HLV Saudi Arabia từ chức

10:42 Thứ tư 29/03/2023

Ông Herve Renard trở về Pháp để làm HLV trưởng tuyển nữ Pháp tham dự World Cup bóng đá nữ diễn ra vào tháng 7 tới.

 - Bóng Đá

 Ông Renard từng gây sốt tại World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia xác nhận thông tin này: "Renard nhận được lời mời của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) và bày tỏ thành ý với cơ hội này. Chúng tôi nhận tin khoảng 4 ngày trước đợt tập trung ĐTQG và cũng nhận được một lá thư từ FFF. Sau khi hội ý, chúng tôi quyết định chấp nhận yêu cầu này".

Sau khi cùng tuyển Saudi Arabia thua Bolivia ở trận giao hữu hôm 28/3, ông Renard đưa ra thông báo chia tay. "Tôi muốn cảm ơn mọi người ở Saudi vì đã luôn ủng hộ tôi trong 4 năm qua. Tôi nghĩ mình đã làm tốt nhất có thể với cả đội và không thể đưa tập thể này tiến lên hơn được nữa. Vì vậy, tôi muốn thành thật. Cảm ơn tất cả vì quãng thời gian tuyệt diệu này".

Ghế HLV trưởng tuyển nữ Pháp đang trống sau khi FFF sa thải bà Corinne Diacre vì mâu thuẫn với các cầu thủ. Ngôi sao Wendie Renard nhấn mạnh sẽ không tham dự World Cup nếu bà Diacre còn là HLV trưởng.

FFF phải ra quyết định và cuối cùng nhắm tới ông Renard cho vị trí thuyền trưởng. Nhà cầm quân người Pháp trở nên nổi tiếng sau khi giúp Saudi Arabia thi đấu ấn tượng tại World Cup 2022.

Tập thể dưới tay ông Renard đánh bại Argentina trong trận ra quân với tỷ số 2-1 dù bị dẫn trước từ sớm. Thua cả hai trận còn lại và bị loại từ vòng bảng, nhưng chiến tích đánh bại Argentina của Messi vẫn giúp Saudi Arabia của ông Renard đi vào lịch sử World Cup.

Nhà cầm quân này từng có thời gian ngắn tới Việt Nam làm việc khi dẫn dắt CLB Nam Định vào năm 2004.

Trở thành HLV trưởng tuyển nữ Pháp, ông Renard có nhiệm vụ đưa đội tuyển xứ lục lăng thi đấu thành công tại World Cup nữ được tổ chức vào tháng 7 tới tại New Zealand và Australia. Pháp nằm cùng bảng với Brazil, Jamaica và Panama.

Nguồn: Zing.vn
Nhật Anh | 10:05 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục