhưng Than Quảng Ninh đã bất ngờ để thua 0-1 trước Thanh Hóa tại vòng 7 V.League 2015.

Trận thua này không ảnh hưởng đến thứ hạng của Than Quảng Ninh nhưng họ đã bị các đối thủ phía sau bám sát. Hải Phòng, ĐTLA và cả Thanh Hóa đều rút ngắn được điểm số xuống chỉ còn 1 đến 2 điểm. Sau trận đấu, HLV Đinh Cao Nghĩa đã có những chia sẻ về trận thua thứ 2 trong mùa của Than Quảng Ninh.

- Ông đánh giá thế nào về trận đấu này?

- Thanh Hóa chơi chủ động phòng ngự phản công. Họ chủ trương chơi phòng ngự chặt chẽ rồi rình rập cơ hội phản công. Chúng tôi cũng biết trước việc đó nên đã rất đề phòng Thanh Hóa phản công. Hiệp một, hai đội chơi trung bình. Sang hiệp hai, Than Quảng Ninh chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng hôm nay là một ngày không may mắn với đội vì các cầu thủ đã phung phí nhiều cơ hội ngon ăn trông thấy. Bóng đá là như vậy. Có đội chỉ có một cơ hội và ghi bàn nhưng có đội có rất nhiều cơ hội mà không ghi được bàn nhưng chúng tôi hôm nay.

- Hai trận thua từ đầu mùa của Than Quảng Ninh đều diễn ra ở sân nhà, ông nghĩ sao về đều này?

- Việc Than Quảng Ninh thi đấu trên sân nhà, được cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà là một động lực để cầu thủ thi đấu tưng bừng trên sân nhà. Chính sự tưng bừng ấy giúp chúng tôi tạo rất nhiều cơ hội. Nhưng bóng đá không nói trước được điều gì. Trong một ngày không may mắn, chúng tôi phải chấp nhận. Thật sự là cầu thủ của chúng tôi đã chơi rất tốt. Cũng cần nói thêm, thủ môn Tô Vĩnh Lợi của Thanh Hóa đã chơi xuất sắc.

Mạc Hồng Quân cùng các chân sút của Than Quảng Ninh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: Tùng Lê.

- Than Quảng Ninh có mục tiêu gì cụ thể ở trận đấu tiếp theo gặp Hải Phòng?

- Hải Phòng là đối thủ kỵ giơ với Quảng Ninh. Họ là một đối thủ khó chơi và lại được thi đấu trên sân nhà. Tinh thần của họ khi thi đấu Lạch Tray rất máu lửa, quyết tâm. Trận với Hải Phòng sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi sẽ thi đấu hết mình tại Lạch Tray để củng cố lại niềm tin cho cổ động viên.

- Ông có lo sợ sức ép từ khán giả ở sân Lạch Tray?

- Chúng tôi không hề lo sợ bởi sự động viên của khán giả là động lực chứ không ảnh hưởng đến đội. Than Quảng Ninh gặp sức ép trên sân nhà nhiều hơn. Thi đấu trên sân nhà tạo khiến các cầu thủ hưng phấn, hưng phấn đến mức chưa có gì mà khán giả đã hô lên. Chính lối chơi của Quảng Ninh đôi lúc cũng bị kéo theo khán giả. Có những lúc chúng tôi cần chậm thì trong sân cầu thủ lại nhanh do tiếng reo hò của khán giả. Chúng tôi cũng đã quán triệt việc này với các cầu thủ. Trên sân nhà, khi chúng tôi đã ghi bàn, chúng tôi sẽ có rất nhiều bàn. Nhưng khi đã thua, việc này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ.

HLV Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa thừa nhận đội bóng của ông vẫn còn nhiều điều để cải thiện và có thể chơi tốt hơn trong thời gian tới. Ông đánh giá về trận đấu: “Than Quảng Ninh là đội bóng có dàn cầu thủ rất chất lượng, đồng đều nhưng trận đấu này các cầu thủ đã thực hiện rất tốt đấu pháp của ban huấn luyện, chơi tập trung, tận dụng tối đa cơ hội mà mình có. Tôi nghĩ cầu thủ Thanh Hóa còn có thể chơi hay hơn nữa. Da Silva ghi bàn nhưng dù sao anh ta vẫn cần hòa nhập tốt hơn. Dẫu sao chúng tôi biết ơn vì anh ta đã mang về 3 điểm cho Thanh Hóa”.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục